Kiên quyết ngăn chặn, xử lý các thông tin xấu độc sai sự thật, trái thuần phong mỹ tục trên mạng xã hội

"Xây dựng" và "bảo vệ" là hai từ đặc biệt đối với mỗi công dân Việt Nam. Bởi các thế lực thù địch lúc nào cũng quan sát Tổ quốc ta hòng chống phá, triệt để biến mất Chủ nghĩa Mác-Lênin, CNXH tồn tại ở Việt Nam. Đất nước ta vừa trải qua kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và sắp tới kỷ niệm 79 năm ngày Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đảng ta cũng vừa kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Trải qua 94 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN, nhân dân ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách và đạt được những kết quả.

Những thành tựu đó là cơ sở lý luận khoa học để khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Thế mà trong bối cảnh hiện tại, các thế lực thù địch phản động luôn tìm mọi thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước ta, với những phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi xảo quyệt. Như vậy, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng càng phải được tăng cường hơn nữa, với những biện pháp phù hợp trong tình hình mới, và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng cũng cần được tăng cường, nhằm làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu đúng bản chất của sự việc, không bị mắc mưu kẻ địch nhằm chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước ta.

Kiên quyết ngăn chặn, xử lý các thông tin xấu độc sai sự thật, trái thuần phong mỹ tục trên mạng xã hội
Ảnh minh họa

Trải qua lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Đảng ta đã khẳng định và vận dụng, phát triển sang tạo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào điều kiện cụ thể của cách mạng Việt Nam. Từ đó đã lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, trong đấu tranh giải phóng dân tộc, chúng ta đã từng đánh thắng những kẻ xâm lược lớn mạnh hàng đầu thế giới, đó là một thành tự to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

Chiến thắng đế quốc Mỹ xâm lược mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử trong xây dựng và phát triển đất nước, đảng ta đã thực hiện đường lối đổi mới thành công, trong bối cảnh tình hình thế giới có những diễn biến nhanh và phức tạp, cương lĩnh của Đảng tiếp tục là ngọn cờ tuyên truyền, ngọn cờ chiến đấu, ngọn cờ quy tụ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu vì một Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh. Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay", "Việt Nam là bạn với tất cả các nước trên thế giới".

Tuy nhiên, khi đất nước ta càng đạt được những thành tựu phát triển to lớn thì các thế lực thù địch phản động đã tìm mọi cách chống phá cách mạng Việt Nam, chúng tuyên truyền phủ định chủ nghĩa Mác Lê Nin - tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ định con đường đi lên CNXH, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, thể chế chính trị chủ nghĩa xã hội, chúng tuyên truyền cổ xúy chủ nghĩa dân túy, chủ nghĩa thực dụng, tư tưởng dân tộc hẹp hòi, kích động, chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội.

Chúng lợi dụng tình hình bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, khó dự báo, tình hình trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, công cuộc đổi mới toàn diện đất nước đi vào chiều sâu, nên có nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn rất mới chưa có tiền lệ, các thế lực thù địch phản động và các phần tử cơ hội chính trị càng tăng cường điên cuồng chống phá nước ta, chúng thay đổi phương thức thủ đoạn chống phá tuyên truyền, xuyên tạc, phủ nhận nền tảng tư tưởng lý luận của Đảng ngày càng tinh vi và xảo quyệt hơn. Hoạt động của chúng có lúc âm thầm, có lúc công khai trắng trợn, thường tập trung vào những thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị lớn của đất nước, hoặc sự kiện đối ngoại quan trọng của Đảng và Nhà nước, hay các thời điểm xẩy ra vụ việc phức tạp nhạy cảm. Tính chất nguy hiểm phức tạp của những phương thức thủ đoạn này ở chỗ chúng tạo dựng nhận thức sai lệch mơ hồ, hoài nghi hoang mang dao động trong nhân dân mà nhân tố chính là các phần tử bất mãn, từ đó tạo nên "tự diễn biến, tự chuyển hóa" trong nội bộ, làm lung lay niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, tạo tâm lý bức xúc chống đối trong xã hội.

Quá trình thực hiện công cuộc đổi mới, Đảng, Nhà nước ta đã thu được nhiều thắng lợi quan trọng, từ một nước nông nghiệp lạc hậu, đời sống nhân dân đói khổ, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, hạ tầng cơ sở kém phát triển. Đến nay nước ta đã đứng trong tốp đầu về xuất khẩu lương thực, thủy hải sản, đời sống nhân dân phát triển khá. Bất cứ một Đảng, Nhà nước, chế độ nào muốn tồn tại và phát triển, đều phải thực hiện nghiêm túc công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng. Thế mà các thế lực thù địch phản động lại rêu rao là: Đảng, Nhà nước ta thanh trừng nội bộ, tạo vây cánh, ê kíp làm việc... thật là những chiêu trò tuyên truyền lố bịch.

Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng càng phải được thực hiện thường xuyên liên tục, cần phải xử lý nghiêm nền tảng mạng xã hội vi phạm pháp luật, các cơ quan chức năng cũng cần sớm vào cuộc, yêu cầu Facebook, Youtube khẩn trương khắc phục hạn chế, khuyết điểm trên các tính năng mới này. Kiên quyết ngăn chặn, xử lý các thông tin xấu độc sai sự thật, trái thuần phong mỹ tục trên mạng xã hội, đồng thời sẵn sàng triển khai các biện pháp ngăn chặn toàn bộ nội dung dịch vụ, ứng dụng mạng xã hội vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ môi trường thông tin lành mạnh, bảo vệ lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

Cùng với cả nước, thời gian qua, Tỉnh ủy Thanh Hóa và các cấp ủy Đảng, các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới. Bên cạnh đó, các cơ quan đơn vị và các cơ quan chức năng tăng cường công tác theo dõi, nắm tình hình trên không gian mạng, thông báo đăng ký sim điện thoại chính chủ, triển khai dỡ các thông tin trên mạng sai sự thật.

Có thể thấy công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tiếp tục xây dựng củng cố niềm tin của cán bộ đảng viên và nhân dân vào chủ nghĩa Mác Lê Nin - tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tin tưởng vào sự lãnh đạo điều hành của cấp ủy chính quyền từ Tỉnh đến cơ sở, phát huy những kết quả đạt được. Nhiệm vụ trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền đoàn thể các cấp cần tiếp tục xác định và đề ra một số giải pháp đồng bộ thiết thực trong triển khai và thực hiện nhiệm vụ: Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, xây dựng các Đảng bộ, Chi bộ trong sạch, vững mạnh không có cán bộ đảng viên thoái hóa biến chất, xây dựng các tổ chức, cơ quan, đơn vị luôn văn hóa văn minh, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không có đơn thư vượt cấp, không tụ tập đông người biểu tình trái quy định. Làm tốt công tác tuyên truyền, đề ra các giải pháp thiết thực nhằm tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới.

Trải qua 94 năm, ngày thành lập và lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam, dù trải qua muôn vàn cam go thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam nhân dân ta đã làm nên những kỳ tích không thể phủ nhận được. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói "Đảng có vững, cách mạng mới thành công, cũng như người cầm lái có vững thì thuyền mới chạy". Chính vì vậy, mỗi chúng ta phải có nhân sinh quan, thế giới quan đứng trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, chủ động đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chính là nhiệm vụ chính trị vừa cấp bách vừa thường xuyên và lâu dài của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của mọi cán bộ đảng viên và nhân dân ta.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.
Chú trọng công tác Bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng tại các tổ dân phố

Chú trọng công tác Bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng tại các tổ dân phố

Có thể nói, tổ dân phố như một tế bào nhỏ trong cơ thể xã hội, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bảo vệ và củng cố nền tảng tư tưởng Đảng tại cấp cơ sở không chỉ là một nhiệm vụ quan trọng mà còn là một trách nhiệm đối với tất cả các cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ dân phố.
Ngành Công Thương trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ngành Công Thương trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được cả nước nói chung, ngành Công Thương nói riêng chú trọng đẩy mạnh, lan tỏa những hiệu ứng tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tiếp Đại sứ Nhật Bản

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tiếp Đại sứ Nhật Bản

Chiều 23/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tới chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Cuộc chiến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng

Cuộc chiến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng

Bài viết phân tích những luận điệu của thế lực thù địch trên không gian mạng nhằm chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ đó, tác giả cũng đã đề xuất một số giải pháp nhằm nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng, đặc biệt là trong ngành Công Thương.
Vai trò nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ và đảng viên trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch

Vai trò nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ và đảng viên trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới đã được nhấn mạnh trong Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị xác định rõ: “Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng là một nội dung cơ bản, sống còn của công tác xây dựng Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó lực lượng tuyên giáo các cấp là nòng cốt; là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể chính trị-xã hội các cấp; của từng địa phương, cơ quan, đơn vị và của từng cán bộ, đảng viên”.
Bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước thời đại Hồ Chí Minh cho thế hệ trẻ ngành QLTT – Cách hữu hiệu để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện

Bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước thời đại Hồ Chí Minh cho thế hệ trẻ ngành QLTT – Cách hữu hiệu để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện

Chủ nghĩa yêu nước thời đại Hồ Chí Minh là giá trị tinh thần cao đẹp, bền vững của dân tộc được hình thành, phát triển khi cách mạng Việt Nam có Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, trở thành chuẩn mực cao nhất định hướng suy nghĩ, điều chỉnh hành vi của mỗi cá nhân và toàn thể cộng đồng, cùng hướng tới mục tiêu chung vì sự nghiệp giữ vững độc lập dân tộc và xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội. Chủ nghĩa yêu nước gắn liền với cuộc sống trên mọi miền đất nước, trong từng hoàn cảnh khác nhau, mỗi lứa tuổi, ngành nghề… đều thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc khác nhau, do đó, việc bồi dưỡng lòng yêu nước, tự hào dân tộc thông qua thế hệ trẻ để họ thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước là một trong những cách thức hữu hiệu để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn cách mạng mới.
Quyết tâm cao để gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao để gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đề nghị các bộ, ngành liên quan cũng như các địa phương thể hiện quyết tâm cao để gỡ bỏ cảnh báo “Thẻ vàng” trong năm 2024. Trong đó, trách nhiệm đầu tiên là các cơ quan, tổ chức, các địa phương có liên quan, các đội tàu cá, hợp tác xã, ngư dân, người lao động.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Lan tỏa văn hóa đọc sách trong lực lượng QLTT

Lan tỏa văn hóa đọc sách trong lực lượng QLTT

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết