Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

Hòa chung không khí của các đảng viên và nhân dân cả nước hướng về Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024, Cuộc thi đã được triển khai và lan tỏa rộng rãi đến các chi bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Hòa Bình từ cán bộ, công chức, học viên, sinh viên, từ những cây bút viết báo chuyên đến không chuyên.

Thực hiện Công văn số 1288-CV/ĐUK ngày 08/3/2024 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về việc triển khai Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư năm 2024; Công văn số 40-CV/ĐU ngày 25/3/2024 của Đảng ủy Cục Quản lý thị trường về việc triển khai cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024; Kế hoạch số 513-KH/TCT ngày 02/4/2024 của Trường Chính trị tỉnh Hòa Bình về tổ chức Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2024. Cuộc thi thực sự là đợt sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ và nhân dân địa phương toàn tỉnh. Chưa bao giờ cuộc đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái thù địch; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lại có tính thời sự, cấp thiết và nóng bỏng như hiện nay.

Ngày 22/10/2018, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới đã xác định mục tiêu: Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, củng cố và tăng cường niềm tin khoa học vào chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận xã hội và niềm tin của nhân dân với Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động trong tình hình mới; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hoà bình ổn định, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Trên cơ sở mục tiêu đó, Nghị quyết đề ra 07 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch. Trọng tâm là tiếp tục làm cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân nhận thức ngày càng đầy đủ hơn, sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; làm cho chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; đổi mới nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đối với các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, nhằm nâng cao sức đề kháng, khả năng chủ động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch.

Trong bối cảnh quá trình toàn cầu hóa và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang diễn ra rất nhanh chóng, thực tiễn khách quan xã hội luôn biến đổi không ngừng cùng với đó trong nước cũng có những diễn biến về tư tưởng phức tạp. Ngoài những thuận lợi, thời cơ, còn có những khó khăn, thách thức, đặt ra nhiều vấn đề mới, cấp bách đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đối với Đảng ta. Các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách, mọi cơ hội, áp dụng nhiều biện pháp tinh vi để xuyên tạc, chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta trong tình hình mới, chúng phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, xuyên tạc nền tảng tư tưởng của Đảng ta hòng làm giảm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và toàn bộ hệ thống chính trị.

Trước tình hình đó, việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách có ý nghĩa sống còn để bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Đó là trách nhiệm chính trị, nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của toàn Đảng, của đảng viên, toàn quân, toàn dân và của cả hệ thống chính trị. Trong đó trách nhiệm của người cán bộ quản lý, đảng viên, công chức, viên chức là một trong những lực lượng tiên phong, đi đầu, luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong mọi hoàn cảnh, nhiệm vụ.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hòa Bình, là đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý thị trường (được thành lập theo Quyết định số 3675/QĐ-BCT ngày 11 tháng 10 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương), cơ cấu tổ chức gồm: Lãnh đạo Cục; 03 phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ; 05 Đội QLTT quản lý địa bàn liên huyện với số biên chế là 67 công chức và 09 hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP. Nhận thức được vai trò, nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình đã lãnh đạo Thủ trưởng chuyên môn bám sát các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Công Thương, UBND tỉnh, Tổng cục Quản lý thị trường để cụ thể hoá vào các văn bản, kế hoạch, chương trình công tác triển khai trong toàn lực lượng trong công tác quản lý nhà nước về phòng, chống và xử lý các hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu, sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Trước những yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới, dưới ánh sáng soi đường của Đảng cùng với sự thay đổi mô hình hoạt động của lực lượng QLTT cả nước, lực lượng QLTT Hòa Bình lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động, gắn các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của mình với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cụ thể:

Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng:

Người đứng đầu đơn vị đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Ngay từ khi Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị được ban hành, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình đã nhanh chóng nắm bắt, quán triệt các quan điểm, mục tiêu, nội dung của Nghị quyết tới toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động.

Lồng ghép các nội dung về giáo dục, tuyên truyền về việc “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho toàn thể đảng viên, yêu cầu mỗi một cán bộ, đảng viên chuẩn bị các bài viết về học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh và tự liên hệ bản thân để tự soi, tự sửa và rèn luyện phấn đấu, mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ nghiên cứu, trao đổi, thảo luận, nói lên tiếng nói của mình, thể hiện vai trò, trách nhiệm trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, gắn với việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các nội dung thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mỗi cán bộ đảng viên luôn kiên định, giữ vững lập trường tư tưởng, nâng cao ý thức kỷ luật, tự giác trong khi tiếp xúc thông tin; nắm vững và chấp hành tốt các quy định về quyền thông tin, phạm vi thông tin theo quy định của Hiến pháp, Luật An ninh mạng… Tại đơn vị, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của Đảng ủy, mỗi đảng viên, quần chúng đã và đang phấn đấu không ngừng nhằm thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường:

Sau 05 năm hoạt động theo mô hình ngành dọc, lực lượng QLTT Hòa Bình đã chứng minh được tính hiệu quả xuyên suốt và đạt được những kết quả nổi bật, khắc phục các bất cập của mô hình tổ chức cũ; hoạt động kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng QLTT được triển khai đồng bộ, kịp thời, thống nhất; công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đã được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đã phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trên cơ sở kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường năm hàng năm được Tổng cục QLTT phê duyệt, Cục đã chỉ đạo các Đội QLTT xây dựng kế hoạch kiểm tra chi tiết, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn. Năm 2023, tổng số vụ thanh tra, kiểm tra: 1.142 vụ, bằng 81.60% so với cùng kỳ năm trước, đạt 105,85% kế hoạch năm. Số vụ xử lý: 504 vụ (513 hành vi). Tổng số tiền phạt: 2.175.189.738 đồng (bằng 125,70% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 109% so với kế hoạch năm 2023). Trong đó: Số tiền xử phạt VPHC trong kiểm tra: 2.065.189.738 đồng; Số tiền xử phạt VPHC trong thanh tra: 110.000.000 đồng. Đặc biệt, với vai trò là Cơ quan Thường trực giúp việc của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Cục QLTT đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường phối hợp chặt chẽ trong công tác chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại trên địa bàn; góp phần tích cực bảo đảm cung ứng đầy đủ các nguồn hàng lưu thông đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất, phục vụ nhu cầu tiêu dùng người dân.

Về phối hợp với các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ chính trị:

Công tác phối hợp giữa lực lượng Quản lý thị trường với các lực lượng chức năng tiếp tục được quan tâm, chú trọng qua đó góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả được thể hiện qua việc ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh giữa Cục Quản lý thị trường - Công an tỉnh Hòa Bình; ký kết Thỏa thuận trong việc phối hợp kiểm tra và xử lý đối với hàng hóa vi phạm quy định của pháp luật gửi qua đường Bưu chính trong nước giữa Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình và Chi nhánh Bưu chính Viettel Hòa Bình, Bưu điện tỉnh Hòa Bình; Chương trình phối hợp thực hiện công tác giữa Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2022-2026; Chương trình phối hợp giữa Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình và Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình; Quy chế phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra và quản lý nhà nước lĩnh vực Công Thương giữa Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình và Sở Công Thương.

Về nâng cao chất lượng đội ngũ:

Cục QLTT tỉnh Hòa Bình xác định muốn lực lượng tiến lên “Chính quy - chuyên nghiệp - hiện đại” phải quan tâm đến nâng cao chất lượng của kiểm soát viên thị trường, đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp. Vì vậy thường xuyên cử cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn, đào tạo trong nội bộ lực lượng, cử đi học lớp nâng ngạch kiểm soát viên, lớp bồi dưỡng về lý luận, chính trị …

Hiện nay, tổ chức bộ máy của lực lượng quản lý thị trường Hòa Bình đã được sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn, đảm bảo hoạt động hiệu quả; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng nâng cao, từng bước xây dựng lực lượng Quản lý thị trường chính quy, hiện đại. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đã được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đã phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm về buôn lậu, vi phạm về an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại khác.

Về ứng dụng công nghệ thông tin:

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng lực lượng QLTT chuyên nghiệp, hiện đại là bước đột phá trong bối cảnh mới. Đến nay, 100% công chức QLTT được trang bị máy tính, 100% các phòng chuyên môn, các đội QLTT trực thuộc thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý văn bản đi, văn bản đến trên phần mềm eDMS và kết nối liên thông với trục liên thông văn bản quốc gia. Đặc biệt là việc triển khai Hệ thống xử lý vi phạm hành chính INS sẽ làm thay đổi căn bản công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm hành chính kể từ 01/01/2022 trở đi sau khi áp dụng ấn chỉ điện tử toàn bộ.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng:

Ban hành Quy chế tiếp công dân, Nội quy tiếp công dân và thông báo lịch tiếp công dân hàng năm của Cục QLTT tỉnh Hoà Bình; thông báo tiếp nhận, xử lý thông tin, phản ánh và đường dây nóng của Cục. Hàng tháng cử cán bộ và lãnh đạo tiếp công dân, ngoài ra còn tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị phản ánh bằng nhiều hình thức như: qua đường dây nóng, hòm thư góp ý, trang thông tin điện tử của Cục.

Ban hành Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng hàng năm; Rà soát thực hiện kết luận thanh tra, kiểm toán, khiếu nại, tố cáo; tuyên truyền, quán triệt thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về phòng, chống tham nhũng và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Cung cấp công khai số điện thoại đường dây nóng của Lãnh đạo Cục, Lãnh đạo các phòng chuyên môn, các Đội QLTT trên website của Cục QLTT tỉnh Hòa Bình để chính quyền địa phương các cấp, tổ chức, hộ kinh doanh, người dân biết, nhằm kịp thời phản ánh về các hành vi vi phạm của công chức QLTT trong hoạt động công vụ; Công khai đầy đủ, rõ ràng các nội quy, quy chế của ngành, văn bản pháp luật, các Kế hoạch, chương trình công tác của Cục, Đội tại trụ sở Cục, các Đội QLTT và trên cổng thông tin điện tử của Cục. Công khai công tác tổ chức, cán bộ theo quy định: công khai kê khai tài sản thu nhập, nâng lương, tuyển dụng công chức, người lao động, quy hoạch, bổ nhiệm…

Với những kết quả đạt được, có thể thấy hoạt động theo mô hình Tổng cục ngành dọc từ trung ương đến địa phương của lực lượng QLTT đã tạo sự chuyển biến tích cực rõ rệt trong điều hành, quản lý, nâng cao hiệu quả kiểm tra, kiểm soát và phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Mô hình mới đã khắc phục được tình trạng cắt khúc theo địa giới hành chính; thực hiện quản lý tập trung, thống nhất, xuyên suốt từ trung ương đến địa phương; phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, ứng phó kịp thời đối với các diễn biến bất thường, có tác động tiêu cực trên thị trường, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.

Trong điều kiện nền kinh tế nước ta đang hội nhập ngày càng sâu rộng, toàn diện như hiện nay thì nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường là hết sức nặng nề. Để không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng trong giai đoạn tiếp theo, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, tăng cường thu hút đầu tư, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh; ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn toàn tỉnh, lực lượng QLTT Hòa Bình sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức, hiểu biết về chính trị, kinh tế, xã hội, nâng cao trình độ mọi mặt, năng lực chuyên môn, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Để luôn hướng tới trở thành lực lượng “chính quy - tinh nhuệ - hiện đại”.

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

Trong quá trình thực thi công vụ, lực lượng Quản lý thị trường thường xuyên phải đối mặt với không ít khó khăn từ các thế lực thù địch chống phá đường lối phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của nước ta. Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong lực lượng Quản lý thị trường, chúng ta cần quán triệt, triển khai hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng với các nhiệm vụ chủ yếu:

Một là, tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho tất cả cán bộ, đảng viên, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đây là những quan điểm, tư tưởng đã được C.Mác, Ph.Ăngghen, V.I.Lênin và Chủ tịch Hồ Chí Minh đưa ra trong quá trình hoạt động cách mạng. Đó là những tri thức lý luận có tính cách mạng và khoa học; là vũ khí lý luận sắc bén của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trong cuộc đấu tranh giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc và giải phóng toàn nhân loại. Vì vậy, việc học tập lý luận chính trị chính giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên, trong đó đặc biệt là cán bộ trẻ hiểu đúng bản chất, vai trò của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở Việt Nam; đồng thời, hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Hai là, chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho toàn thể lực lượng trong Cục về Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị; đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đảng viên thật sáng tạo, linh hoạt, sinh động với mục tiêu là tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đảng viên sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng giúp cán bộ, đảng viên trong việc nhận diện và đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch. Các buổi sinh hoạt của chi bộ tại các đội Quản lý thị trường trực thuộc luôn luôn phát huy hiệu quả.

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

Ba là, phải có kiến thức am hiểu, tỉnh táo quan sát kỹ để đọc, xem, tìm hiểu về những gì liên quan đến lĩnh vực tư tưởng hiển thị trên hệ thống mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam hiện nay như Facebook, Zalo, Youtube, TikTok… và biết xử lý vấn đề trong sử dụng mạng xã hội. Khi phát hiện một tình huống có vấn đề, một nội dung được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ, bàn luận nhiều thì mở rộng phạm vi đọc, xem ở các bình luận (comment), các bài chia sẻ, đường dẫn liên quan, tự mình đánh giá, nhận xét và dự kiến phương án xử lý (ủng hộ hay phản bác). Từ đó rút ra những kết luận, kinh nghiệm cần thiết, vũ trang kiến thức thiết thực trên môi trường mạng để làm vốn kiến thức thực tiễn khi tuyên truyền, để góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mới đủ sức thuyết phục cư dân mạng, mới đủ trí tuệ, bản lĩnh để phê phán các quan điểm và hành vi sai trái, thù địch.

Bốn là, xây dựng lực lượng nòng cốt, xây dựng nhiều giải pháp thực tế, linh động và sáng tạo nhằm tạo ra sức đề kháng mạnh, đủ sức “miễn dịch” trước âm mưu và thủ đoạn nguy hiểm của các thế lực chống phá. Chấp hành và thực hiện thật tốt nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện nghiêm túc tự phê bình và phê bình trên tinh thần chân thật, thẳng thắn và xây dựng, đấu tranh làm rõ đúng, sai đi đến thống nhất, giữ vững đoàn kết trong nội bộ Đảng.

Năm là, phát huy vai trò “nêu gương” của người đứng đầu cùng toàn thể cán bộ, đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Đề án về chống hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025”, “Chiến lược phát triển lực lượng QLTT giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến 2030”.

Là một đảng viên đang công tác trong lực lượng QLTT, bản thân Tôi rất tự hào trước những thành quả của lực lượng QLTT cả nước nói chung và lực lượng QLTT Hòa Bình nói riêng đã đạt được. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng chúng tôi tin tưởng rằng với sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của tập thể Đảng bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình thì nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng sẽ vượt qua như lời kể về lực lượng qua vần thơ của Nhà thơ Quản lý thị trường Nguyễn Sỹ Bình:

Chúng tôi người Quản lý thị trường

Với nhiệm vụ của ngành Công Thương

Công việc thực thi nhiều lĩnh vực

Góp phần bình yên không bất thường.

Chúng tôi có mặt ở mọi nơi,

Chỗ nào dân cần có chúng tôi

Đảm bảo thị trường cho trong sạch

Bình đẳng kinh doanh đến mọi người.

Gian lận hàng lậu ở những đâu

Chúng tôi nghiên cứu phải thật sâu

Nắm được quy luật gian thương giấu

Phơi ra ánh sáng phải cúi đầu

Hàng giả các loại rất tinh vi

Chất lượng kiểu dáng với bao bì

Nghiệp vụ anh em luôn trao đổi

Khó khăn đến mấy cũng phải đi

Thực phẩm an toàn cho mọi người

Chúng tôi làm việc không nghỉ ngơi

Thực phẩm bẩn kia không có chỗ

Cương quyết, triệt để không nói chơi

Hàng cấm nguy hiểm cho người dân

Chúng tôi làm việc phải chuyên cần

Trên không gian mạng hay cất giấu

Quyết liệt chúng tôi chặn từ đầu

Nói về công việc của chúng tôi

Khó khăn, vất vả ở mọi nơi

Đảng giao, dân cậy nên vững bước

Vì một tương lai Nước mạnh giàu./.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng Chính phủ phân công nhiệm vụ các Phó Thủ tướng

Thủ tướng Chính phủ phân công nhiệm vụ các Phó Thủ tướng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 506/QĐ-TTg ngày 13/6/2024 về việc phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp lãnh đạo chủ chốt

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp lãnh đạo chủ chốt

Chiều 12/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã họp đánh giá về tình hình và kết quả công việc tháng 4, tháng 5 năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì phiên họp thứ ba Ban chỉ đạo Tổng kết 40 năm đổi mới

Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì phiên họp thứ ba Ban chỉ đạo Tổng kết 40 năm đổi mới

Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng, Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam là một công việc rất hệ trọng đối với công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa.
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba

Sáng 11/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba.
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất, Cộng hòa Dominicana

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất, Cộng hòa Dominicana

Chiều 10/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU) do Tổng Bí thư Miguel Mejia, Bộ trưởng chính sách hội nhập khu vực Cộng hòa Dominicana, nền kinh tế lớn thứ hai tại khu vực Caribe, đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang (Cao Bằng)

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang (Cao Bằng)

Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng, chiều 9/6, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn công tác Trung ương đã tới thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp các Đại sứ và Đại biện của EU và các nước thành viên

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp các Đại sứ và Đại biện của EU và các nước thành viên

Chiều 7/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ Liên minh Châu Âu (EU) và các Đại sứ, Đại biện các nước thành viên tại Hà Nội đến chào và chúc mừng nhân dịp được bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc với Quân chủng Hải quân

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc với Quân chủng Hải quân

Sáng 7/6, tại TP. Hải Phòng, đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, đến thăm và làm việc với Quân chủng Hải quân.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Cảnh giác với thủ đoạn dụ dỗ “chat sex” để cưỡng đoạt tài sản

Cảnh giác với thủ đoạn dụ dỗ “chat sex” để cưỡng đoạt tài sản

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Một số cách nhận biết các thủ đoạn giả danh Công an để phạm tội

Một số cách nhận biết các thủ đoạn giả danh Công an để phạm tội

Cúng Tết Đoan ngọ vào giờ nào để đón lộc, rước may

Cúng Tết Đoan ngọ vào giờ nào để đón lộc, rước may

Những cách bảo vệ bản thân trên không gian mạng bạn cần biết

Những cách bảo vệ bản thân trên không gian mạng bạn cần biết

Kiêng gì trong Tết Đoan Ngọ để đón may mắn, rước bình an

Kiêng gì trong Tết Đoan Ngọ để đón may mắn, rước bình an

Ngày Đại dương Thế giới 8/6

Ngày Đại dương Thế giới 8/6

Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam 6/6

Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam 6/6

Ngày Môi trường Thế giới 5/6

Ngày Môi trường Thế giới 5/6

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Việt Nam là một trong 20 quốc gia dẫn đầu thế giới về quy mô thương mại quốc tế

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Việt Nam là một trong 20 quốc gia dẫn đầu thế giới về quy mô thương mại quốc tế

Tiếp tục siết chặt đối với hoạt động bán hàng đa cấp

Tiếp tục siết chặt đối với hoạt động bán hàng đa cấp

Những ngày lễ hội diễn ra trong tháng 6

Những ngày lễ hội diễn ra trong tháng 6

Các loại phụ cấp theo chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7/2024

Các loại phụ cấp theo chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7/2024

Những sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 6

Những sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 6

Nhiều chính sách mới, thiết thực có hiệu lực từ tháng 6/2024

Nhiều chính sách mới, thiết thực có hiệu lực từ tháng 6/2024