35.000 lượt truy cập trong Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021

Hơn 9.300 người dùng và 35.000 lượt truy cập trong 3 ngày ( 8/8 đến 10/8) triển khai chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 - ASEAN Online Sale Day 2021 (tại địa chỉ www.onlineasean.com), tăng hơn 400% so với chương trình thử nghiệm năm 2020.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) - cho biết: lượng người dùng tại Philippines chiếm 50,17%, tiếp đến là người dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore. Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 có hơn 300 doanh nghiệp của 10 nước thành viên tham gia cung cấp dịch vụ, hoạt động mua sắm cho người tiêu dùng trong và ngoài nước. Các ngành hàng tham gia chương trình gồm sàn thương mại điện tử, hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống...

300 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online sale day 2021
Hơn 35.000 lượt truy cập trong 3 ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online sale day 2021

Trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia là dịch vụ ăn uống, đồ nội thất và thời trang. Chương trình thu hút nhiều doanh nghiệp uy tín tại các thị trường thành viên trong khối ASEAN như: Qafa Haus (Brunei Darusalam); Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines); Alibaba, Lazada (Malaysia); Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore), bên cạnh những sàn thương mại điện tử lớn quen thuộc như: Shopee, Sendo, Voso, Fado.

Tại thị trường Việt Nam, chương trình thu hút gần 150 doanh nghiệp tham gia bán hàng.

Tham gia chương trình năm nay, Indonesia mong muốn khẳng định thế mạnh không chỉ là một thị trường tiềm năng mà còn là một nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn trong ASEAN. Năm nay có 93 doanh nghiệp của Indonesia đăng ký tham gia chương trình.

Philippines tham gia chương trình năm nay với kỳ vọng tạo ra trạng thái bình thường mới, tốt hơn cho thương mại Philippines thông qua việc tận dụng các lợi ích của thương mại điện tử trong khu vực ASEAN.

Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động như Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021 mang lại những hiệu quả tích cực, trở thành cầu nối cho hoạt động giao thương trong giai đoạn hiện nay.

Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021 được đánh giá là dấu ấn, tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hướng đến một thị trường kinh tế số dẫn đầu trong giai đoạn tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Tin khác

300 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online sale day 2021

300 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online sale day 2021

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 – ASEAN Online Sale Day 2021 sẽ chính thức diễn ra từ 0h00 ngày 08/08/2021 và kéo dài đến 24h00 ngày 10/08/2021.
Nhãn Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử

Nhãn Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế (Bộ Công Thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo mở thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội, đồng thời giới thiệu sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên.
Hà Nội: 700 shipper được cấp thẻ vận chuyển

Hà Nội: 700 shipper được cấp thẻ vận chuyển

Sau 3 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, hiện Sở Công Thương Hà Nội đã lập danh sách 700 shipper giao nhận hàng hóa và công bố 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.
Bài 1: Chuyện ít biết về những người “Khai sơn phá thạch”

Bài 1: Chuyện ít biết về những người “Khai sơn phá thạch”

Thương mại điện tử (TMĐT) trên thế giới có tuổi đời khoảng trên 50 năm. Nó tồn tại và phát triển song hành cùng với sự ra đời của máy tính cá nhân, mạng Internet, sau này là điện thoại thông minh và vô vàn các công nghệ số khác. Mỗi cột mốc sẽ là khởi nguồn cho sự sáng tạo vô hạn ngày nay trong thế giới TMĐT.
Các sàn thương mại điện tử tăng đơn hàng đột biến trong những ngày giãn cách xã hội

Các sàn thương mại điện tử tăng đơn hàng đột biến trong những ngày giãn cách xã hội

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki ghi nhận khoảng 10 tấn rau của quả và 10.000 đơn hàng/ngày; các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trên Shopee tăng mạnh khoảng trên 30 tấn/ngày còn sàn TMĐT Lazada ghi nhận sản lượng trung bình 5-10 tấn/ngày đối với rau xanh và thực phẩm chế biến.
Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử

Đưa nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử

Nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh với thị trường trong và ngoài nước, ngày 15.7, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021”.Trong đó, khởi động chương trình Khởi động “Gian hàng Nhãn và nông sản Hưng Yên trên các Sàn thương mại điện tử".
Ra mắt Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021

Ra mắt Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021

Để có bức tranh tổng quan về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng và doanh nghiệp, mới đây Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã ra mắt ấn phẩm Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số

Là một trong những mục tiêu đặt ra trong Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ký Quyết định số 1157/QĐ-TTg phê duyệt ngày 12 tháng 7 năm 2021 vừa qua.
Xem thêm

Giá vàng