Indonesia lên kế hoạch đẩy mạnh phát triển du lịch y tế trong tương lai

Indonesia đang hướng tới sự kết hợp hài hòa giữa du lịch và y tế, trước mắt xây dựng các trung tâm chữa bệnh tại các điểm du lịch nổi tiếng như Bali, hồ Toba…

Indonesia lên kế hoạch đẩy mạnh phát triển du lịch y tế trong tương lai - Ảnh 1.

Đền Pura Batuan, một điểm du lịch thu hút du khách quốc tế ở Bali (Indonesia).

Ngày 26/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Indonesia, ông Dante Saksono Harbuwono cho biết nước này sẽ thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực du lịch y tế trong tương lai, trong đó nguồn tài trợ và đầu tư của các đối tác trong và ngoài nước có ý nghĩa chiến lược trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ y tế quốc gia.

Theo ông Harbuwono, Indonesia đang hướng tới sự kết hợp hài hòa giữa du lịch và y tế, trong đó trước mắt xây dựng các trung tâm chữa bệnh tại các điểm du lịch nổi tiếng như Bali, hồ Toba…

Thứ trưởng Harbuwono cũng bày tỏ hy vọng những kế hoạch dài hạn và hấp dẫn trên sẽ thu hút sự quan tâm, đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, chất lượng y tế nội địa cải thiện cũng sẽ giảm thiểu số lượng người dân Indonesia hằng năm ra nước ngoài khám chữa bệnh.

Ông Harbuwono cho hay trong thời gian qua, khoảng 30 đối tác nước ngoài đã đồng hành và hỗ trợ Indonesia cải thiện hệ thống y tế, nhất là lĩnh vực nghiên cứu sản xuất vaccine, sử dụng công nghệ sinh học để chẩn đoán và điều trị bệnh…

Theo số liệu của Bộ trên, trong giai đoạn 2021-2025, nước này đã nhận được nguồn hỗ trợ tài chính 931,7 triệu USD từ nước ngoài để nâng cấp và cải thiện chất lượng hệ thống y tế quốc gia.

Riêng năm 2023, con số tài trợ là khoảng 276,2 triệu USD, trong đó gần 48% (131,8 triệu USD) được sử dụng trong các chương trình hỗ trợ y tế cộng đồng và nâng cao chất lượng quản lý y tế công.

Bên cạnh đó, khoảng 72,8 triệu USD (khoảng 26,4%) được sử dụng cho hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng y bác sỹ và nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật y tế.

Thứ trưởng Harbuwono cho rằng những khoản tài trợ như vậy có ý nghĩa quan trọng về mặt chiến lược trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe quốc gia.

Theo số liệu thống kê, hàng năm người Indonesia đã chi khoảng 1,2 tỷ USD cho các hoạt động chữa bệnh ở nước ngoài, trong đó đặc biệt là các nước trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan hay Malaysia.

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lễ hội quảng bá văn hóa, nông sản Việt Nam tại Paris

Lễ hội quảng bá văn hóa, nông sản Việt Nam tại Paris

Trong nỗ lực lan toả hình ảnh đất nước, con người, văn hoá, hàng hóa và đặc biệt là nông sản Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng tại Paris, Pháp, Thương vụ Việt Nam tại Pháp và Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp lần đầu tiên phối hợp đồng chủ trì, cùng đối tác là các hội đoàn, doanh nghiệp Việt tại Pháp tổ chức ngày hội "Bonjour - Xin chào Việt Nam".
Shopee, Lazada bị Indonesia điều tra mảng giao hàng

Shopee, Lazada bị Indonesia điều tra mảng giao hàng

Cuộc điều tra sơ bộ của cơ quan quản lý Indonesia đã phát hiện hành vi ưu tiên Shopee Express của Shopee trong dịch vụ giao hàng, qua đó vi phạm luật cạnh tranh.
Indonesia cân nhắc mua công ty gạo Campuchia để tăng nguồn cung

Indonesia cân nhắc mua công ty gạo Campuchia để tăng nguồn cung

Các chuyên gia đánh giá, kế hoạch gần đây của Indonesia nhằm mua lại công ty gạo Campuchia để tăng cường nguồn cung, có thể gặp trở ngại.
Shopee thừa nhận vi phạm luật độc quyền ở Indonesia

Shopee thừa nhận vi phạm luật độc quyền ở Indonesia

Cơ quan chống độc quyền của Indonesia cho biết Công ty thương mại điện tử Shopee thừa nhận đã vi phạm quy định độc quyền đối với dịch vụ chuyển phát nhanh ở Indonesia.
Apple đối mặt khoản phạt kỷ lục 38,3 tỷ USD từ Liên minh Châu Âu

Apple đối mặt khoản phạt kỷ lục 38,3 tỷ USD từ Liên minh Châu Âu

Ngày 24/6, Liên minh Châu Âu (EU) đã cáo buộc Apple vi phạm Đạo luật về Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU, dẫn đến việc Apple có thể phải đối mặt với khoản phạt kỷ lục lên tới 38,3 tỷ USD.
Phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Anh và Bắc Ireland

Phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Anh và Bắc Ireland

Tiếp tục Kỳ họp thứ 7, sáng 25/6, với 459/460 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội thông qua Nghị quyết Phê chuẩn Văn kiện gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Philippines quyết định giảm thuế nhập khẩu gạo

Philippines quyết định giảm thuế nhập khẩu gạo

Tổng thống Philippines Ferdinand R. Marcos, JR., ngày 20 tháng 6 năm 2024, trên cơ sở thẩm quyền được trao theo quy định của pháp luật và căn cứ đề xuất của các cơ quan liên quan, đã ban hành Sắc lệnh số 62, theo đó sẽ cắt giảm thuế nhập khẩu đối với nhiều mặt hàng. Đối với mặt hàng gạo, thuế nhập khẩu từ mức 35% sẽ cắt giảm xuống còn 15%, thời gian áp dụng tới năm 2028.
India Post: Cảnh báo lừa đảo thông qua các kênh liên kết trả lại hàng cho bưu điện

India Post: Cảnh báo lừa đảo thông qua các kênh liên kết trả lại hàng cho bưu điện

Mới đây, PIB Fact Check - trang thông tin chuyên đăng tải về các hình thức lừa đảo - đã đưa ra lời cảnh báo về một thủ đoạn mới hết sức tinh vi, liên quan tới dịch vụ vận chuyển hàng hóa của Bưu điện Ấn Độ (Indian Post).
Thị trường hàng hoá sôi động trở lại sau nghỉ lễ của Mỹ

Thị trường hàng hoá sôi động trở lại sau nghỉ lễ của Mỹ

Thông tin từ Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa phiên giao dịch 20/6, thị trường hàng hoá biến động trái chiều sau ngày nghỉ lễ của Mỹ.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận