Lo ngại người tiêu dùng vô tình tiếp tay cho hàng giả qua thương mại điện tử
Thương mại điện tử
17/12/2021
80% người tiêu dùng khi mua hàng trên thương mại điện tử biết đó là hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc nhưng vẫn mua, sử dụng vì nhu cầu làm đẹp, thích thể hiện, Hành vi này đã vô tình tiếp tay cho các tổ chức, cá nhân thu lợi bất chính, xâm phạm quyền và lợi ích của các chủ thể quyền.
Người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng hơn 8 triệu
Thương mại điện tử
17/12/2021
Số người dùng trực tuyến tại Việt Nam tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Trong đó riêng năm 2021 số người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng hơn 8 triệu người.
Không cần thiết phải miễn kiểm tra chuyên ngành với một số hàng thương mại điện tử
Thương mại điện tử
16/12/2021
Là ý kiến của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại dự thảo Nghị định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến.
Sẽ chính thức cấp phép thương mại hoá 5G trong năm 2022
Thương mại điện tử
15/12/2021
Là mục tiêu và là quyết tâm của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) trong việc đưa Việt Nam đồng hành với các nước đi đầu về 5G. Theo đó, sẽ sớm phủ sóng đến các khu công nghiệp công nghệ cao; khu vực cho nhu cầu.
Người dùng ưu tiên gian hàng Việt trên thương mại điện tử
Thương mại điện tử
14/12/2021
Trong dịp mua sắm 12/12 mới đây, có 9/10 khách hàng ưu tiên mua hàng của các doanh nghiệp nội địa trên sàn Shopee.
Vietnam Foodexpo: Cơ hội để doanh nghiệp hợp tác, kết nối giao thương trên môi trường số
Thương mại
08/12/2021
Triển lãm Vietnam Foodexpo, diễn ra từ ngày 7-10/12/202 trên địa chỉ e.foodexpo.vn, sẽ cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động trưng bày sản phẩm, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh.
Xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc có thêm kênh phân phối mới
Thương mại điện tử
02/12/2021
"Gian hàng quốc gia Việt Nam” sẽ tạo thêm một kênh phân phối mới cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Trung Quốc, thúc đẩy giao thương hàng hoá, đưa những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới thị trường quốc tế thuận lợi và hiệu quả.
Hà Nội mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt
Thương mại điện tử
02/12/2021
Ðể đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới nền kinh tế số, TP Hà Nội đã và đang đẩy mạnh các chương trình, giải pháp nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người sử dụng, như miễn, giảm phí thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ hành chính công...
Ra mắt "Gian hàng Quốc gia Việt Nam" trên sàn thương mại điện tử quốc tế
Thương mại điện tử
01/12/2021
“Gian hàng Quốc gia Việt Nam” là không gian hàng hóa Việt đầu tiên trên sàn thương mại điện tử quốc tế, sẽ giúp doanh nghiệp Việt rộng cửa hơn khi xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Trung Quốc qua kênh trực tuyến.
Thương mại điện tử xuyên biên giới - kênh xuất khẩu tiềm năng
Thương mại điện tử
30/11/2021
Thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến cho sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam mà còn gián tiếp giúp thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với các nhà nhập khẩu lớn ở thị trường quốc tế.
Khởi động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday lớn nhất năm
Thương mại điện tử
26/11/2021
Ngày 26/11/2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức buổi họp báo để thông tin về chương trình Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021.
Cam Hà Giang, Hòa Bình lên sàn thương mại điện tử
Thương mại điện tử
24/11/2021
Những trái cam thơm ngon, tiêu chuẩn cao mới vào vụ thu hoạch, được lựa chọn kỹ lưỡng từ địa danh nổi tiếng Hà Giang và Hòa Bình sẽ chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử.
Vietnam Airline bước chân vào sân chơi thương mại điện tử
Công Thương
23/11/2021
Vietnam Airlines vừa ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMALL với hơn 300 sản phẩm nhập khẩu từ các quốc gia mà hãng có đường bay.
Doanh nghiệp thương mại điện tử còn nhiều cơ hội giữa đại dịch Covid -19
Thương mại điện tử
19/11/2021
Thị trường thương mại điện tử đang trở thành một hình thái kinh doanh phổ cập của doanh nghiệp và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thị trường này còn tạo ra cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp thương mại điện tử…
Xuất khẩu trực tuyến - đích đến của các doanh nghiệp nhỏ và vừa
Thương mại điện tử
18/11/2021
Xuất khẩu trực tuyến đang là đích đến của nhiều doanh nghiệp, bởi đây không còn là xu thế mà đã trở thành thực tế, đồng thời là giải pháp giúp doanh nghiệp có hướng đi mới phục hồi sau đại dịch.
Cảnh báo thuốc giảm đau có dấu hiệu giả mạo
Thương mại điện tử
16/11/2021
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về một loại thuốc bị nghi ngờ là giả có tên Voltarén 75 mg không có số đăng ký, không có thông tin ghi bằng tiếng Việt nhưng có mã vạch.
Sức mua tăng mạnh trong ngày hội mua sắm
Thương mại điện tử
12/11/2021
Trong khi nhiều cửa hàng, siêu thị truyền thống vẫn ế ẩm thì với mức giảm sâu và chiêu thức quảng cáo gây chú ý cho người tiêu dùng, nhiều sàn thương mại điện tử đã ghi nhận sức mua tăng vọt trong ngày hội mua sắm lớn nhất năm 11/11.
Xúc tiến, đưa cam, bưởi, nông sản Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử
Thương mại điện tử
11/11/2021
Các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki, Lazada… cũng như nhiều kênh trực tuyến khác sẽ mở bán cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang.