Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử

Nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh với thị trường trong và ngoài nước, ngày 15.7, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021”.Trong đó, khởi động chương trình Khởi động “Gian hàng Nhãn và nông sản Hưng Yên trên các Sàn thương mại điện tử".

Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 4.800 ha nhãn, trong đó nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP đạt hơn 1.300ha. Năm 2021, sản lượng nhãn ước đạt 50.000-55.000 tấn, cao hơn 15 - 20% so với năm 2020. Diện tích trồng cây có múi (cam, bưởi) khoảng 3.800 ha, sản lượng ước đạt 40.000 - 45.000 tấn, trong đó 3.000 tấn đạt tiêu chuẩn VietGAP; sản lượng chuối đạt 70.850 tấn, trong đó 900 tấn đạt tiêu chuẩn VietGAP; sản lượng nghệ củ đạt 9.000 tấn...

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn khẳng định: Ngoài nhãn lồng Hưng Yên, sản vật nổi tiếng của tỉnh Hưng Yên, trên địa bàn tỉnh còn có nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao được người tiêu dùng trong nước cũng như một số quốc gia trên thế giới tin dùng như: Chuối tiêu hồng, cam và các loại quả có múi, nghệ tươi và tinh bột nghệ, vải lai chín sớm, vải trứng, long nhãn, hạt sen, mật ong hoa nhãn... Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng qua hội nghị này, các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, doanh nghiệp, thương nhân, người tiêu dùng trong và ngoài nước sẽ có thêm thông tin về nhãn lồng, nông sản tiêu biểu của Hưng Yên để trải nghiệm, thưởng thức và ủng hộ người sản xuất, nông dân trong tỉnh.

Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử
Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử

Theo UBND tỉnh Hưng Yên, sản lượng một số nông sản của tỉnh năm 2021 có xu hướng tăng so với năm 2020 và hầu hết đều đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ. Ngoài đặc sản là trái nhãn lồng nổi tiếng với diện tích khoảng 4.800ha (diện tích cho thu hoạch 4.500ha), tỷ lệ ra hoa từ 98 - 99%, tỷ lệ đậu quả đạt 80 - 85%. Sản lượng ước đạt 50.000 - 55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 - 20%, Hưng Yên còn có những đặc sản nông sản khác như vải, cây có múi (cam, bưởi), sản lượng đạt Vietgap ước đạt 3.000 tấn, chuối khoảng 800 tấn và các nông sản khác như vải, nghệ...

Tại Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ Nhãn và nông sản Hưng Yên 2021, UBND tỉnh, Bộ Công Thương là chương trình Khởi động “Gian hàng Nhãn và nông sản Hưng Yên trên các Sàn thương mại điện tử".

Trước đó, nhằm tăng cường hỗ trợ các địa phương thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25 tháng 5 năm 2021 giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì, phối hợp với các Sàn thương mại điện tử để triển khai. Cùng với sự vào cuộc chung tay của các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, các doanh nghiệp thương mại điện tử và đặc biệt là người dân cả nước, vụ vải thiều Bắc Giang vừa qua đã ghi nhận kết quả ấn tượng khi khoảng trên 9.000 tấn vải đã được tiêu thụ trên 06 các Sàn thương mại điện tử với gần 1 triệu đơn hàng, giá bán được duy trì ở mức cao và khá cao, người nông dân thu nhập tốt, sản phẩm không bị rớt giá.

Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử
Nhãn lồng Hưng Yên được 6 sàng thương mại điện tử lên phương án tiêu thụ

Trong bối cảnh trái Nhãn lồng, đặc sản của tỉnh Hưng Yên sắp vào mùa, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bô Công Thương cùng với Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên và đồng loạt cả 6 sàn thương mại điện tử bao gồm Sendo, Voso, Tiki, Posmart, Shopee và Lazada đã chủ động lên phương án tiêu thụ, kết nối nhà vườn, hợp tác xã, chuẩn bị các khâu logistics, bảo quản hàng hóa để triển khai chương trình tiêu thụ Nhãn và nông sản trên “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và trên các Sàn thương mại điện tử. Dự kiến thời gian mở bán chính thức sẽ vào cuối tháng 7 đầu tháng 8 khi Nhãn bắt đầu vào mùa. Bên cạnh đó, Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với các Sàn thương mại điện tử để tổ chức hỗ trợ tiêu thụ các nông sản, đặc sản hay các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh trên các Sàn thương mại điện tử.

Trong khuôn khổ Hội nghị còn có Lễ ký kết hợp tác giữa Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên với các Sàn thương mại điện tử. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì cùng các Sàn thương mại điện tử như Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki/TikiNgon, Shopee, Postmart (VNpost), Lazada/FoodMap thống nhất triển khai phương án phân phối Nhãn và các nông sản của tỉnh một cách hiệu quả, thiết thực và đến tay người tiêu dùng khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước . . . tổ chức các phương án quảng bá và lưu thông sản phẩm một cách tốt nhất, với mục tiêu các nông sản tỉnh Hưng Yên sẽ được tiêu thụ một cách thuận lợi trong bối cảnh dịch bệnh

Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử
Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hàng giả tràn lan trên các trang thương mại điện tử

Hàng giả tràn lan trên các trang thương mại điện tử

Thương mại điện tử là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Lướt qua một lượt các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, nhiều sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài như Gucci, Chanel, Dior... chỉ có giá vài trăm ngàn đồng.
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Công nghệ là yếu tố then chốt

Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Công nghệ là yếu tố then chốt

Theo lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, công nghệ là giải pháp hữu hiệu để kiểm soát, ngăn chặn và xử lý kịp thời đối tượng kinh doanh hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử.
Xuất khẩu trực tuyến: Mở “luồng xanh” đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Xuất khẩu trực tuyến: Mở “luồng xanh” đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Xuất khẩu theo hình thức trực tuyến thực sự đã chuyển mình từ một kênh phụ trợ, trở thành phần cốt lõi trong chiến lược tăng trưởng xuất khẩu của thương hiệu Việt.
Có gì hấp dẫn trên sàn thương mại điện tử của Vietnam Airlines?

Có gì hấp dẫn trên sàn thương mại điện tử của Vietnam Airlines?

Sàn thương mại điện tử Vnamazing của Vietnam Airlines chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, còn Vnamall cung cấp đa dạng các loại hàng hóa.
Kiểm soát chặt hành vi buôn lậu, gian lận trên thương mại điện tử

Kiểm soát chặt hành vi buôn lậu, gian lận trên thương mại điện tử

Thương mại điện tử là xu thế tất yếu nhưng cũng là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Thương mại điện tử phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp, địa phương vượt qua đại dịch

Thương mại điện tử phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp, địa phương vượt qua đại dịch

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, các mặt hàng nông sản đã và đang được đưa lên rất nhiều sàn thương mại điện tử với quy mô khác nhau. Có thể nói, 2021 là năm mà thương mại điện tử đã phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp vượt sóng Covid-19.
Thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên toàn quốc vào 2022

Thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên toàn quốc vào 2022

Năm 2021 đã đẩy toàn đất nước vào chuyển đổi số và năm 2022 sẽ là năm thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện, là năm đầu thực hiện các chiến lược mới về hạ tầng số, dữ liệu, công nghiệp công nghệ số, doanh nghiệp công nghệ số, chuyển đổi số báo chí...
Đã có 71% doanh nghiệp tại 6 tỉnh áp dụng hóa đơn điện tử

Đã có 71% doanh nghiệp tại 6 tỉnh áp dụng hóa đơn điện tử

Sau 1 tháng triển khai hóa đơn điện tử số lượng người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử là 263.182 doanh nghiệp, chiếm 71% tổng số doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của 6 tỉnh, thành phố đáp ứng sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.
Xem thêm

/ Mới nhận