35.000 lượt truy cập trong Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021

Hơn 9.300 người dùng và 35.000 lượt truy cập trong 3 ngày ( 8/8 đến 10/8) triển khai chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 - ASEAN Online Sale Day 2021 (tại địa chỉ www.onlineasean.com), tăng hơn 400% so với chương trình thử nghiệm năm 2020.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) - cho biết: lượng người dùng tại Philippines chiếm 50,17%, tiếp đến là người dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore. Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 có hơn 300 doanh nghiệp của 10 nước thành viên tham gia cung cấp dịch vụ, hoạt động mua sắm cho người tiêu dùng trong và ngoài nước. Các ngành hàng tham gia chương trình gồm sàn thương mại điện tử, hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống...

300 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online sale day 2021
Hơn 35.000 lượt truy cập trong 3 ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online sale day 2021

Trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia là dịch vụ ăn uống, đồ nội thất và thời trang. Chương trình thu hút nhiều doanh nghiệp uy tín tại các thị trường thành viên trong khối ASEAN như: Qafa Haus (Brunei Darusalam); Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines); Alibaba, Lazada (Malaysia); Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore), bên cạnh những sàn thương mại điện tử lớn quen thuộc như: Shopee, Sendo, Voso, Fado.

Tại thị trường Việt Nam, chương trình thu hút gần 150 doanh nghiệp tham gia bán hàng.

Tham gia chương trình năm nay, Indonesia mong muốn khẳng định thế mạnh không chỉ là một thị trường tiềm năng mà còn là một nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn trong ASEAN. Năm nay có 93 doanh nghiệp của Indonesia đăng ký tham gia chương trình.

Philippines tham gia chương trình năm nay với kỳ vọng tạo ra trạng thái bình thường mới, tốt hơn cho thương mại Philippines thông qua việc tận dụng các lợi ích của thương mại điện tử trong khu vực ASEAN.

Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động như Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021 mang lại những hiệu quả tích cực, trở thành cầu nối cho hoạt động giao thương trong giai đoạn hiện nay.

Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021 được đánh giá là dấu ấn, tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hướng đến một thị trường kinh tế số dẫn đầu trong giai đoạn tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hàng giả tràn lan trên các trang thương mại điện tử

Hàng giả tràn lan trên các trang thương mại điện tử

Thương mại điện tử là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Lướt qua một lượt các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, nhiều sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài như Gucci, Chanel, Dior... chỉ có giá vài trăm ngàn đồng.
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Công nghệ là yếu tố then chốt

Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Công nghệ là yếu tố then chốt

Theo lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, công nghệ là giải pháp hữu hiệu để kiểm soát, ngăn chặn và xử lý kịp thời đối tượng kinh doanh hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử.
Xuất khẩu trực tuyến: Mở “luồng xanh” đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Xuất khẩu trực tuyến: Mở “luồng xanh” đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Xuất khẩu theo hình thức trực tuyến thực sự đã chuyển mình từ một kênh phụ trợ, trở thành phần cốt lõi trong chiến lược tăng trưởng xuất khẩu của thương hiệu Việt.
Có gì hấp dẫn trên sàn thương mại điện tử của Vietnam Airlines?

Có gì hấp dẫn trên sàn thương mại điện tử của Vietnam Airlines?

Sàn thương mại điện tử Vnamazing của Vietnam Airlines chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, còn Vnamall cung cấp đa dạng các loại hàng hóa.
Kiểm soát chặt hành vi buôn lậu, gian lận trên thương mại điện tử

Kiểm soát chặt hành vi buôn lậu, gian lận trên thương mại điện tử

Thương mại điện tử là xu thế tất yếu nhưng cũng là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Thương mại điện tử phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp, địa phương vượt qua đại dịch

Thương mại điện tử phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp, địa phương vượt qua đại dịch

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, các mặt hàng nông sản đã và đang được đưa lên rất nhiều sàn thương mại điện tử với quy mô khác nhau. Có thể nói, 2021 là năm mà thương mại điện tử đã phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp vượt sóng Covid-19.
Thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên toàn quốc vào 2022

Thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên toàn quốc vào 2022

Năm 2021 đã đẩy toàn đất nước vào chuyển đổi số và năm 2022 sẽ là năm thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện, là năm đầu thực hiện các chiến lược mới về hạ tầng số, dữ liệu, công nghiệp công nghệ số, doanh nghiệp công nghệ số, chuyển đổi số báo chí...
Đã có 71% doanh nghiệp tại 6 tỉnh áp dụng hóa đơn điện tử

Đã có 71% doanh nghiệp tại 6 tỉnh áp dụng hóa đơn điện tử

Sau 1 tháng triển khai hóa đơn điện tử số lượng người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử là 263.182 doanh nghiệp, chiếm 71% tổng số doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của 6 tỉnh, thành phố đáp ứng sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.
Xem thêm

/ Mới nhận