Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương

Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh những giá trị truyền thống, đề cao vị thế và tầm vóc của ngành Công Thương trong tiến trình hình thành, xây dựng và phát triển từ khi ra đời đến nay

Cuộc thi diễn ra kể từ thời gian phát động kéo dài đến hết ngày 3/2/2025.

Theo Ban Tổ chức, đây là đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng, thiết thực trong toàn Ngành hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951 - 14/5/2026) nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống, phản ánh vị trí, vai trò của Ngành trong 75 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào về ngành Công Thương và tạo ra những giá trị tinh thần mới cổ vũ các thế hệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức người lao động của ngành hôm nay và mai sau.

Cuộc thi "Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương" sẽ góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương; nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò và tầm quan trọng của ngành Công Thương đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với hoạt động của ngành Công Thương, qua đó tranh thủ sự đồng thuận xã hội, quan tâm của nhân dân cho sự nghiệp phát triển của ngành Công Thương; khuyến khích tính sáng tạo và tham gia của mọi tầng lớp nhân dân trong việc tìm hiểu, đóng góp vào sự phát triển của ngành Công Thương.

Theo Ban tổ chức, nội dung Cuộc thi bao gồm tìm hiểu về truyền thống ngành Công Thương; sáng tác nghệ thuật thơ, ca khúc, ảnh, video về ngành Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam; sáng tác logo, biểu trưng về ngành Công Thương.

Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương
Thanh niên Quản lý thị trường tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương

Trong đó, tìm hiểu về Truyền thống ngành Công Thương bao gồm: Lịch sử hình thành và phát triển của Bộ Công Thương; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến các lĩnh vực ngành Công Thương; những thành tựu phát triển trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương và của ngành Công Thương Việt Nam; nhiệm vụ, chức năng, cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương; Lãnh đạo Bộ Công Thương qua các thời kỳ; các nội dung khác liên quan đến hoạt động của ngành Công Thương.

Sáng tác nghệ thuật thơ, ca khúc, ảnh, video về ngành Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam bao gồm: Thi sáng tác những tác phẩm nghệ thuật có nội dung, chất lượng đề cao, tôn vinh ngành Công Thương kể từ khi ra đời đến nay nhằm: Ca ngợi truyền thống lịch sử, chiến đấu, trưởng thành của ngành Công Thương; khẳng định vai trò và những đóng góp to lớn của ngành Công Thương; tôn vinh nét đẹp, ca ngợi sự hy sinh thầm lặng của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên và người lao động ngành Công Thương; phản ánh hoạt động của các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong ngành Công Thương Việt Nam.

Sáng tác logo, biểu trưng về ngành Công Thương bao gồm, sáng tác logo, biểu trưng đáp ứng các yêu cầu: Có tính sáng tạo về ý tưởng cho tác phẩm; có tính tổng quát, nghệ thuật cao, hiện đại, nổi bật lịch sử hình thành và phát triển của Bộ Công Thương. Phản ánh được thành tựu phát triển của ngành Công Thương trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế; thể hiện dễ nhận biết, dễ ghi nhớ; có thuyết minh mô tả về ý tưởng; không vi phạm sở hữu trí tuệ...

Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

1. Thi Tìm hiểu về truyền thống ngành Công Thương

Giải thưởng tháng:

01 giải Nhất: 3.000.000 đồng.

02 giải Nhì: Mỗi giải 2.000.000 đồng.

03 giải Ba: Mỗi giải 1.000.000 đồng.

Giải thưởng Gala chung kết:

Giải đặc biệt xe máy điện của Vinfast cùng Giấy Chứng nhận đạt giải của Bộ Công Thương.

Giải Nhất: 10.000.000 đồng cùng Giấy Chứng nhận đạt giải của Bộ Công Thương.

Giải Nhì: 5.000.000 cùng Giấy Chứng nhận đạt giải của Bộ Công Thương.

Giải Ba: 3.000.000 đồng cùng Giấy Chứng nhận đạt giải của Bộ Công Thương.

2. Thi Sáng tác nghệ thuật thơ, ca khúc, ảnh, video về ngành Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam

Ca khúc:

01 giải Nhất: 20.000.000 đồng.

02 giải Nhì: Mỗi giải 10.000.000 đồng.

03 giải Ba: Mỗi giải 5.000.000 đồng.

Thơ và ảnh:

02 giải Nhất (Tác phẩm Thơ và Ảnh): Mỗi giải 5.000.000 đồng.

04 giải Nhì (Tác phẩm Thơ và Ảnh): Mỗi giải 3.000.000 đồng.

06 giải Ba (Tác phẩm Thơ và Ảnh): Mỗi giải 2.000.000 đồng.

Video:

01 giải Nhất: 5.000.000 đồng.

02 giải Nhì: Mỗi giải 3.000.000 đồng.

03 giải Ba: Mỗi giải 2.000.000 đồng.

Giải thưởng phụ tại Gala chung kết:

5 Giải Tập thể tích cực tham gia: Giấy khen kèm phần thưởng giá trị

Giải thưởng cho cá nhân tích cực tham gia nhất, cá nhân cao tuổi và trẻ tuổi nhất dự thi và một số giải phụ khác: Giấy khen và phần thưởng giá trị.

Ghi chú: Giải thưởng Sáng tác nghệ thuật thơ, ca khúc, ảnh, video về ngành Công Thương và giải phụ trao tại Gala cuối năm.

3. Sáng tác logo, biểu trưng về ngành Công Thương

01 giải Nhất: 10.000.000 đồng.

02 giải Nhì: Mỗi giải 5.000.000 đồng.

03 giải Ba: Mỗi giải 3.000.000 đồng.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIV

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIV

Sáng 14/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV (lớp thứ ba).
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường

Ngày 13/10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường.
Việt Nam - Trung Quốc trao 10 văn kiện hợp tác quan trọng

Việt Nam - Trung Quốc trao 10 văn kiện hợp tác quan trọng

Trưa 13/10, tại trụ sở Chính phủ, ngay sau khi tiến hành hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã chứng kiến lễ trao các văn kiện hợp tác giữa hai nước.
Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu

Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu

Hội kiến với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại.
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, làm Trưởng đoàn, thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 9 - 12/10.
Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Ngày 11/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Việt Nam và Pháp nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện

Việt Nam và Pháp nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện

Nhận lời mời của Tổng thống Emmanuel Macron, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiến hành thăm chính thức tới Pháp từ 6-7/10/2024. Sau Lễ đón trọng thể trưa ngày 7/10/2024 (theo giờ địa phương) tại Điện Elysée, Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng thống Emmanuel Macron.
Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm chính thức Cộng hòa Pháp

Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm chính thức Cộng hòa Pháp

Sau khi kết thúc các hoạt động Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Cộng hòa Pháp, theo lời mời của Tổng thống Emmanuel Macron.
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên họp 'Vì một chủ nghĩa đa phương đổi mới'

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên họp 'Vì một chủ nghĩa đa phương đổi mới'

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ, ngày 5/10 (giờ địa phương) tại Paris (Pháp), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự các phiên họp chính thức và có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp “Vì một chủ nghĩa đa phương đổi mới” của hội nghị.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận