Chủ động nguồn hàng cung cấp cho thị trường Tết Quý Mão 2023

Để chuẩn bị mùa mua sắm Tết Quý Mão 2023 sắp tới, TP. Hà Nội đã có nhiều giải pháp, chủ động các phương án đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân.
Phú Thọ ra quân kiểm tra, đảm bảo thị trường Tết ổn định, an toàn Thực phẩm xanh - giải pháp để nông sản Việt tiến sâu vào thị trường châu Âu Nhận diện hàng thật, hàng giả trước cao điểm mua sắm Tết 2023 Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại qua cảng hàng không quốc tế

Tính đến thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất thủy, hải sản chế biến, bánh kẹo, nước ngọt, nước giải khát…đã đạt mục tiêu sản lượng; nhiều công ty sản xuất, kinh doanh thịt gia súc, gia cầm cũng đã hoàn tất khâu chuẩn bị tại trại chăn nuôi và trại liên kết để bảo đảm nguồn hàng cung cấp cho thị trường.

Để chuẩn bị mùa mua sắm Tết Quý Mão 2023 sắp tới, TP. Hà Nội đã có nhiều giải pháp, chủ động các phương án đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân.

Chủ động nguồn hàng cung cấp cho thị trường Tết Quý Mão 2023
TP. Hà Nội đã có nhiều giải pháp, chủ động các phương án đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân

Cụ thể, trong Công văn số 3439/UBND-KTTH ngày 14/10/2022 về việc triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá năm 2022, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với các ngành và địa phương đánh giá tình hình, đẩy mạnh sản xuất, chăn nuôi, bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm, đặc biệt là mặt hàng thịt lợn, đáp ứng nhu cầu trong thời gian tới.

Cũng trong cuối tháng 10/2022, tại phiên họp liên ngành, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã yêu cầu các Sở, ngành chức năng khẩn trương xây dựng Kế hoạch phục vụ các hoạt động Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhằm đảm bảo phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phục vụ Nhân dân đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Với sự chỉ đạo khẩn trương từ lãnh đạo Thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết có kế hoạch sản xuất bảo đảm nguồn cung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn theo Kế hoạch thành phố giao và tăng thêm tối thiểu ít nhất 30%.

"Các đơn vị phân phối, cung ứng hàng hóa thiết yếu có kế hoạch khai thác nguồn hàng hợp lý, tổ chức các điểm bán hàng bảo đảm đầy đủ hàng hóa, giá cả ổn định phục vụ nhân dân", quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhãn hàng sẽ triển khai các chương trình, hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm phục vụ nhân dân trên địa bàn dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như: Tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực nông thôn; các chợ hoa xuân phục vụ Tết; các sự kiện thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa doanh thu dịch vụ;

Ngoài ra, đẩy mạnh các hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương các tỉnh để chủ động nắm nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu và sẵn sàng đưa nguồn cung về Hà Nội đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong dịp Tết của nhân dân Thủ đô...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cửa khẩu cầu Bắc Luân II thông quan sớm hơn kế hoạch

Cửa khẩu cầu Bắc Luân II thông quan sớm hơn kế hoạch

Theo TTXVN, ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán), Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, cửa khẩu cầu Bắc Luân II, thành phố Móng Cái đã thông quan trở lại sau thời gian nghỉ Tết.
Căng thẳng ở Biển Đỏ: Bộ Công Thương họp khẩn

Căng thẳng ở Biển Đỏ: Bộ Công Thương họp khẩn

Ngày 06/02/2024, Bộ Công Thương phối hợp cùng Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), Vụ Trung Đông - Châu Phi (Bộ Ngoại giao) tổ chức cuộc họp thảo luận tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu do tình hình tại Biển Đỏ.
Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 14,36 tỷ USD trong năm 2023

Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 14,36 tỷ USD trong năm 2023

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ đạt 14,36 tỷ USD giảm nhẹ so với năm 2022, trong đó, xuất khẩu hàng hóa sang Ấn Độ đạt kim ngạch 8,5 tỷ USD, tăng trưởng 6,8% so với năm 2022, Ấn Độ là một trong số ít thị trường đạt mức tăng trưởng dương.
Đổi mới, triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức xúc tiến thương mại

Đổi mới, triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức xúc tiến thương mại

Trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, tổng cầu thế giới sụt giảm, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam mặc dù chưa đạt được mức tăng trở lại so với năm trước, nhưng mức suy giảm đã được thu hẹp đáng kể.
Philippines tiếp tục là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam

Philippines tiếp tục là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam

Theo Bộ Công Thương, Philippines hiện là đối tác thương mại lớn thứ 6 trong ASEAN và lớn thứ 16 trên thế giới của Việt Nam, tiếp tục là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam
Việt Nam và Philippines đưa kim ngạch thương mại đạt 10 tỷ USD vào năm 2025

Việt Nam và Philippines đưa kim ngạch thương mại đạt 10 tỷ USD vào năm 2025

Sáng 30/1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. đang thăm cấp Nhà nước Việt Nam.
Kim ngạch song phương năm Việt Nam - UAE đã đạt 4,7 tỷ US

Kim ngạch song phương năm Việt Nam - UAE đã đạt 4,7 tỷ US

Chiều 25/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Quốc vụ khanh phụ trách thương mại quốc tế, Bộ Kinh tế Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), ông Thani bin Ahmed Al Zeyoudi, theo Báo Chính phủ.
Việt Nam là thị trường tiềm năng của Romania

Việt Nam là thị trường tiềm năng của Romania

Thủ tướng Romania khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu, một trong những thị trường tiềm năng nhất với Romania; đề nghị tận dụng cơ hội để biến Romania trở thành cửa ngõ của Việt Nam vào châu Âu.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận