Bộ Công Thương phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt gây ra

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình bị thiệt hại do bão, lụt và lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng ngày 11/9/2024, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt gây ra.

Lễ phát động có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; Thứ trưởng Trương Thanh Hoài, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, cùng hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành.

Những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (có tên gọi quốc tế Yagi) đã tàn phá, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nước ta. Tại các địa phương Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng... đã mưa lớn, lũ lụt trên diện rộng gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đến nay, thống kê chưa đầy đủ đã có trên 105 người chết và mất tích; 752 người bị thương; hơn 10.000 ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái, hư hỏng nặng; gần 150.000 ha lúa và hoa màu bị ngập và dập nát, trên 1.000 cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị phá hủy; nhiều tuyến giao thông, trường học, sơ sở y tế, công trình công cộng bị hư hỏng nặng… Ước tính thiệt hại hàng chục ngàn tỷ đồng. Mưa bão đi qua, song hậu quả sau bão và hoàn lưu bão rất nặng nề, rất nhiều người cần được hỗ trợ và giúp đỡ, để khôi phục cơ sở hạ tầng, hỗ trợ tái sản xuất, đảm bảo đời sống của Nhân dân.

Ông Phan Văn Bản, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam

Phát biểu phát động Lễ ủng hộ, ông Phan Văn Bản, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Thương người như thể thương thân,” "Lá lành đùm lá rách”, thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng, Lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Công Thương Việt Nam tha thiết kêu gọi cán bộ công chức, viên chức ngành Công Thương… chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống của nhân dân.

Với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, theo lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam mức phấn đấu chung là: cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, mỗi người nên giúp một ngày lương trở lên; người lao động nên giúp một ngày thu nhập; đoàn viên, hội viên, thanh niên, hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên tiết kiệm chi tiêu ủng hộ 50 nghìn đến 100 nghìn đồng.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại lễ phát động

Với phát động của Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam và đề xuất của Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương, tại lễ phát động, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị tại hội nghị này mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị thuộc Bộ với tấm lòng thơm thảo, ủng hộ tùy tâm đồng bào ở vùng bị ảnh hưởng bởi bão và hoàn lưu bão gây ra nhưng trên tinh thần vận động của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam là ít nhất 1 ngày lương. Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ căn cứ vào tinh thần vận động, tổ chức thu nhận và chuyển về công đoàn cơ quan. Công đoàn cơ quan sẽ cùng với Ban Chấp hành công đoàn tiếp nhận sự ủng hộ từ các đơn vị thuộc Bộ, sau đó tổng hợp, chuyển về tài khoản của Quỹ hỗ trợ đồng bào bị bão lũ, không chuyển bằng tiền mặt. Đối với các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Bộ cũng trên tinh thần vận động đó tiếp tục phát động, hưởng ứng hỗ trợ bà con vùng đồng bào bị ảnh hưởng.

Đối với việc khắc phục hậu quả do bão và hoàn lưu bão gây ra, cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, đặc biệt là các đơn vị chức năng liên quan đến công tác phòng, chống lụt bão thực hiện nghiêm 5 công điện của Thủ tướng Chính phủ, 7 công điện của Bộ trưởng Bộ Công Thương để triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Trọng tâm nhất bây giờ là làm sao khắc phục sự cố, phục hồi được hệ thống điện để bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất và đời sống của người dân, bởi không có điện, không có thông tin thì không cách nào để khắc phục được hậu quả, cũng như duy trì sản xuất và đời sống bình thường của người dân”- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Cùng với việc cung ứng điện, Bộ trưởng lưu ý các đơn vị phải bảo đảm cung ứng xăng dầu, vật tư hàng hóa và dịch vụ thiết yếu cho người dân, đây cũng là nhiệm vụ chính của ngành Công Thương.

Trong khi mưa lũ còn đang diễn ra, các công trình điện, nhất là thủy điện bị đe dọa rất lớn, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng yêu cầu cần triển khai ngay các biện pháp để bảo đảm an toàn hồ đập. Ngay sau hội nghị này, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo các đơn vị chức năng cũng như cán bộ, công chức, người lao động thực thi nhiệm vụ ở những đơn vị có liên quan khẩn trương, quyết tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nếu làm tốt được những việc như thế chắc chắn ngành Công Thương và Bộ Công Thương sẽ góp phần quan trọng và tích cực để khắc phục hậu quả do bão và hoàn lưu bão gây ra, đồng thời góp phần quan trọng và tích cực để tiếp tục thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển” - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh thêm.

Trước đó, chiều 10/9, tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra do Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức, thay mặt Bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn ngành và Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương đã trao tặng 1 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ phát động:

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương

Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương

Ngày 16/9, tại Bình Dương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng đồng chủ trì Hội thảo Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh 3 nhiệm vụ trọng tâm đối với ngành Công Thương

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh 3 nhiệm vụ trọng tâm đối với ngành Công Thương

Ngày 17/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao trong 8 tháng năm 2024, những khó khăn vướng mắc và giải pháp thúc đẩy trong thời gian tới.
Đã cấp điện trở lại cho trên 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão, lũ

Đã cấp điện trở lại cho trên 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão, lũ

Tính đến 17h00, ngày 16/9, hơn 6 triệu, tương đương với 97,9% khách hàng miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 đã được cấp điện trở lại.
Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Nga

Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Nga

Vừa qua, tại Moscow, LB Nga, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Chính phủ Nga Dmitry Chernyshenko đã đồng chủ trì Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật (UBLCP Việt – Nga). Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tham dự Khóa họp.
Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh chung của nền kinh tế

Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh chung của nền kinh tế

Với sự phục hồi dần của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng nên hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá trong 8 tháng năm 2024 khởi sắc và đạt được những kết quả tích cực.
Sản xuất công nghiệp duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 8 tháng năm 2024

Sản xuất công nghiệp duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 8 tháng năm 2024

Theo Bộ Công Thương, trong 8 tháng năm 2024, sản xuất công nghiệp cho thấy xu hướng tích cực, tiếp đà đi lên cho thấy Việt Nam đang bắt đầu một giai đoạn tăng trưởng tốt.
Đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng

Đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho hay tính đến sáng 16/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Bộ Công Thương yêu cầu tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương

Bộ Công Thương yêu cầu tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 7086/CĐ-BCT ngày 14 tháng 9 năm 2024 gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; các đơn vị trực thuộc Bộ; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; các thương nhân, các hiệp hội ngành hàng sản xuất, kinh doanh các loại hàng hóa theo Công điện số 95/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận