300 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online sale day 2021

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 – ASEAN Online Sale Day 2021 sẽ chính thức diễn ra từ 0h00 ngày 08/08/2021 và kéo dài đến 24h00 ngày 10/08/2021.

Chương trình có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp ở nhiều nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ mang lại nhiều sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng ASEAN.

Năm 2021, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN do Brunei Darussalam – Chủ tịch năm ASEAN 2021, Singapore và Việt Nam đồng chủ trì; 10 nước thành viên trong khối ASEAN cùng phối hợp triển khai các hoạt động cho Chương trình.

Chương trình năm nay thu hút hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức đang kinh doanh trên các nền tảng số ở các lĩnh vực như sàn thương mại điện tử, thời trang, điện máy, gia dụng, dịch vụ, du lịch, nhà hàng khách sạn, đồ thủ công mỹ nghệ và một số lĩnh vực khác. Trong đó, có hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia bán hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam. Chương trình bao gồm 2 nhóm hoạt động hướng đến mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới, giữa các nước trong khu vực ASEAN.

Đặc biệt trong Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021, nhằm nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với các giao dịch trực tuyến xuyên biên giới, Việt Nam đã triển khai hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến xuyên biên giới.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sau khi tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến các giao dịch xuyên biên giới trong khuôn khổ Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ sử dụng Hệ thống này để trao đổi, làm việc với đầu mối các nước trong ASEAN để giải quyết khiếu nại.

300 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online sale day 2021
300 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online sale day 2021

Thông qua Hệ thống này, việc phản hồi, khiếu nại thông tin giữa người mua và người bán đều được minh bạch, các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ có nhiều thuận lợi hơn; qua đó, các tổ chức, cơ quan cũng có thể thống kế và giải quyết các vấn đề trong giao dịch trực tuyến một cách chính xác, nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, để tìm hiểu thêm về Chương trình ASEAN Online Sale Day, theo dõi thông tin và các hoạt động mới nhất của Chương trình, người tiêu dùng, các doanh nghiệp hay tổ chức tại Việt Nam và các nước thuộc ASEAN có thể truy cập website chính thức của Chương trình tại địa chỉ www.onlineasean.com; website Chương trình cũng sẽ được tích hợp với Trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin, mạng xã hội của Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng trong khu vực ASEAN đều có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện. Có thể nói, đây là cơ hội để người tiêu dùng trong khối nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và bảo đảm chất lượng, dưới sự giám sát chính thức của các chính phủ. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, cũng như giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 - ASEAN Online Sale Day 2021 sẽ là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi vào Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN trong một thế giới đang biến đổi.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhãn Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử

Nhãn Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế (Bộ Công Thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo mở thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội, đồng thời giới thiệu sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên.
Hà Nội: 700 shipper được cấp thẻ vận chuyển

Hà Nội: 700 shipper được cấp thẻ vận chuyển

Sau 3 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, hiện Sở Công Thương Hà Nội đã lập danh sách 700 shipper giao nhận hàng hóa và công bố 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.
Bài 1: Chuyện ít biết về những người “Khai sơn phá thạch”

Bài 1: Chuyện ít biết về những người “Khai sơn phá thạch”

Thương mại điện tử (TMĐT) trên thế giới có tuổi đời khoảng trên 50 năm. Nó tồn tại và phát triển song hành cùng với sự ra đời của máy tính cá nhân, mạng Internet, sau này là điện thoại thông minh và vô vàn các công nghệ số khác. Mỗi cột mốc sẽ là khởi nguồn cho sự sáng tạo vô hạn ngày nay trong thế giới TMĐT.
Các sàn thương mại điện tử tăng đơn hàng đột biến trong những ngày giãn cách xã hội

Các sàn thương mại điện tử tăng đơn hàng đột biến trong những ngày giãn cách xã hội

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki ghi nhận khoảng 10 tấn rau của quả và 10.000 đơn hàng/ngày; các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trên Shopee tăng mạnh khoảng trên 30 tấn/ngày còn sàn TMĐT Lazada ghi nhận sản lượng trung bình 5-10 tấn/ngày đối với rau xanh và thực phẩm chế biến.
Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử

Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử

Nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh với thị trường trong và ngoài nước, ngày 15.7, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021”.Trong đó, khởi động chương trình Khởi động “Gian hàng Nhãn và nông sản Hưng Yên trên các Sàn thương mại điện tử".
Ra mắt Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021

Ra mắt Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021

Để có bức tranh tổng quan về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng và doanh nghiệp, mới đây Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã ra mắt ấn phẩm Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số

Là một trong những mục tiêu đặt ra trong Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ký Quyết định số 1157/QĐ-TTg phê duyệt ngày 12 tháng 7 năm 2021 vừa qua.
Xem thêm

Giá vàng