Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Australia Anthony Albanese

Chiều 4/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Lãnh đạo Công đảng, Thủ tướng Chính phủ Australia Anthony Albanese đang thăm chính thức Việt Nam.

tổng bí thư - Ảnh 1.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Thủ tướng Anthony Albanese và Đoàn đại biểu cấp cao Australia thăm chính thức Việt Nam đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao - Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Thủ tướng Anthony Albanese và Đoàn đại biểu cấp cao Australia thăm chính thức Việt Nam đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023).

Tổng Bí thư cảm ơn những phát biểu tốt đẹp của Thủ tướng Anthony Albanese về đất nước Việt Nam và về quan hệ hai nước, khẳng định sự coi trọng của Việt Nam đối với quan hệ Việt Nam-Australia, đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ, thực chất và toàn diện của hợp tác giữa hai bên trong những năm qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Việt Nam và Australia là hai nước cùng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, có nhiều sự tương đồng, quan hệ đã trải qua nhiều thời kỳ phát triển trong 50 năm qua, được mở rộng và đi vào chiều sâu cả trong quan hệ chính trị, hợp tác kinh tế, khoa học, công nghệ, giáo dục-đào tạo và quốc phòng, an ninh.

Đặc biệt là giao lưu, quan hệ nhân dân rất mật thiết với trên 300.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc ở Australia, trong đó có hàng chục nghìn sinh viên Việt Nam đang học tập tại Australia.

Trên những cơ sở quan trọng đó cùng với những tiềm năng lớn của hợp tác, quan hệ hai nước có những triển vọng phát triển tốt đẹp trong thời gian tới.

tổng bí thư - Ảnh 2.

Tổng Bí thư bày tỏ sự nhất trí về những phương hướng phát triển quan hệ, trong đó có việc đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới - Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đánh giá cao kết quả chuyến thăm của Thủ tướng Anthony Albanese, nhất là qua các cuộc hội đàm, gặp gỡ của Thủ tướng với các nhà lãnh đạo Việt Nam và các thỏa thuận quan trọng đạt được giữa hai nước trong chuyến thăm.

Thành công của các chuyến thăm lần này của Thủ tướng Anthony Albanese và chuyến thăm mới đây của Toàn quyền Australia David Hurley là những dấu mốc trong quan hệ hai nước.

Tổng Bí thư bày tỏ sự nhất trí về những phương hướng phát triển quan hệ, trong đó có việc đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới, hợp tác tốt hơn nữa và nâng cao hiệu quả việc thực hiện các thỏa thuận vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới. Tổng Bí thư cũng nhắc lại những kỷ niệm tốt đẹp về chuyến thăm trước đây đến Australia, về đất nước và con người Australia.

Thủ tướng Anthony Albanese trân trọng cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp, bày tỏ sự đánh giá cao và xúc động về sự đón tiếp trọng thị của Tổng Bí thư, các nhà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, nhận thức đây không chỉ là tình cảm, sự coi trọng đối với cá nhân ông mà cả đối với đất nước và nhân dân Australia.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Australia Anthony Albanese - Ảnh 3.

Thủ tướng Anthony Albanese khẳng định sự coi trọng của Australia đối với vai trò, vị thế của Việt Nam, quan hệ với Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Anthony Albanese khẳng định sự coi trọng của Australia đối với vai trò, vị thế của Việt Nam, quan hệ với Việt Nam, chúc mừng về những thay đổi tốt đẹp, lớn lao của đất nước Việt Nam qua những dịp ông đến thăm và bày tỏ vui mừng về những thành tựu phát triển đầy ấn tượng của quan hệ hai nước, ngày nay là đối tác chiến lược.

Thủ tướng Anthony Albanese vui mừng thông báo về các nội dung trao đổi phong phú, sâu sắc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các nhà lãnh đạo Việt Nam, các thỏa thuận đạt được ở cấp cao và giữa các bộ, ngành của hai nước, bày tỏ niềm tin về triển vọng phát triển của quan hệ, mong muốn đưa quan hệ hai nước lên đối tác chiến lược toàn diện.

Thủ tướng khẳng định quan điểm của Australia về tầm quan trọng của việc củng cố môi trường hòa bình, ổn định ở khu vực, tôn trọng luật pháp quốc tế, độc lập, chủ quyền của các quốc gia, quan hệ bình đẳng, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN và chính sách của Chính phủ Australia và đường lối truyền thống của Công đảng là coi trọng việc thúc đẩy quan hệ với các nước Đông Nam Á.

Thủ tướng Anthony Albanese trân trọng mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong thăm chính thức Australia với danh nghĩa là khách của Chính phủ Australia. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cám ơn và vui vẻ nhận lời mời của Thủ tướng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảo vệ, khẳng định giá trị và sức sống trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng qua lời dặn của Người

Bảo vệ, khẳng định giá trị và sức sống trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng qua lời dặn của Người

Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong di chúc của Người có có giá trị lý luận quan trọng, ý nghĩa thực tiễn, mang tính thời sự sâu sắc, là kim chỉ nam trong quá trình xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về xây Đảng trong tình hình mới đã và đang đặt ra những yêu cầu mới đối với công tác xây dựng Đảng tại Chi bộ Văn phòng Quản lý thị trường Quảng Nam nhằm khẳng định vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, xứng đáng là Chi bộ xuất sắc của Đảng bộ Cục, đơn vị đầu tàu, giúp tập thể Ban chấp hành Đảng bộ Cục Quản lý thị trường Quảng Nam chỉ đạo toàn bộ hoạt động của Đảng bộ một cách hiệu quả, chất lượng.
Lãnh đạo các chính đảng, các nước chúc mừng sinh nhật Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lãnh đạo các chính đảng, các nước chúc mừng sinh nhật Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhân dịp sinh nhật của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (14/4), trong những ngày qua, nhiều lãnh đạo các nước, các chính đảng đã gửi thư, điện chúc mừng Tổng Bí thư, trong đó có lãnh đạo các nước, các đảng của Lào, Trung Quốc, Cuba, Nga, Belarus, Dominicana.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai: Tiếp tục khái quát hệ thống lý luận về đường lối đổi mới

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai: Tiếp tục khái quát hệ thống lý luận về đường lối đổi mới

Sáng 15/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng đã diễn ra Phiên họp thứ hai Ban Chỉ đạo Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam.
Kiên quyết ngăn chặn, xử lý các thông tin xấu độc sai sự thật, trái thuần phong mỹ tục trên mạng xã hội

Kiên quyết ngăn chặn, xử lý các thông tin xấu độc sai sự thật, trái thuần phong mỹ tục trên mạng xã hội

"Xây dựng" và "bảo vệ" là hai từ đặc biệt đối với mỗi công dân Việt Nam. Bởi các thế lực thù địch lúc nào cũng quan sát Tổ quốc ta hòng chống phá, triệt để biến mất Chủ nghĩa Mác-Lênin, CNXH tồn tại ở Việt Nam. Đất nước ta vừa trải qua kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và sắp tới kỷ niệm 79 năm ngày Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đảng ta cũng vừa kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Trải qua 94 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN, nhân dân ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách và đạt được những kết quả.
Kết quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thời gian qua và các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tiếp theo

Kết quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thời gian qua và các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tiếp theo

Chưa bao giờ cuộc đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái thù địch; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lại có tính thời sự, cấp thiết và nóng bỏng như hiện nay. Vì bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ những giá trị lịch sử, bản chất cách mạng, khoa học, nhân văn của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ Cương lĩnh, đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản; chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm cho hệ tư tưởng của Đảng cầm quyền thấm sâu vào đời sống chính trị, tinh thần của xã hội. Bởi vậy, tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái thù địch chống phá Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình hiện nay là vấn đề quan trọng cần được đầu tư toàn diện.
Nâng cao nhận thức của công chức Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu đối với các quan điểm sai trái trên không gian mạng hiện nay

Nâng cao nhận thức của công chức Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu đối với các quan điểm sai trái trên không gian mạng hiện nay

Cục Quản lý thị trưởng tỉnh Bạc Liêu tích cực triển khai Nghị quyết 35-NQ/TW về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch.
Kiên quyết đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái chống phá Đảng và Nhà nước

Kiên quyết đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái chống phá Đảng và Nhà nước

hơn lúc nào hết, ngay bây giờ mỗi công chức, mỗi đảng viên phải thực sự là tấm gương khi tiếp nhận những nguồn tin không chính thống, phải bình tĩnh, phân tích đánh giá xem xét sự việc cẩn thân trên nhiều góc độ, không được a dua, hùa theo một phía mà phải mạnh dạn đấu tranh phản bác lại những luận điệu xuyên tạc, sai trái, chống phá Đảng và Nhà nước ta, chấp hành nghiêm những điều đảng viên không được làm, phục tùng và chịu sự lãnh đạo của Đảng, thủ trưởng đơn vị, thực hiện nghiêm nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị nơi công tác, không tự diễn biến, tự chuyển hóa tư tưởng, phải kiên định mục tiêu, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Cẩm nang phòng chống rủi ro từ tấn công từ mã độc tống tiền

Cẩm nang phòng chống rủi ro từ tấn công từ mã độc tống tiền

Tết Hàn thực và món ăn truyền thống: bánh trôi, bánh chay

Tết Hàn thực và món ăn truyền thống: bánh trôi, bánh chay

Ngày Quốc tế về Du hành Không gian có Người (12/4)

Ngày Quốc tế về Du hành Không gian có Người (12/4)

Ngày Valentine đen 14/4 - ngày độc thân vui vẻ

Ngày Valentine đen 14/4 - ngày độc thân vui vẻ

Sắp tổng kiểm kê tài sản công trên quy mô cả nước

Sắp tổng kiểm kê tài sản công trên quy mô cả nước

Chiêu thức lừa đảo cũ với một loạt nạn nhân mới

Chiêu thức lừa đảo cũ với một loạt nạn nhân mới

Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc