Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử

Nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh với thị trường trong và ngoài nước, ngày 15.7, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021”.Trong đó, khởi động chương trình Khởi động “Gian hàng Nhãn và nông sản Hưng Yên trên các Sàn thương mại điện tử".

Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 4.800 ha nhãn, trong đó nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP đạt hơn 1.300ha. Năm 2021, sản lượng nhãn ước đạt 50.000-55.000 tấn, cao hơn 15 - 20% so với năm 2020. Diện tích trồng cây có múi (cam, bưởi) khoảng 3.800 ha, sản lượng ước đạt 40.000 - 45.000 tấn, trong đó 3.000 tấn đạt tiêu chuẩn VietGAP; sản lượng chuối đạt 70.850 tấn, trong đó 900 tấn đạt tiêu chuẩn VietGAP; sản lượng nghệ củ đạt 9.000 tấn...

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn khẳng định: Ngoài nhãn lồng Hưng Yên, sản vật nổi tiếng của tỉnh Hưng Yên, trên địa bàn tỉnh còn có nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao được người tiêu dùng trong nước cũng như một số quốc gia trên thế giới tin dùng như: Chuối tiêu hồng, cam và các loại quả có múi, nghệ tươi và tinh bột nghệ, vải lai chín sớm, vải trứng, long nhãn, hạt sen, mật ong hoa nhãn... Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng qua hội nghị này, các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, doanh nghiệp, thương nhân, người tiêu dùng trong và ngoài nước sẽ có thêm thông tin về nhãn lồng, nông sản tiêu biểu của Hưng Yên để trải nghiệm, thưởng thức và ủng hộ người sản xuất, nông dân trong tỉnh.

Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử
Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử

Theo UBND tỉnh Hưng Yên, sản lượng một số nông sản của tỉnh năm 2021 có xu hướng tăng so với năm 2020 và hầu hết đều đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ. Ngoài đặc sản là trái nhãn lồng nổi tiếng với diện tích khoảng 4.800ha (diện tích cho thu hoạch 4.500ha), tỷ lệ ra hoa từ 98 - 99%, tỷ lệ đậu quả đạt 80 - 85%. Sản lượng ước đạt 50.000 - 55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 - 20%, Hưng Yên còn có những đặc sản nông sản khác như vải, cây có múi (cam, bưởi), sản lượng đạt Vietgap ước đạt 3.000 tấn, chuối khoảng 800 tấn và các nông sản khác như vải, nghệ...

Tại Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ Nhãn và nông sản Hưng Yên 2021, UBND tỉnh, Bộ Công Thương là chương trình Khởi động “Gian hàng Nhãn và nông sản Hưng Yên trên các Sàn thương mại điện tử".

Trước đó, nhằm tăng cường hỗ trợ các địa phương thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25 tháng 5 năm 2021 giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì, phối hợp với các Sàn thương mại điện tử để triển khai. Cùng với sự vào cuộc chung tay của các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, các doanh nghiệp thương mại điện tử và đặc biệt là người dân cả nước, vụ vải thiều Bắc Giang vừa qua đã ghi nhận kết quả ấn tượng khi khoảng trên 9.000 tấn vải đã được tiêu thụ trên 06 các Sàn thương mại điện tử với gần 1 triệu đơn hàng, giá bán được duy trì ở mức cao và khá cao, người nông dân thu nhập tốt, sản phẩm không bị rớt giá.

Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử
Nhãn lồng Hưng Yên được 6 sàng thương mại điện tử lên phương án tiêu thụ

Trong bối cảnh trái Nhãn lồng, đặc sản của tỉnh Hưng Yên sắp vào mùa, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bô Công Thương cùng với Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên và đồng loạt cả 6 sàn thương mại điện tử bao gồm Sendo, Voso, Tiki, Posmart, Shopee và Lazada đã chủ động lên phương án tiêu thụ, kết nối nhà vườn, hợp tác xã, chuẩn bị các khâu logistics, bảo quản hàng hóa để triển khai chương trình tiêu thụ Nhãn và nông sản trên “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và trên các Sàn thương mại điện tử. Dự kiến thời gian mở bán chính thức sẽ vào cuối tháng 7 đầu tháng 8 khi Nhãn bắt đầu vào mùa. Bên cạnh đó, Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với các Sàn thương mại điện tử để tổ chức hỗ trợ tiêu thụ các nông sản, đặc sản hay các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh trên các Sàn thương mại điện tử.

Trong khuôn khổ Hội nghị còn có Lễ ký kết hợp tác giữa Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên với các Sàn thương mại điện tử. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì cùng các Sàn thương mại điện tử như Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki/TikiNgon, Shopee, Postmart (VNpost), Lazada/FoodMap thống nhất triển khai phương án phân phối Nhãn và các nông sản của tỉnh một cách hiệu quả, thiết thực và đến tay người tiêu dùng khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước . . . tổ chức các phương án quảng bá và lưu thông sản phẩm một cách tốt nhất, với mục tiêu các nông sản tỉnh Hưng Yên sẽ được tiêu thụ một cách thuận lợi trong bối cảnh dịch bệnh

Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử
Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử

Cùng chuyên mục

Tin khác

300 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online sale day 2021

300 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online sale day 2021

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 – ASEAN Online Sale Day 2021 sẽ chính thức diễn ra từ 0h00 ngày 08/08/2021 và kéo dài đến 24h00 ngày 10/08/2021.
Nhãn Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử

Nhãn Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế (Bộ Công Thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo mở thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội, đồng thời giới thiệu sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên.
Hà Nội: 700 shipper được cấp thẻ vận chuyển

Hà Nội: 700 shipper được cấp thẻ vận chuyển

Sau 3 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, hiện Sở Công Thương Hà Nội đã lập danh sách 700 shipper giao nhận hàng hóa và công bố 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.
Bài 1: Chuyện ít biết về những người “Khai sơn phá thạch”

Bài 1: Chuyện ít biết về những người “Khai sơn phá thạch”

Thương mại điện tử (TMĐT) trên thế giới có tuổi đời khoảng trên 50 năm. Nó tồn tại và phát triển song hành cùng với sự ra đời của máy tính cá nhân, mạng Internet, sau này là điện thoại thông minh và vô vàn các công nghệ số khác. Mỗi cột mốc sẽ là khởi nguồn cho sự sáng tạo vô hạn ngày nay trong thế giới TMĐT.
Các sàn thương mại điện tử tăng đơn hàng đột biến trong những ngày giãn cách xã hội

Các sàn thương mại điện tử tăng đơn hàng đột biến trong những ngày giãn cách xã hội

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki ghi nhận khoảng 10 tấn rau của quả và 10.000 đơn hàng/ngày; các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trên Shopee tăng mạnh khoảng trên 30 tấn/ngày còn sàn TMĐT Lazada ghi nhận sản lượng trung bình 5-10 tấn/ngày đối với rau xanh và thực phẩm chế biến.
Ra mắt Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021

Ra mắt Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021

Để có bức tranh tổng quan về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng và doanh nghiệp, mới đây Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã ra mắt ấn phẩm Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số

Là một trong những mục tiêu đặt ra trong Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ký Quyết định số 1157/QĐ-TTg phê duyệt ngày 12 tháng 7 năm 2021 vừa qua.
Xem thêm

/ Mới nhận

Giá vàng