Apple bán hàng online tại Việt Nam

Người dùng Việt có thể mua trực tiếp iPhone, iPad, MacBook từ cửa hàng trực tuyến của Apple cùng dịch vụ cá nhân hóa thiết bị từ ngày 18/5.

Theo báo VnExpress, Apple Store trực tuyến sẽ bán đầy đủ các dòng sản phẩm chính hãng trong nước, bao gồm phần cứng, phụ kiện và dịch vụ vào tuần tới. Người dùng cũng có thể sử dụng dịch vụ cá nhân hóa như khắc tên lên bề mặt thiết bị và giao hàng tận nơi miễn phí. Ngoài bán hàng, Apple cho biết luôn có đội ngũ chuyên gia chia sẻ kiến thức bằng tiếng Việt để hỗ trợ khi cần. "Chúng tôi vinh dự khi có cơ hội mở rộng tại Việt Nam", Deirdre O’Brien, Phó chủ tịch cấp cao mảng bán lẻ của Apple, cho biết. Theo ông, cửa hàng trực tuyến sẽ giúp người Việt kết nối với các chuyên gia nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm dịch vụ của Apple bên cạnh việc khám phá đầy đủ các dòng thiết bị.

Trong khi đó, trang web của Apple hiện có phiên bản riêng cho Việt Nam nhưng chỉ giới thiệu sản phẩm. Nếu bấm vào mua hàng, người dùng sẽ được gợi ý đến các hệ thống bán lẻ bên thứ ba gần nhất.

Apple bán hàng online tại Việt Nam

Apple chưa công bố giá bán của các dòng máy, nhưng theo đại diện một hệ thống bán lẻ, mức này sẽ cao hơn của các đại lý bên ngoài. "Giá tại Apple Store sẽ là giá chính thức để các hệ thống và người dùng tham khảo. Chúng tôi vẫn có thế mạnh riêng và không quá lo về động thái mới của Apple", người này cho biết.

Nhà sản xuất iPhone ngày càng tỏ ra quan tâm đến thị trường Việt hơn một năm qua. Năm 2022, Apple Việt Nam lần đầu bổ nhiệm giám đốc quốc gia, trong khi kênh YouTube chính thức cũng được mở cuối năm ngoái. Trong cuộc họp báo cáo tài chính hai quý cuối 2022, các lãnh đạo Apple đều nhắc đến Việt Nam như một điểm sáng về tình hình kinh doanh, đóng góp vào các kỷ lục của hãng nhờ mức tăng trưởng hai con số.

Theo giới kinh doanh sản phẩm Apple, động thái mới cho thấy nhiều khả năng Apple Store sẽ được mở tại Việt Nam. Việc bán hàng trực tuyến hoặc trực tiếp chủ yếu giúp Apple làm thương hiệu và tăng mức độ gắn kết người dùng. Các hệ thống bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellPhoneS, Hoàng Hà Mobile được dự đoán vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc mang về doanh số cho công ty.

Tuần trước, Apple công bố kết quả kinh doanh quý đầu năm với mảng iPhone và dịch vụ khởi sắc. Tuy nhiên, tại Việt Nam, các đại lý bán lẻ đang gặp nhiều khó khăn do sức mua giảm mạnh. Giá iPhone 14 ở thị trường trong nước đã phải hạ giá mạnh từ tháng 2 để kích cầu thay vì chờ đến tháng 6 như hàng năm. Hiện giá iPhone 14 trong nước cũng thuộc hàng rẻ nhất thế giới.

VnExpress.net

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tương lai của ngành thương mại thời trang Thụy Điển

Tương lai của ngành thương mại thời trang Thụy Điển

Sự quan tâm đến hàng thời trang đã qua sử dụng tại Thụy Điển đã bùng nổ. Ngày nay, 6/10 người tiêu dùng mua các sản phẩm thời trang đã qua sử dụng.
Thương mại Việt Nam – Malaysia còn nhiều dư địa phát triển

Thương mại Việt Nam – Malaysia còn nhiều dư địa phát triển

Trong 8 tháng đầu năm 2024, thương mại song phương giữa Việt Nam và Malaysia tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực với kim ngạch đạt 9,62 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 1,9% tỷ trọng trên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam.
ADB phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó thiên tai

ADB phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó thiên tai

Ngày 27/9, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi ở các tỉnh phía Bắc.
Việt Nam tiếp tục thăng hạng chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam tiếp tục thăng hạng chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu 2024 cho thấy Việt Nam được xếp hạng 44/133 quốc gia, nền kinh tế, tăng 2 bậc so với năm 2023, trong đó có 3 chỉ số đứng đầu thế giới. Trong 14 năm liền, Việt Nam luôn có kết quả đổi mới sáng tạo cao hơn so với mức độ phát triển.
Hợp tác thương mại Việt - Trung tạo động lực phát triển thực chất và hiệu quả

Hợp tác thương mại Việt - Trung tạo động lực phát triển thực chất và hiệu quả

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, có tình hữu nghị truyền thống lâu đời. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam coi trọng và xác định phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc là chủ trương nhất quán, lâu dài, là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.
Phát triển VNPT thành tập đoàn kinh tế nhà nước mạnh

Phát triển VNPT thành tập đoàn kinh tế nhà nước mạnh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Quyết định 1019/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035; Kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển đến năm 2025 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Kinh tế TP. HCM lần thứ 5

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Kinh tế TP. HCM lần thứ 5

Sáng 25/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 lần thứ 5 - phiên toàn thể.
Việt Nam tham dự Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21

Việt Nam tham dự Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21

Ngày 24/9/2024, tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024) đã chính thức được khai mạc. Hội chợ là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, được Chính phủ Trung Quốc quyết định tổ chức thường niên kể từ năm 2004.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận