Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT tổng kết phong trào hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), sáng ngày 26/3, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tổng cục; đồng chí Phạm Khắc Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục QLTT.

Dấu ấn Tuổi trẻ Quản lý thị trường 2023

Với phương châm phát triển theo cả chiều rộng và chiều sâu, trong năm 2023, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT đã linh hoạt, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động Đoàn mang ý nghĩa thiết thực, để lại nhiều dấu ấn trong các hoạt động, phong trào thanh niên, góp phần truyền cảm hứng và tiếp sức cho ngọn lửa truyền thống của tuổi trẻ.

Trong năm qua, Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục QLTT tích cực tham gia các phong trào do Đoàn Khối trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương phát động như hiến máu tình nguyện, Chương trình “Hướng về vùng cao - Cùng em đến trường”; “Xuân tình nguyện năm 2023” tại huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng; Chương trình sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu lịch sử Quốc hội, tham gia viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tết Trồng cây hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024...

Đặc biệt, năm 2023 cũng là năm thứ 4 liên tiếp Đoàn Thanh niên Tổng cục chủ trì tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện. Đây là cơ sở để phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa rộng khắp trong toàn lực lượng, nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các công chức, người lao động. Theo thống kê, kể từ khi triển khai chương trình, toàn lực lượng đã đóng góp trên 800.000 ml máu vào ngân hàng máu quốc gia. Phong trào này đã trở thành nét đẹp văn hóa trong lực lượng và trong xã hội. Và mỗi cá nhân tham gia hiến máu là một tấm gương sáng, góp phần lan tỏa những hành động cao đẹp đến với mọi người.

Thấm nhuần truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, hằng năm, Đoàn thanh niên cơ quan Tổng cục đều tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhằm bày tỏ lòng biết ơn với thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh thân mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, giúp thế hệ trẻ càng ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT tổng kết phong trào hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Phạm Khắc Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương và đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT tặng hoa chúc mừng đồng chí Lưu Thị Quyên được bầu bổ sung vào BCH Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT nhiệm kỳ 2022-2027 và giữ chức Bí thư Chi đoàn 01

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, Bí thư Nguyễn Ngọc Tâm đã thông qua nghị quyết của Đảng ủy Cơ quan Tổng cục QLTT về việc kiện toàn Ban chấp hành Đoàn Thanh niên và tổ chức Chi đoàn trực thuộc. Theo đó, đồng chí Lưu Thị Quyên, Đảng viên, Chuyên viên Văn phòng Tổng cục được giới thiệu và bầu bổ sung Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT nhiệm kỳ 2022-2027 đồng thời được bầy giữ chức Bí thư Chi đoàn 01 và đồng chí Nguyễn Đình Hiếu, Đảng viên, Kiểm soát viên Cục Nghiệp vụ QLTT được bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn 02 thuộc Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT.

Đẩy mạnh triển khai hoạt động đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn của lực lượng QLTT

Đánh giá cao những kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT trong năm 2023, đồng chí Phạm Khắc Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương khẳng định những kết quả này đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương. Đặc biệt, các phong trào của Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT trong năm 2023 được tổ chức mang tính trọng tâm trọng điểm; phong trào thể hiện tính liên kết phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn và các phong trào được tổ chức mang tính bản sắc và đột phá. Minh chứng về điều này Bí thư Phạm Khắc Huy ví dụ về chương trình hiến máu tình nguyện của Tổng cục QLTT:

“Nếu như Đoàn bộ phát động trong tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc ngày Hội hiến máu chỉ thu hút được hơn 200 đơn vị máu để hỗ trợ cho các bệnh viện. Tuy nhiên đối với chương trình này, năm nào Tổng cục QLTT cũng thu hút được trên 1.000ml máu. Đó chính là tính đột phá. Nhắc đến hiến máu là nhắc đến hoạt động của Tổng cục QLTT” Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Cùng với đó, công tác phối hợp được Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT triển khai tương đối tốt. Không chỉ phối hợp tốt với các tổ chức Đoàn trong Bộ, Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT còn phối hợp rất tốt với các Đoàn Thanh niên các Văn phòng trung ương như: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước…

Bước sang năm 2024, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương kỳ vọng Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai hoạt động đoàn gắn với các nhiệm vụ chuyên môn của lực lượng, đơn cử, Đoàn có thể tiên phong xung kích trong các hoạt động truyền thông về chính sách, phổ biến các nội dung chỉ đạo của Lãnh đạo đối với lực lượng QLTT; tổ chức các nội dung gắn kết với sinh viên ngành QLTT đào tạo tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân…

Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT tổng kết phong trào hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Đồng chí Phạm Khắc Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị

Thứ hai, đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương kỳ vọng, Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT tiếp tục có các hoạt động gắn kết chặt chẽ với Đoàn thanh niên Cục QLTT các địa phương, bởi QLTT là một lực lượng thống nhất, việc kết nối thực hiện chỉ đạo một cách xuyên suốt. Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương cũng đề nghị Đoàn Cơ quan Tổng cục nghiên cứu, thành lập CLB Bí thư Đoàn Thanh niên Quản lý thị trường ở các khu vực để tăng cường sự giao lưu, phối hợp.

Cuối cùng, đồng chí Phạm Khắc Huy cũng đề nghị Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT đẩy mạnh hoạt động phong trào đoàn với phương châm “Chi đoàn cơ sở là hạt nhân” với các hoạt động thiết thực ngay tại nơi làm việc như sắp xếp lại nơi làm việc, xây dựng công sở văn minh, xanh-sạch-đẹp để tạo động lực, khí thế góp phần triển khai công việc hiệu quả.

Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT tổng kết phong trào hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tổng cục QLTT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tổng cục QLTT đánh giá cao những hoạt động của Đoàn thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT trong năm 2023 đồng thời gửi lời chúc mừng tới đồng chí Lưu Thị Quyên khi được bổ sung vào Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đồng thời đề nghị Bí thư 02 Chi đoàn mới được kiện toàn sẽ cùng Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT tiếp tục phát huy thế mạnh, năng lực của bản thân tạo ra các phong trào thi đua trong lực lượng.

Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT tổng kết phong trào hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Nhất trí với những ý kiến của Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, đồng chí Nguyễn Thanh Bình kỳ vọng Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục QLTT tiếp tục có những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa hơn trong năm 2024 thể hiện vai trò của sức trẻ Quản lý thị trường trong các hoạt động chuyên môn cũng như các phong trào thanh niên.

Trân trọng những tình cảm, sự quan tâm chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Tổng cục QLTT, Công đoàn Cơ quan Tổng cục cũng như Đoàn thanh niên Bộ Công Thương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT Nguyễn Ngọc Tâm khẳng định, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục QLTT sẽ tập trung nâng cao vai trò và năng lực công tác của đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh về mọi mặt. Với tinh thần nhiệt huyết, hoài bão, khát khao được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, thanh niên QLTT hôm nay tự hào tiến bước, viết tiếp những trang sử hào hùng của lực lượng.

Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT tổng kết phong trào hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Kết thúc chương trình, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã trao tặng Giấy khen cho 05 đồng chí đoàn viên Cơ quan Tổng cục QLTT đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hơn 56.200 chứng chỉ IELTS cấp sai quy định vào năm 2022

Hơn 56.200 chứng chỉ IELTS cấp sai quy định vào năm 2022

Theo kết luận mới đây của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, hơn 56.200 chứng chỉ IELTS được IDP cấp vào năm 2022 là sai quy định.
Thêm 3.400 lượng vàng được đấu giá thành công

Thêm 3.400 lượng vàng được đấu giá thành công

Ngày 8/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô tương đương 3.400 lượng vàng với tổng số thành viên trúng thầu là 3 thành viên.
Kiểm tra công tác bảo đảm chất lượng của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, các khu điểm du lịch

Kiểm tra công tác bảo đảm chất lượng của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, các khu điểm du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 1908/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.
Mời thầu mua vàng miếng với giá tham chiếu giá trị đặt cọc 85,3 triệu đồng

Mời thầu mua vàng miếng với giá tham chiếu giá trị đặt cọc 85,3 triệu đồng

Ngày 7/5, Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tổ chức đấu thầu vàng miếng vào lúc 9h30 sáng nay ngày 8/5 gửi các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.
Đã có 35 địa phương thí điểm hoạt động đối với xe điện 4 bánh phục vụ chở khách du lịch

Đã có 35 địa phương thí điểm hoạt động đối với xe điện 4 bánh phục vụ chở khách du lịch

Sáng 7/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến về việc thí điểm hoạt động xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện (xe điện 4 bánh) chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh)

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh)

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Công điện số 45/CĐ-TTg ngày 7/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Tăng cường quản lý thuế thu nhập cá nhân từ cổ tức bằng cổ phiếu, cổ phiếu thưởng

Tăng cường quản lý thuế thu nhập cá nhân từ cổ tức bằng cổ phiếu, cổ phiếu thưởng

Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường quản lý thuế thu nhập cá nhân từ đầu tư vốn đối với thu nhập nhận cổ tức bằng cổ phiếu, cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu.
Triệt phá đường dây mua bán người và lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Triệt phá đường dây mua bán người và lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Ngày 4/5/2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố 9 bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

"Chín năm làm một Điện Biên/Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng"

"Chín năm làm một Điện Biên/Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng"

Chiến thắng Điện Biên Phủ: "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu"

Chiến thắng Điện Biên Phủ: "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu"

Lừa đảo mạo danh đang ngày càng tăng mạnh

Lừa đảo mạo danh đang ngày càng tăng mạnh

Mùa hoa "gây thương nhớ" tháng 5

Mùa hoa "gây thương nhớ" tháng 5

Ngày Tự do Báo chí Thế giới theo Liên Hợp Quốc 3/5

Ngày Tự do Báo chí Thế giới theo Liên Hợp Quốc 3/5

Ngày Quốc tế Lao động 1/5 ra đời như thế nào

Ngày Quốc tế Lao động 1/5 ra đời như thế nào

Những ngày Lễ lớn, sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 5

Những ngày Lễ lớn, sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 5

Lan tỏa văn hóa đọc trong lực lượng QLTT

Lan tỏa văn hóa đọc trong lực lượng QLTT

Bỏ túi những địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bỏ túi những địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)