Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Vào ngày 4/5/2001, Thủ nước nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết quyết định số hiệu 72/2001/QĐ-TTg về việc lấy ngày 28/6 hằng năm để làm Ngày Gia đình Việt Nam.

* Ngày của Cha

Theo đó, Nhà nước ta chủ trương đề cao mục tiêu xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Đồng thời, trách nhiệm và vai trò của mỗi gia đình cũng được yêu cầu đề cao.

Những sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 6

Trong ngày này, Nhà nước sẽ dành sự trân trọng, tôn vinh đối với giá trị cốt lõi tốt đẹp của gia đình. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để nhắc nhở chúng ta về những truyền thống quý báu mà cha ông ta để lại như yêu quê hương, đất nước, đùm bọc, che chở và yêu thương con người.

Ngày Gia đình Việt Nam được tổ chức vào ngày 28/6 hàng năm cũng là dịp để chúng ta tôn vinh những giá trị tốt đẹp, cốt lõi của gia đình, nhắc nhở những giá trị truyền thống quý báu của cha ông ta từ ngàn xưa, yêu quê hương, yêu đất nước, yêu thương con người, đùm bọc, chở che cho nhau.

Ngày Gia đình Việt Nam là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm nhằm xây dựng gia đình hạnh phúc, có văn hóa, duy trì nếp sống văn minh, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Lịch sử ngày Gia đình Việt Nam

“Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình” – đó là lời khẳng định của chủ tịch Hồ Chí Minh về việc đề cao vai trò của gia đình trong sự phát triển của xã hội.

Vì vậy, ngày 4/5/2001, Thủ tướng chính phủ đã ban hành quyết định số 72/2001/QĐ-TTG về việc ra đời ngày gia đình Việt Nam. Ngày 28/6 hằng năm sẽ là ngày là cả nước cùng hướng về gia đình, các tổ chức, cơ quan ban ngành tăng cường đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, góp phần duy trì các các trị văn hóa tốt đẹp của Việt Nam.

Ngày gia đình Việt Nam nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, gìn giữ và phát huy những ý nghĩa văn hóa, tinh thần đậm nét truyền thống Việt Nam. Mỗi một gia đình sẽ có những cách khác nhau để tận hưởng ngày này được hạnh phúc, trọn vẹn nhất. Điều đặc biệt là mỗi một cá nhân đều sẽ cảm nhận được sự ấm áp, thân thuộc mỗi khi có dịp quây quần bên gia đình vào ngày này.

Ý nghĩa ngày gia đình Việt Nam 28/6

Kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) với chủ đề: “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, đề cao vai trò của gia đình đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày gia đình Việt Nam với ý nghĩa hết sức cao cả, thiêng liêng, là ngày để chúng ta tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình. Đồng thời, thông qua ngày này cũng muốn nhắc nhở những truyền thống của ông cha ta từ xưa, giáo dục cho con cháu tư tưởng yêu quê hương, đất nước, con người, luôn đùm bọc che chở nhau dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Dịp này cũng là lúc gia đình quan tâm nhau, xã hội quan tâm đến trẻ em, bố mẹ hiểu được giá trị của gia đình, cùng nhau giáo dục con cái tốt hơn để có thể xây dựng được một gia đình hạnh phúc.

Lời chúc ý nghĩa nhân ngày Gia đình Việt Nam

Gia đình là nơi yên bình nhất sau những bon chen mưu sinh. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, chúc cho bố mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy sức khoẻ. Chúng ta mãi là một gia đình hạnh phúc. Con yêu bố mẹ rất nhiều.

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, con chúc bố mẹ không chỉ hôm nay mà cả 364 ngày còn lại đều là những ngày hạnh phúc.

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, chúc cho tổ ấm của chúng mình luôn hạnh phúc viên mãn. Cùng nhau cố gắng để chăm lo và nuôi dạy con cái thật tốt, anh/em nhé!

Chúng ta may mắn được là một gia đình. Bố mẹ yêu các con rất nhiều. Chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, bố mẹ mong gia đình mình sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng nhau trong cuộc sống. Bố mẹ yêu cả nhà mình rất nhiều.

Tình cảm gia đình là điều tuyệt vời nhất của cuộc sống. Mong các con hãy luôn trân trọng và bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Cảm ơn anh đã cùng em đi qua những giông bão trong cuộc sống, cùng nhau xây dựng tổ ấm của chúng ta. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, chúc cho gia đình mình luôn mạnh mẽ, vui vẻ và cuộc sống tràn đầy tiếng cười.

Ngày Gia đình Việt Nam, con mong gia đình mình luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Bất kể tương lai có như thế nào, mỗi ngày chúng ta bên nhau đều là những ngày hạnh phúc. Chúc cho gia đình ta luôn hạnh phúc viên mãn.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngày Quốc tế Phòng chống lạm dụng ma túy và buôn bán bất hợp pháp (26/6)

Ngày Quốc tế Phòng chống lạm dụng ma túy và buôn bán bất hợp pháp (26/6)

Ngày 26/6 hàng năm được Liên Hợp Quốc chọn làm Ngày Quốc tế phòng, chống lạm dụng ma túy. Đây là sự kiện nâng cao nhận thức của người trên toàn thế giới về những tác hại và cách ngăn ngừa ma tuý.
Quy hoạch bảo quản, phục hồi Di tích Đình Thổ Tang

Quy hoạch bảo quản, phục hồi Di tích Đình Thổ Tang

Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 558/QĐ-TTg ngày 24/6/2024 phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích lịch sử và kiến trúc - nghệ thuật quốc gia đặc biệt Đình Thổ Tang.
Lần đầu tiên diễn ra Lễ hội hoa Sen tại Thủ đô

Lần đầu tiên diễn ra Lễ hội hoa Sen tại Thủ đô

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa của Thăng Long - Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt..., lễ hội giới thiệu những giá trị độc đáo của nghề “ướp trà sen” cũng như những nét đặc trưng riêng có của văn hóa sen trong đời sống người Việt.
Những mùa hoa tháng 6

Những mùa hoa tháng 6

Tháng 6 là tháng của những loài hoa tuyệt đẹp như hoa sen, hoa bằng lăng, hoa hướng dương và hoa hồng. Tuy nhiên, không chỉ có những loài hoa truyền thống, tháng 6 còn là thời điểm để chiêm ngưỡng loài hoa Lavender nở rộ tại Đà Lạt. Hãy để tháng 6 trở nên đẹp nhờ màu sắc của những loài hoa tuyệt vời này.
Ngày 21/6 Hạ Chí với đêm ngắn nhất trong năm 2024

Ngày 21/6 Hạ Chí với đêm ngắn nhất trong năm 2024

Ngày Hạ chí là ngày có thời gian ban ngày dài nhất và đêm ngắn nhất trong năm. Cũng là ngày mà Mặt trời chiếu sáng nhiều nhất năm, gần 1/4 phút so với 24 giờ.
Tiếp nhận cổ vật tượng đồng Nữ thần Durga từ Vương quốc Anh về Việt Nam

Tiếp nhận cổ vật tượng đồng Nữ thần Durga từ Vương quốc Anh về Việt Nam

Theo thông tin từ Bộ VHTT&DL, ngày 18/6, tượng đồng Nữ thần Durga đã về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia.
Những câu nói thú vị về báo chí

Những câu nói thú vị về báo chí

Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2024, hãy cùng Tạp chí QLTT điểm qua những câu nói hay về nghề báo chí trong bài viết sau.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận