Mùa hoa "gây thương nhớ" tháng 5

Các loài hoa tháng 5 rất đặc biệt, chúng không quá rực rỡ nhưng lại vô nổi bật và mang đến rất nhiều ý nghĩa. Khi nhắc đến tháng 5, những kỷ niệm, sự chia ly về tuổi học trò lại ùa về trong lòng mỗi người. Mỗi cánh hoa mùa hè rơi sẽ chứa đựng những ký ức và nỗi buồn khác nhau.

Hoa phượng

Hoa phượng đỏ là một loài hoa gắn liền với những kỷ niệm của tuổi học trò. Mùa hoa tháng 5 cháy rực phượng đỏ nở rộ trước sân trường. Hình ảnh về hoa phượng tháng 5 thường để lại nhiều kỉ niệm trong lòng mỗi người. Cánh hoa phượng tươi tắn được dùng để trang trí, tạo thành hình dạng những chú bươm bướm trông vô cùng đẹp mắt.

Thân cây phượng khá lớn, vì vậy ngoài là hoa biểu tượng tháng 5, cây phương còn giúp tạo bóng râm. Mang đến một bầu không khí trong lành và mát mẻ. Màu xanh mơn mởn của lá hòa quyện cùng cánh hoa phượng đỏ lung linh trước gió. Nó tạo cho người nhìn có một cảm giác xao xuyến, bồi hồi mà khó lòng diễn tả.

Những loài hoa "gây thương nhớ" trong tháng 5

Hoa tigon

Hoa tigon có hình dáng trông giống như những trái tim nhỏ bé đang cần đến sự che chở từ bên ngoài. Màu hồng của loài hoa này tạo cho người nhìn một sự rung động và quyến rũ lạ thường. Hoa tigon thể hiện sự gắn bó, đồng lòng, cùng nhau vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Bạn có thể dùng loài hoa tháng 5 này để làm món quả trao gửi đến người thân, bạn bè của mình. Chúng tượng trưng cho tình cảm, sự trân trọng quý mến của bạn dành cho đối phương. Hoa tigon màng trong mình một vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng. Loài hoa này chính là biểu tượng của cái đẹp, luôn cháy hết mình để theo đuổi những điều tốt đẹp.

Những loài hoa "gây thương nhớ" trong tháng 5

Hoa bằng lăng

Tháng 5 có hoa gì? Khi nhắc đến các loài hoa tháng 5, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên “hoa bằng lăng”. Loài hoa này có nguồn gốc từ Ấn Độ, sau đó ngày càng lan rộng đến những quốc gia khác trên thế giới. Hoa bằng lăng nở theo từng chùm, với màu tím là màu nổi bật nhất.

Nói về hoa bằng lăng, một loài hoa tượng trưng cho sự thủy chung, dịu dàng của người phụ nữ. Ngoài ra, đó còn là sự ngây thơ hồn nhiên của lứa tuổi học trò. Mỗi khi đến tháng 5 hoa bằng lăng nở, lại báo hiệu của mùa chia ly bạn bè, khoảnh khắc nuối tiếc, đau buồn lại ùa về. Tuy nhiên, chúng lại khiến cho chúng ta biết học cách chấp nhận và trưởng thành hơn từng ngày.

Những loài hoa "gây thương nhớ" trong tháng 5

Hoa sấu

Hoa sấu có kích thước khá nhỏ với màu trắng xanh được bao phủ bên ngoài. Quả sấu thường được dùng làm nguyên liệu và chế biến ra nhiều loại nước uống. Mỗi khi nhìn thấy những bông hoa sấu đang rụng hai bên đường. Nghĩa là người dân thủ đô sẽ đón nhận một mùa hè nữa lại đến.

Hoa sấu nở theo chùm, mang trong mình một mùi hương nhè nhẹ làm say đắm lòng người. Loài hoa đẹp tháng 5, thường để lại cho người tả một cảm xúc khó tả. Cánh hoa sấu bé nhỏ nhưng lại chiếm trọn cả góc sân Hà Nội. Đó là lý do, mỗi khi vào tháng 5 – tháng hoa dâng mẹ, mỗi khi ngắm nhìn hoa sấu rơi, kỷ niệm thơ ấu lại ùa về trong lòng mỗi người.

Những loài hoa "gây thương nhớ" trong tháng 5

Muồng Hoàng Yến

Bên cạnh tháng 5 mùa hoa phượng nở, thì “hoa hoàng yến” là một cái tên mà bạn không nên bỏ qua. Loài hoa này chứa đựng một vẻ đẹp cuốn hút, sang trọng, làm say đắm lòng người. Hoa hoàng yến tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Cùng với đó là những khát khao, luôn hướng đến những điều tốt đẹp.

Hoa hoàng yến mang đến cho người nhìn một nguồn năng lượng tích cực mỗi khi ngắm nhìn chúng. Những cánh hoa nở khít vào nhau, trĩu nặng, tạo nên một màu vàng tươi rực rỡ. Đặc biệt, với thân cây to, ngoài việc mang đến vẻ đẹp cho cuộc sống. Loài cây này còn giúp tạo ra bóng mát, hướng đến một bầu không gian sạch, trong lành.

Những loài hoa "gây thương nhớ" trong tháng 5

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu hay còn gọi là dương tử được trồng đầu tiên tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Cây hoa Cẩm tú cầu du nhập vào nước ta từ rất sớm và được trồng tại những vùng có khí hậu lạnh như Sapa, Đà Lạt, Cao Bằng.

Là loài hoa vô cùng đặc biệt mà bạn khó có thể thấy được ở những loài hoa khác bởi đây là loài hoa vô tính, có nhiều màu sắc. Khi nở hoa có màu trắng nhưng về sau hoa sẽ chuyển thành các màu như lam, hồng, xanh,...

Hiện tượng hoa chuyển màu ở loài này là do màu hoa phụ thuộc vào độ pH có trong đất cũng như cách chăm bón và vun trồng.

Cẩm tú cầu mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, trong tình yêu hoa mang ý là một lời xin lỗi người mình yêu thương. Nếu bạn làm người mình yêu giận thì hãy tặng ngay người ấy một bó hoa cẩm tú cầu để thay lời xin lỗi. Còn nếu bạn muốn tiến thêm một bước nữa xa hơn trong tình yêu là hôn nhân bạn cũng có thể sử dụng loài hoa này để cầu hôn một nửa kia bởi hoa còn có ý nghĩa là một lời cầu hôn.

Để có thể có được những bức hình xinh xắn bên cạnh những bông hoa tú cầu thì bạn hãy đến vườn hoa ở Trại Mát Đà Lạt mộng mơ, lên Sapa, Cao Bằng.

Những loài hoa "gây thương nhớ" trong tháng 5

Hoa nhài

Hoa nhài hay còn gọi là hoa lài, loài hoa có màu trắng tinh khiết, hương thơm quyến rũ. Hoa nhài được trồng phổ biến ở Việt Nam chủ yếu dùng để trang trí hoặc làm thuốc. Hoa nhài nở nhiều vào mùa hè và tháng 5 là thời điểm hoa nở rộ. Cứ độ tháng 5 bạn sẽ thấy chủ vườn hoa nhài vô cùng tất bận trong việc thu hoa bởi qua tháng 5 hoa sẽ nở bung ra và chất lượng hoa sẽ kém dần đi.

Hoa nhài là loài hoa có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, hầu hết toàn bộ từ thân, lá đến rễ cây hoa nhài đều có thể sử dụng làm thuốc được. Và một công dụng chỉ cần nhắc đến loài hoa này, ai cũng sẽ biết đến đó chính là sử dụng trong trà xanh hương nhài hoặc đem hoa sấy khô để sử dụng riêng.

Ngoài ra hoa nhài còn mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy và làm cảnh rất đẹp, do đó mà hoa nhài được ươm trồng rất nhiều.

Những loài hoa "gây thương nhớ" trong tháng 5

Hoa thanh xà

Hoa thanh xà hay còn gọi là đuôi công, đuôi công xanh có nguồn gốc từ Nam Phi. Đuôi công là dạng cây thân bụi xanh quanh năm, cây thanh xà nở hoa vào mùa hè nhất là tháng 5 là thời điểm hoa nở rộ nhất. Hoa thanh xà nở thành từng chùm rất xinh, mỗi chùm có từ 10 đến 30 bông, cánh hoa có màu tím nhạt, xanh lam hoặc trắng, cánh hoa mỏng manh sờ vào rất mịn màng, hoa có mùi thơm nhẹ nhàng rất dễ chịu.

Hoa thanh xà có nhiều công dụng trong trong chữa các bệnh cao huyết áp, mụn nhọt, chấn thương,...Hoa được trồng để tạo cảnh như trồng trong sân, vườn nhà tạo tiểu cảnh, trồng trên sân thượng, ban công hay trồng leo tường. Nếu muốn ngắm hoa thanh xà bạn sẽ chẳng cần phải tìm các địa điểm có nhiều hoa để đi mà hãy tự trồng ngay cho mình một vườn hoa thanh xà.

Những loài hoa "gây thương nhớ" trong tháng 5

Mùa hoa sen

Mùa hoa tháng 5 của Hà Nội không chỉ gọi tên sắc tím bằng lăng, sắc đỏ hoa phượng hay sắc vàng hoàng yến mà còn có một loài hoa ngọt ngào, thuần khiết mang tên hoa sen. Nếu các loài hoa khác, bạn chỉ có thể ngắm từ xa, đứng từ dưới và ngước nhìn thì với hoa sen, bạn dễ dàng thưởng thức vẻ đẹp của hoa ở cự ly gần.

Du lịch Hà Nội mùa này, du khách sẽ được thưởng thức một nét đẹp đặc trưng chỉ có ở thủ đô. Đó là những chiếc xe bán hoa của những người phụ nữ thôn quê, chất đầy sắc hồng của những bó hoa sen tươi thắm. Hương thơm dịu dàng tỏa ra làm cho không khí, đất trời thêm phần nên thơ, thi vị.

mùa hoa tháng 5

Sắc sen hồng xuống phố, điểm tô cho bức tranh Hà Nội thêm phần thơ mộng. Ảnh: Thế giới trẻ

Người Hà Nội mong đến mùa hoa sen tháng 5 để được chưng một loài hoa cao quý, thanh tao trong nhà. Còn du khách xa gần mong đến thủ đô để được chụp nhiều bức ảnh đẹp và thi vị. Bạn có thể rong ruổi trên những tuyến đường nội ô để chụp ảnh cùng những chiếc xe bán hoa di động.

Hoặc nếu muốn lạc vào những cánh đồng sen mênh mông, hãy đến với thung lũng hoa Hồ Tây, đầm sen Bát Tràng, đầm sen Ninh Sở, đầm sen Quan Sơn hay đầm sen Xuân Đỉnh. Đây đều là những cánh đồng hoa sen rộng lớn, thích hợp để thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa sen và chụp nhiều bức ảnh kỷ niệm thật đẹp.

Với những du khách trót yêu sắc sen trắng, bạn có thể về thăm đầm sen ở xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai. Đây là nơi chỉ trồng duy nhất loài sen trắng có nguồn gốc từ Ấn Độ, mang một vẻ đẹp trong trẻo và yên bình giữa đất Hà Thành hoa lệ.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vietnam Airlines mở bán gần 300 nghìn vé máy bay giá hấp dẫn

Vietnam Airlines mở bán gần 300 nghìn vé máy bay giá hấp dẫn

Vietnam Airlines sẽ mở bán gần 300 nghìn vé máy bay giá rất hấp dẫn trong mùa cao điểm hè năm nay với chương trình “Bay giờ đêm, thêm giá tốt”.
Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5

Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5

Ngày 19/5 là ngày ghi dấu nhiều sự kiện đặc biệt đối với lịch sử đất nước và dân tộc. Đó là ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.
Việt Nam có 4 đặc sản lọt Top "món ăn từ thịt xay ngon nhất châu Á"

Việt Nam có 4 đặc sản lọt Top "món ăn từ thịt xay ngon nhất châu Á"

Bún chả, bò lá lốt, nem lụi, bánh mì thịt viên là 4 món ăn đặc sản của Việt Nam lọt vào danh sách 61 món ăn từ thịt xay hàng đầu châu Á của TasteAtlas.
Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"

Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 1246/QÐ-BVHTTDL về việc tổ chức Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Hành trình về nguồn hướng tới 73 năm truyền thống ngành Công Thương

Hành trình về nguồn hướng tới 73 năm truyền thống ngành Công Thương

Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951-14/5/2024), Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) phối hợp cùng Ban Thường vụ Huyện Đoàn Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang) và các Đoàn viên, thanh niên xã Minh Thanh (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Bộ Công Thương, tỉnh Tuyên Quang.
Văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc thiểu số

Văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc thiểu số

Mỗi dân tộc có những món ăn độc đáo và thú vị, những sản vật tự nhiên, hương liệu từ thiên nhiên đã hình thành món ăn đặc trưng của ẩm thực vùng cao của vùng núi phía Bắc.
Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế

Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1266/QĐ-BVHTTDL cho phép Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế, phường Đông Ba, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đồng loạt diễn ra giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đồng loạt diễn ra giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận