Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo

Từ tháng 7/2021, Sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp triển khai chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo, Chương trình chạy liên tục với các sự kiện được tổ chức hàng tuần trong tháng.

Trong tuần lễ đầu tháng 7, các sản phẩm nông sản vào mùa của các tỉnh bao gồm Trà Vinh, Sơn La, Lào Cai, Ninh Thuận (Phan Rang) sẽ tổ chức mở bán và vận chuyển với mức giá ưu đãi, trước mắt là ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”.

Tiếp tục triển khai kế hoạch và thực hiện Chỉ thị 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản đối với các địa phương trong cả nước, đồng thời tiếp nối sự thành công của “Phiên chợ nông sản Việt” được tổ chức trong tháng 6/2021 vừa qua, “Tuần lễ Nông sản Việt” chính thức được khai trương từ Tháng 07 này là hoạt động thiết thực, định kỳ và liên tục của Sàn thương mại điện tử Sendo phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân địa phương đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới và tiếp cận phương thức bán hàng livestream cũng như từng bước xây dựng “Thương hiệu riêng” cho sản phẩm nông sản của địa phương trên môi trường số.

Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo
Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo

Theo thông tin Sàn thương mại điện tử Sendo cho biết, nhằm tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo sẽ được tập trung quảng bá trên các nền tảng mảng xã hội như các group và page chuyên trang về tiêu dùng, ẩm thực và nông sản tại hai khu vực chính là Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đối với mỗi tuần lễ của sự kiện, sàn thương mại điện tử Sendo sẽ cử đội ngũ chuyên gia hỗ trợ đào tạo các hợp tác xã, hộ nông dân kỹ năng livestream và trực tiếp bán hàng trên fanpage Sendo 3 triệu người theo dõi. Bên cạnh đó, đội ngũ của sàn Sendo cũng sẽ trực tiếp hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân quay video giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng của sàn để đảm bảo về chất lượng và tăng tính chân thực của các sản phẩm nông đặc sản tại vườn.

Theo đó, “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ là Chương trình được tổ chức liên tục từ 3 – 4 ngày trong mỗi tuần của mỗi tháng với những khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng từ sự kiện như miễn phí vận chuyển cho tất cả các đơn đặt hàng khi thanh toán qua zalo pay (trị giá lên đến 50.000 đồng/đơn hàng) và các chương trình khuyến mãi khác của Sendo.vn. Tất cả sản phẩm nông sản Việt đạt tiêu chuẩn khi phân phối trên sàn đều được hiển thị tại các vị trí ưu tiên trên trang. Ngoài ra, ở mỗi tuần sự kiện của Chương trình, các sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú được thay đổi ở các vùng miền, địa phương trên cả nước sẽ được gửi thông báo đến hàng triệu khách hàng.

“Tuần lễ Nông sản Việt” diễn ra từ ngày 06/07 – 09/07/2021 là sự kiện đầu tiên của Chương trình được giao hàng tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh với các mặt hàng nông sản trái cây đặc sản của các vùng miền bao gồm Sầu riêng R16 tỉnh Trà Vinh, Nho xanh Phan Rang – tỉnh Ninh Thuận, Lê thơm Tai Nung tỉnh Lào Cai, Xoài dài tỉnh Sơn La. Đây là những sản phẩm chất lượng cao, đến từ các nhà vườn được lựa chọn kỹ với sự hỗ trợ kết nối của cơ quan chức năng của địa phương ở mỗi Tỉnh. Các sản phẩm đều có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng, đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng được kiểm soát tốt theo phương châm “Từ nông trại tới bàn ăn”. Người tiêu dùng có thể trực tiếp vào ứng dụng của Sendo hoặc truy cập https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/ để đặt mua các sản phẩm trái cây chất lượng cao. Dự kiến các sự kiện tiếp theo của Chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tổ chức vào các tuần trong tháng 07/2021.

Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo
Các sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú được thay đổi ở các vùng miền, địa phương trên cả nước sẽ được gửi thông báo đến hàng triệu khách hàng.

Có thể nói, chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp nói riêng hay cho doanh nghiệp Việt nói chung đã trở thành một xu hướng tất yếu mà mỗi người nông dân, mỗi hợp tác xã hay mỗi doanh nghiệp đang hướng tới. Tiêu thụ nông sản trên nền tảng số ứng dụng thương mại điện tử hiện là điểm nổi bật trong quá trình chuyển đổi số của lĩnh vực nông nghiệp. Các sự kiện được tổ chức thường xuyên của chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trong khuôn khổ “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” sẽ tạo điều kiện cho hợp tác xã và bà con nông dân các tỉnh, địa phương mở rộng kênh phân phối của mình, tạo cơ hội kết nối trực tiếp với người bán và quảng bá thương hiệu nông sản cho chính mình, cho địa phương của mình. Đây cũng là một kênh truyền thông thực tế tốt để thông qua các sự kiện nông nghiệp số, các tỉnh có thể phát huy hết nguồn lực tiềm năng đối với các sản phẩm chủ lực của địa phương mình.

“Mục tiêu của chúng tôi là hàng tháng, hàng năm, cây trái, nông sản nào vào mùa là nông dân có thể đưa lên Sendo và sẽ tiêu thụ được số lượng lớn. Nông nghiệp số với Sendo không phải là hoạt động nhất thời mà đã là một ngành hàng rất được người tiêu dùng quan tâm.” - Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Sàn thương mại điện tử Sendo.vn) khẳng định.

Trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tiếp tục phối hợp với Sàn thương mại điện tử Sendo.vn và các sàn thương mại điện tử lớn trong nước khác để triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản một cách thường xuyên hơn, sản phẩm đa dạng hơn quy mô mở rộng hơn tới 63 tỉnh thành, góp phần xây dựng các Phiên chợ Nông sản Việt, Tuần lễ Nông sản Việt . . . sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong cả nước đồng thời trở thành một giải pháp tiêu thụ bền vững trên nền tảng số cho các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu trực tuyến: Mở “luồng xanh” đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Xuất khẩu trực tuyến: Mở “luồng xanh” đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Xuất khẩu theo hình thức trực tuyến thực sự đã chuyển mình từ một kênh phụ trợ, trở thành phần cốt lõi trong chiến lược tăng trưởng xuất khẩu của thương hiệu Việt.
Có gì hấp dẫn trên sàn thương mại điện tử của Vietnam Airlines?

Có gì hấp dẫn trên sàn thương mại điện tử của Vietnam Airlines?

Sàn thương mại điện tử Vnamazing của Vietnam Airlines chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, còn Vnamall cung cấp đa dạng các loại hàng hóa.
Kiểm soát chặt hành vi buôn lậu, gian lận trên thương mại điện tử

Kiểm soát chặt hành vi buôn lậu, gian lận trên thương mại điện tử

Thương mại điện tử là xu thế tất yếu nhưng cũng là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Thương mại điện tử phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp, địa phương vượt qua đại dịch

Thương mại điện tử phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp, địa phương vượt qua đại dịch

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, các mặt hàng nông sản đã và đang được đưa lên rất nhiều sàn thương mại điện tử với quy mô khác nhau. Có thể nói, 2021 là năm mà thương mại điện tử đã phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp vượt sóng Covid-19.
Thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên toàn quốc vào 2022

Thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên toàn quốc vào 2022

Năm 2021 đã đẩy toàn đất nước vào chuyển đổi số và năm 2022 sẽ là năm thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện, là năm đầu thực hiện các chiến lược mới về hạ tầng số, dữ liệu, công nghiệp công nghệ số, doanh nghiệp công nghệ số, chuyển đổi số báo chí...
Đã có 71% doanh nghiệp tại 6 tỉnh áp dụng hóa đơn điện tử

Đã có 71% doanh nghiệp tại 6 tỉnh áp dụng hóa đơn điện tử

Sau 1 tháng triển khai hóa đơn điện tử số lượng người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử là 263.182 doanh nghiệp, chiếm 71% tổng số doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của 6 tỉnh, thành phố đáp ứng sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.
Đưa hàng Việt Nam vào Singapore qua thương mại điện tử

Đưa hàng Việt Nam vào Singapore qua thương mại điện tử

Dù có lợi thế địa lý, nhưng lượng hàng hoá của Việt Nam đưa vào thị trường Singapore vẫn chưa tương xứng. Trong khi đó, với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử, các nhà xuất khẩu có thể tận dụng nền tảng này để thâm nhập vào thị trường này.
Nghệ An nhiều sản phẩm nông nghiệp trên sàn điện tử

Nghệ An nhiều sản phẩm nông nghiệp trên sàn điện tử

Ngày 19/12, tại thành phố Vinh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An đã tổ chức livestream kết nối, tiêu thụ cam Vinh và hơn 50 sản phẩm đặc sản Nghệ An.
Xem thêm

/ Mới nhận