Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống trong Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi

Tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống là nền tảng và động lực tinh thần để phát triển xã hội. Qua các kỳ Đại hội Đảng, Đảng luôn nhấn mạnh sự cần thiết của công tác đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Kiên quyết đấu tranh Phòng chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thấm nhuần quan điểm xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt, thường xuyên, liên tục và có vai trò đặc biệt quan trọng quyết định việc hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, cấp ủy Đảng, lãnh đạo và toàn thể công chức Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi luôn nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, triển khai kịp thời các biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm những công chức, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ đơn vị.

Trong suốt chiều dài lịch sử hình thành, xây dựng và bảo vệ đất nước, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặc biệt coi trọng việc giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; phòng, chống suy thoái trong cán bộ, đảng viên trên các lĩnh vực, đặc biệt quan tâm giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân: “Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là chiến sĩ cách mạng trong đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam, suốt đời phấn đấu cho mục đích, lý tưởng của Đảng, đặt lợi ích của Tổ quốc, của giai cấp công nhân và nhân dân lao động lên trên lợi ích cá nhân; chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước; có lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có đạo đức và lối sống lành mạnh; gắn bó mật thiết với nhân dân; phục tùng tổ chức, kỷ luật của Đảng, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng”. (1) (Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam).

Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống trong Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi

Tuy nhiên, trong thời kỳ đổi mới, do tác động của nhiều nhân tố khách quan và chủ quan, “một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa tiên phong, gương mẫu; tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ vẫn còn diễn biến phức tạp; Tự phê bình và phê bình ở nhiều nơi còn hình thức; Thực hiện trách nhiệm nêu gương, nhất là người đứng đầu chưa tạo được sự lan tỏa sâu rộng” (2) (Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII). dẫn đến tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, nhũng nhiễu nhân dân, trái với chuẩn mực đạo đức của người cộng sản “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, làm cho nhân dân bất bình, lo lắng. Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII đã ban hành Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” và Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm, đã và đang tạo được những chuyển biến tích cực trong toàn Đảng và hệ thống chính trị, tạo niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng thực hiện công cuộc đổi mới đồng bộ, toàn diện xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ngãi, là đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý thị trường (được thành lập theo Quyết định số 3688/QĐ-BCT ngày 11 tháng 10 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương), cơ cấu tổ chức gồm: Lãnh đạo Cục; 03 phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ; 04 Đội QLTT quản lý địa bàn liên huyện thuộc tỉnh Quảng Ngãi, với số biên chế là 46 công chức và 08 hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP, trước những yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới của ngành Công Thương và lực lượng QLTT, tập thể lãnh đạo Cục, các tổ chức đoàn thể và từng đảng viên, công chức, người lao động của đơn vị đã quyết liệt triển khai đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm những công chức, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới và đạt được một số hiệu quả nhất định. Cụ thể:

1. Việc phổ biến, quán triệt, triển khai các văn bản của cấp trên; ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền để lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng

Thường xuyên tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng như: Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về “tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp”; Kế hoạch số 68-KH/TU ngày 15/3/2017 về thực hiện Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng chống tham nhũng; Nghị định số 134/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2019/NĐ-CP; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Tiếp tục quán triệt kịp thời, đầy đủ nội dung của Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 19/8/2021 của UBND tỉnh Quảng Ngãi thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả giám sát, kiểm tra, thanh tra nhằm phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi vi phạm pháp luật, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong doanh nghiệp nhà nước” giai đoạn 2021-2025 đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động. Chỉ đạo công chức có thẩm quyền xử phạt trong quá trình kiểm tra, thanh tra, xử phạt vi phạm hành chính nếu phát hiện vụ việc có dấu hiệu tội phạm thì báo cáo, tham mưu đề xuất Cục trưởng chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra theo quy định của pháp luật và phối hợp trong điều tra, xử lý vụ việc.

2. Công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc đối với công tác phòng, chống tham nhũng

Cấp ủy Đảng, lãnh đạo Cục luôn quan tâm đối với việc giám sát, đôn đốc trong công tác phòng, chống tham nhũng tại các đơn vị trực thuộc, đặc biệt việc công khai, minh bạch trong mọi hoạt động từ công tác kê khai tài sản thu nhập, bổ nhiệm, bố trí, quy hoạch, đào tạo, khen thưởng, kỷ luật công chức, người lao động đến các vấn đề tài chính theo đúng các quy định của nhà nước và thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ để tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng theo quy định của pháp luật.

Trong năm 2023, đã tiếp nhận 20 đơn kiến nghị, phản ánh; xử lý và giải quyết 20 đơn:

03 đơn kiến nghị, phản ánh liên quan đến công chức Cục: đã xác minh nội dung kiến nghị, phản ánh. Kết quả: không phát hiện vi phạm và đã thông báo kết quả xử lý đơn đến người gửi đơn theo quy định.

17 đơn kiến nghị, phản ánh đề nghị xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại: đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc thẩm tra, xác minh theo nội dung đơn. Kết quả đã kiểm tra, xử lý 02 vụ với số tiền xử phạt là 18.500.000 đồng và đã thông báo kết quả xử lý đơn cho người gửi đơn theo quy định.

Hằng năm Cục đã ban hành các Quyết định về việc kiểm tra nội bộ định kỳ việc chấp hành pháp luật trong hoạt động công vụ; Quyết định về việc kiểm tra nhanh việc chấp hành quy định của pháp luật; Quyết định về việc kiểm tra thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính,…. Thông qua các cuộc kiểm tra nhanh việc chấp hành quy định của pháp luật ở các Đội QLTT tại nơi đang tiến hành kiểm tra, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, không phát hiện trường hợp tham nhũng nào.

3. Kết quả công tác thanh tra chuyên ngành, kiểm tra kiểm soát thị trường

Công tác thanh tra chuyên ngành: Trong năm 2023 Cục đã thực hiện thanh tra đối với 02 thương nhân phân phối xăng dầu là Công ty Cổ phần Xăng dầu Thương mại Sông Trà và Công ty TNHH Thương mại Vận Tải xăng dầu Vạn Lợi. Kết quả: Xử phạt vi phạm hành chính 01 vụ/01 đối tượng xử phạt với số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 100.000.000 đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 12.612.000 đồng;

Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường: Các Đội QLTT kiểm tra, xử lý: 463 vụ, số tiền thu phạt: 2.192.707.000 đồng. Trị giá hàng hóa vi phạm: 456.501.000 đồng.

Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống trong Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi

4. Một số kết quả khác cụ thể

Hằng năm ban hành Kế hoạch phòng chống tham nhũng triển khai đến công chức, người lao động toàn Cục.

Cung cấp công khai số điện thoại đường dây nóng của Lãnh đạo Cục, Lãnh đạo các phòng chuyên môn, các Đội QLTT trên website của Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi để chính quyền địa phương các cấp, tổ chức, hộ kinh doanh, người dân biết, nhằm kịp thời phản ánh về các hành vi vi phạm của công chức QLTT trong hoạt động công vụ;

Công khai đầy đủ, rõ ràng các nội quy, quy chế của ngành, văn bản pháp luật, các Kế hoạch, chương trình công tác của Cục, Đội tại trụ sở Cục, các Đội QLTT và trên cổng thông tin điện tử của Cục. Ban hành đầy đủ nội quy, quy chế tiếp công dân, niêm yết công khai lịch tiếp công dân, thực hiện tốt công tác tiếp công dân tại Cục và các Đội QLTT;

Công khai công tác tổ chức, cán bộ theo quy định: công khai kê khai tài sản thu nhập, nâng lương, tuyển dụng công chức, người lao động, quy hoạch, bổ nhiệm,……

Hằng năm rà soát, xây dựng thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn của đơn vị: ban hành Quyết định số 16/QĐ-QLTTQNG ngày 01/3/2024 về việc ban hành quy chế chi tiêu nội bộ năm 2024; Quyết định số 20/QĐ-CQLTT ngày 25/3/2019 về việc ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công.

* Hội nghị Trung ương IV (khóa XI)(3) ​​​(Văn kiện Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XI) đã khẳng định, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong đó nguyên nhân chủ quan là chủ yếu, bắt nguồn từ việc bản thân cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện; lập trường tư tưởng không vững vàng; sa vào chủ nghĩa cá nhân, quên mất trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước dân. Vì vậy, trong thời gian đến, để tiếp tục khẳng định tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, chủ động của tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo Cục và toàn thể lực lượng QLTT tỉnh Quảng Ngãi trong việc thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và các Nghị quyết của Đảng, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ, phục tùng tổ chức và cá nhân của lực lượng QLTT tỉnh Quảng Ngãi cần tập trung thực hiện một số giải pháp chủ yếu sau:

Một là, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, vai trò của Thủ trưởng: Cấp ủy, trước hết là bí thư, người đứng đầu cơ quan, chính quyền, đoàn thể hằng năm cần xây dựng chương trình, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo, tiến hành công tác tư tưởng. Định kỳ, đại diện cấp ủy nghe ý kiến phản ánh về tình hình tư tưởng, chính trị trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, cấp ủy chủ động nắm bắt, đánh giá, dự báo diễn biến tình hình tư tưởng, có chủ trương, biện pháp lãnh đạo về tư tưởng và chỉ đạo triển khai thực hiện thống nhất trong đơn vị. Thường xuyên nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng, khắc phục tình trạng mơ hồ về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên. Tiếp tục quán triệt các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước nhằm ngăn chặn suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ Ngành thể hiện tất cả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Bộ Công Thương của Tổng cục quản lý thị trường và các văn bản của địa phương đều được học tập, quán triệt kịp thời, đầy đủ đến từng cán bộ trong Ngành đạt được yêu cầu mục đích đề ra;

Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống trong Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi

Hai là, thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về luân chuyển cán bộ, công chức trong Ngành nhằm đảo bảo chống sự trì trệ, bảo thủ, gia trưởng, độc đoán chuyên quyền và ngăn chặn tham ô, lãng phí trong quá trình thực hiện công vụ. Đồng thời, mở rộng dân chủ, phát huy tự do tư tưởng, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật phát ngôn theo quy định. Tôn trọng và lắng nghe các ý kiến đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng. Thực hiện nghiêm các quy định về kỷ luật phát ngôn; kịp thời phát hiện và xử lý những biểu hiện tự do tùy tiện, lợi dụng dân chủ để truyền bá các quan điểm trái với quan điểm, đường lối của Đảng, gây hoài nghi, dao động, mâu thuẫn, mất đoàn kết trong tổ chức đảng và trong nhân dân. Về vấn đề này, Nghị quyết 35 chỉ rõ: “Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng. Các cấp ủy và tổ chức đảng, mọi cán bộ, đảng viên phải chấp hành nghiêm kỷ luật phát ngôn và bảo vệ bí mật của Đảng và nhà nước, nghiêm cấm để lộ bí mật của Đảng và nhà nước, bí mật nội bộ, lan truyền những thông tin sai lệch hoặc tán phát những đơn, thư nặc danh, mạo danh, hoặc thư có danh mà nội dung xấu, mang tính xuyên tạc, vu khống, kích động” và thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bô, công chức trong Ngành đáp ứng được yêu cầu vị trị công tác;

Ba là, tăng cường công tác giám sát, kiểm tra đội ngũ cán bộ công chức trong quá trình thực thi công vụ; đồng thời thường xuyên kiểm tra, thanh tra các cơ sở sản xuất kinh doanh để tạo điều kiện các cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật; phòng chống các hành vi gian lận trong thương mại.

Bốn là, khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ, công chức không ngừng nâng cao kiến thức về nghiệp vụ chuyên môn, tin học, ngoại ngữ và tham gia đầy đủ các cuộc thi do Bộ, Tổng cục và địa phương chủ trì nhằm ngày càng đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của Ngành. Nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, thực hiện nói đi đôi với làm, nói và làm đúng đường lối, chính sách, pháp luật. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nói và làm đúng theo nghị quyết của Đảng…; thực sự là tấm gương về mọi mặt cho quần chúng noi theo; đồng thời làm tốt việc giải quyết tư tưởng cho bản thân, gia đình và những người xung quanh;

Năm là, thường xuyên đổi mới hình thức, biện pháp công tác tư tưởng. Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên của chi bộ, đảng bộ. Đẩy mạnh tuyên truyền, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phù hợp với từng đối tượng theo hướng cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Về vấn đề này, Nghị quyết 35 xác định: “Đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyên truyền về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch theo hướng chủ động, có tính thuyết phục cao, hấp dẫn”.

Đại hội XIII của Đảng: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức công tác tư tưởng, bảo đảm tính đảng, tính khoa học, tính chiến đấu, tính thực tiễn, kịp thời và hiệu quả; nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”; “Đổi mới căn bản chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục lý luận chính trị theo phương châm khoa học, thực tiễn, sáng tạo và hiện đại”.

Sáu là, kịp thời sơ kết, tổng kết theo từng chủ đề và tổng quát nhằm đánh giá nghiêm túc quá trình tổ chức thực hiện, nhằm rút ra bài học kinh nghiệm, phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc chế độ thi đua khen thưởng hằng năm, đột xuất theo từng chuyên đề, để kịp thời động viên cá nhân xuất sắc và nhân rộng điển hình tiên tiến;

Bảy là, hằng năm thực hiện nghiêm túc kiểm điểm Đảng viên, kiểm điểm đánh giá cán bộ, công chức, Thực hiện nhận xét, kết luận đánh giá cán bộ, công chức hằng năm đúng quy định; công khai nhận xét đánh giá cán bộ đến đúng đối tượng. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên ở tổ chức cơ sở đảng. Chú trọng xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ đương chức, kế cận, cán bộ trẻ, gắn liền với công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ. Bố trí, sử dụng cán bộ phải trên cơ sở quy hoạch, phù hợp với năng lực, sở trường của từng người. Nghị quyết 35 chỉ rõ: “Xây dựng lực lượng chuyên trách theo hướng tinh gọn, đủ mạnh; đồng thời phát huy cao nhất trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, trước hết là người đứng đầu trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc kê khai thu nhập theo đúng quy định, chống tư tưởng kê khai lấy lệ, qua loa đại khái. Kiên quyết xử lý nghiêm túc các trường hợp kê khài tài sản không trung thực. Chủ động tham gia đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; kịp thời phê phán các thông tin, quan điểm xuyên tạc, sai trái, thù địch.

Tài liệu tham khảo

1. Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;

2. Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Hội nghị lần thứ 5 BCHTW Đảng Khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ Đảng viên trong giai đoạn mới;

3. Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2021, Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành về 19 điều mà Đảng viên không được làm;

4. Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai kết luận và quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, sáng 9/12/2021;

5. Luật Phòng chống tham nhũng số 36/2018/QH14 ngày 20/11/2018;

6. Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng chống, tham nhũng;

7. Nghị định số 134/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng chống, tham nhũng;

8. Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị;

9. Quyết định số 3688/QĐ-BCT ngày 11 tháng 10 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tố chức của Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi trực thuộc Tổng cục Quản lý thị trường;

10. Các Báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng, báo cáo tổng kết của Cục.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Tạp chí QLTT xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng phải thực sự xứng tầm

Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng phải thực sự xứng tầm

Dự thảo các văn kiện phải thực sự xứng tầm trình Đại hội, thể hiện được ý chí và sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong thời kỳ phát triển mới với khí thế mới, động lực mới, cũng như những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức mới đan xen, quyết tâm xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, dân chủ, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu: Đồng chí Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch nước và đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội để Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.
Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Tạp chí QLTT xin trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định.
Thông cáo báo chí phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 9

Thông cáo báo chí phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII họp phiên bế mạc tại Hội trường vào sáng ngày 18/5.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 18/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ 2 của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ 2 của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII

Ngày 17/5/2024, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại tổ thảo luận về Đề cương Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIV của Đảng; cho ý kiến vào Đề án Tổng kết Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.
Ban Chấp hành Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cán bộ

Ban Chấp hành Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cán bộ

Tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII diễn ra vào sáng ngày 16/5, Trung ương đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật cán bộ.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tháng 5 nhớ ngày sinh nhật Bác

Tháng 5 nhớ ngày sinh nhật Bác

Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5

Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5

Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội

Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội

Tiếp tục tìm người bị hại trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Tiếp tục tìm người bị hại trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Thủ tướng "lệnh" siết chặt kiểm soát thuốc lá điện tử

Thủ tướng "lệnh" siết chặt kiểm soát thuốc lá điện tử

Gần 16.000 phản ánh lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại 390.000 tỷ đồng trong năm 2023

Gần 16.000 phản ánh lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại 390.000 tỷ đồng trong năm 2023

Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh 15/5

Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh 15/5

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024

Ngày Quốc tế Gia đình 15/5

Ngày Quốc tế Gia đình 15/5

Ngày của Mẹ - Mother's Day

Ngày của Mẹ - Mother's Day

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

"Chín năm làm một Điện Biên/Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng"

"Chín năm làm một Điện Biên/Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng"

Chiến thắng Điện Biên Phủ: "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu"

Chiến thắng Điện Biên Phủ: "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu"

Lừa đảo mạo danh đang ngày càng tăng mạnh

Lừa đảo mạo danh đang ngày càng tăng mạnh