Xây dựng lực lượng lực lượng Quản lý thị trường gắn với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Với 67 năm hình thành và phát triển, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đã không ngừng trước thành, lớn mạnh, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, nòng cốt trên mặt trận kiểm tra, giám sát thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm SHTT… góp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

* Quản lý thị trường - Lực lượng tiên phong trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Xây dựng lực lượng, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

Nền tảng tư tưởng của Đảng có vai trò đặc biệt quan trọng nên từ lâu, Đảng ta đã coi việc bảo vệ nền tảng tư tưởng là nhiệm vụ chính trị quan trọng của cách mạng Việt Nam trong bất cứ bối cảnh, tình hình nào. Nhận thức sâu sắc điều này, 67 năm hình thành và phát triển, đặc biệt là trong giai đoạn 5 năm thành lập Tổng cục, lực lượng QLTT đã và đang tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng tiên phong trong thực hiện việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng gắn với nhiệm vụ kiểm tra, giám sát thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Việc đấu tranh, giữ gìn và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong suốt chiều dài lịch sử 67 năm hình thành và phát triển đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng của lực lượng QLTT. Trên mặt trận kiểm tra, giám sát thị trường, lực lượng QLTT qua nhiều thế hệ đã, đang và tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, đi đầu, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; giữ gìn những phẩm chất cao quý của lực lượng tiên phong trên mặt trận phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. 67 năm qua, lực lượng QLTT đã không ngừng vun đắp phẩm chất tốt đẹp, giữ vững trận địa tư tưởng; tham gia tích cực trong việc vạch trần các thủ đoạn, âm mưu chống phá của các thế lực thù địch; phản bác các quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Song song với công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng QLTT thực hiện công tác tuyên truyền , phổ biến giáo dục pháp luật cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm trong việc phát triển kinh tế, xây dựng đất nước, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Xây dựng lực lượng lực lượng Quản lý thị trường gắn với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Phó Tổng Cục trưởng Chu Thị Thu Hương làm việc với Cục QLTT tỉnh Bắc Giang

Với quan điểm Đảng lớn mạnh thì mọi tổ chức, đoàn thể trong Đảng phải lớn mạnh và không ngừng phát triển, 67 năm qua, lực lượng QLTT các cấp từ trung ương đến địa phương đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của của Đảng. Các tổ chức đảng được kiện toàn và phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác tổ chức, xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của của Đảng. Công tác đoàn thể, Công đoàn, Đoàn thanh niên cũng được kiện toàn phát huy được vai trò quan trọng trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của của Đảng.

Trong thời gian qua, công tác giáo dục chính trị được xác đinh là nhiệm vụ quan trọng trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tổng cục QLTT phối hợp với cấp ủy các cấp quán triệt trong toàn lực lượng không ngừng đổi mới phương pháp giáo dục chính trị, đổi mới các chương trình, nội dung, hình thức cũng như phương pháp tuyên truyền về việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần nâng cao nhận thức của các đảng viên, công chức người lao động trong toàn lực lượng. Các đảng viên, công chức, người lao động trong toàn lực lượng QLTT đã không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát thị trường. Mỗi công chức QLTT phấn đấu trở thành một tuyên truyền viên, một người lính xung kích trên mặt trận kiểm tra, giám sát thị trường, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái.

Đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Trong thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó dự báo; các thách thức an ninh phi truyền thống gia tăng, biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, tội phạm công nghệ cao; cạnh tranh chiến lược kinh doanh ngày càng gay gắt. Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ của nhân dân ta còn cam go và lâu dài, phức tạp. Tình trạng buôn lậu, giạn lận thương mại diễn ra rất phức tạp, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển thương mại điện tử…trong bối cảnh đó, nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng QLTT cũng hết sức nặng nề, cần phải đổi mới tư duy, nhận thức, phương pháp làm việc để đứa ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, trong kiểm tra, giám sát và kịp thời phát hiện các vi phạm trong kinh doanh thương mại, đặc biệt là trên nền tảng thương mại điện tử.

Xác định được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới nêu trên, Tổng cục QLTT đã xây dựng và triển khai Đề án 319 về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 và Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025.

Xây dựng lực lượng lực lượng Quản lý thị trường gắn với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong tình hình mới lực lượng QLTT phối hợp với các cơ quan liên quan, các lực lượng chức năng triển khai tốt các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, cụ thể:

Thứ nhất, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, của Ban chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Công Thương, Ban chỉ đạo 389 của tỉnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, của Tổng cục QLTT về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; nắm chắc tình hình tuyến đường, địa bàn, đối tượng; tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra các cấp, ngành một cách thường xuyên liên tục; kết hợp chia sẻ thông tin giữa các lực lượng chức năng liên tỉnh, liên tuyến phối hợp chặt chẽ ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trên các tuyến biên giới, đường biển, đường bộ có cửa khẩu và đường hàng không; xử lý nghiêm túc những hành vi bao che, bảo kê tiếp tay cho các hoạt động gian lận thương mại, buôn lậu, tăng cường tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp về tác hại của những vấn đề này.

Thứ hai, làm tốt công tác quản lý theo địa bàn, kịp thời nắm bắt diễn biến, tình hình thị trường, phát hiện các vấn đề nổi cộm, kịp thời xây dựng các kế hoạch, phương án kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

Thứ ba, tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan, lực lượng chức năng trên địa bàn, kịp thời tham mưu cho Ban chỉ đạo 389 của tỉnh chỉ đạo các cơ quan, các lực lượng chức năng tại địa phương xây dựng kế hoạch kiểm tra sát với diễn biến thị trường và đặc điểm của địa bàn.

Thứ tư, tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ; quán triệt, thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước, quán triệt các văn bản như: Thông tư về hoạt động công vụ của lực lượng QLTT; Chỉ thị số 13/CT-BCT ngày 29/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương tăng cường kỷ luật, kỷ cương nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của lực lượng QLTT…; tăng cường hoạt động kiểm tra công vụ đối với công chức, đơn vị, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ cho toàn thể công chức QLTT; xử lý nghiêm công chức, đảng viên suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm pháp luật; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, tiếp tục thực hiện “hai đi đầu, ba cam kết” của thủ trưởng các đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thứ năm, ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của lực lượng QLTT; chú trọng công tác đào bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra nội bộ, kiểm tra việc chấp hành các quy định về XPVPHC để chấn chỉnh kịp thời những sai sót nghiệp vụ trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, xây dựng đoàn kết nội bộ để tạo sức mạnh tập thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Xây dựng lực lượng lực lượng Quản lý thị trường gắn với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ sáu, phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức cá nhân sản xuất, kinh doanh. Vận động các tổ chức, cá nhân ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng và kiểm tra sau khi ký cam kết, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Tăng cường tuyên truyền về hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường trên các cơ quan thông tấn báo chí để đăng tải rộng rãi đến quần chúng nhân dân, giải quyết kịp thời bức xúc trong dư luận về những vấn đề nổi cộm, phát sinh trên địa bàn.

Tiếp tục bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng

Trong suốt 67 năm xây dựng và phát triển, lực lượng QLTT cả nước đã thể hiện rõ vai trò chủ công trên mặt trận kiểm tra, giám sát thị trường, góp phần thực hiện thành công mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng hiện nay, bên cạnh những mặt tích cực cũng nảy sinh nhiều mặt trái của thị trường đòi hỏi phải có phương thức mới trong tiếp cận đấu tranh và xử lý. Bối cảnh như vậy đặt ra cho lực lượng QLTT không chỉ cần làm tốt công tác chuyên môn mà cần phải thực hiện nhiệm vụ quan trọng hơn đó là xây dựng lực lượng thực sự vững mạnh, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết của Bộ Công Thương. Theo đó, để góp phần tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong các lĩnh vực ngành Công Thương, giải pháp hàng đầu được Tổng cục QLTT đặt ra là phải làm cho mọi công chức, người lao động trong toàn lực lượng thấy rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay; mỗi công chức, người lao động cần phát huy vai trò của mình trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị đã xác định: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn ngành Công Thương cũng như toàn lực lượng QLTT. Theo đó, để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả tác động từ thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi đảng viên, công chức người lao động trong toàn lực lượng QLTT cần:

Một là, mỗi đảng viên, công chức, người lao động trong lực lượng QLTT cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, coi đó là nền tảng tinh thần của xã hội; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Tiếp tục thực hiện nghiêm các Nghị quyết TW 4 khoá (XI, XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên; mỗi đảng viên, công chức, người lao động trong lực lượng QLTT luôn tự giác tu dưỡng rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, trau dồi đạo đức cách mạng.

Hai là, tích cực đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng, cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; mỗi đảng viên, công chức người lao động luôn tỉnh táo, cảnh giác, chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, thủ đoạn, hành động chống phá của các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội chính trị, những phần tử bất mãn. Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; mỗi đảng viên, công chức, người lao động luôn tỉnh táo, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi phát ngôn, chia sẻ nhận định, đánh giá về vấn đề, sự kiện, hiện tượng nào đó của xã hội cũng như của ngành mình.

Ba là, chú trọng nâng cao ý thức tự giác, kỷ luật trong khi tiếp xúc thông tin; nắm vững và chấp hành tốt các quy định về quyền thông tin, phạm vi thông tin theo quy định của Hiến pháp, Luật Tiếp cận thông tin và Luật An ninh mạng. Khi tham gia mạng xã hội cần nghiêm túc thực hiện điều lệ và quy định kỷ luật của Ðảng, của tổ chức mà mình là thành viên, đồng thời thể hiện là công dân gương mẫu. Đặc biệt, các đảng viên, công chức, người lao động trong lực lượng QLTT luôn ý thức, trách nhiệm của mình trước các thông tin trên không gian mạng như khi tham gia mạng xã hội như facebook, zalo, tik tok…

Bốn là, mỗi đảng viên công chức người lao động trong toàn lực lượng QLTT phải xuất phát từ những hành động cụ thể gắn với công việc, cuộc sống hằng ngày; không xa hoa, lãng phí, không gây mất đoàn kết nội bộ. Tăng cường đăng tải những thông tin chính thống, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp mỗi ngày, đồng thời phản biện lại những thông tin sai trái, phiến diện của các thế lực thù địch trên không gian mạng, giữ vững bản lĩnh chính trị, không dao động trước những cám dỗ, tiếp tục trở thành điểm tựa tin cậy của người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Khắc sâu lời Bác Hồ dạy, người cán bộ, đảng viên phải luôn “dĩ công vi thượng”, đó cũng là kim chỉ nam trong hoạt động của mỗi đảng viên, công chức, người lao động trong lực lượng Quản lý thị trường. Trải qua gần 67 năm xây dựng và trưởng thành (1957-2024), lực lượng QLTT đã không ngừng phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Ở mỗi giai đoạn lịch sử của đất nước lực lượng quản lý thị trường đều đã làm tốt sứ mệnh của mình để góp phần ổn định, phát triển nền kinh tế thị trường đi đúng theo định hướng xã hội chủ nghĩa; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện đạo đức công vụ để hướng tới xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, chuyên nghiệp và hiện đại; Tiếp tục thực hiện bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng gắn với nhiệm vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Chu Thị Thu Hương
Phó Bí thư Đảng uỷ Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Tổng cục QLTT
Phó tổng cục trưởng Tổng cục QLTT

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chống hàng giả trên không gian mạng - mặt trận nóng bỏng

Chống hàng giả trên không gian mạng - mặt trận nóng bỏng

Cùng với sự phát triển của xã hội, sự tiến bộ của khoa học công nghệ, mấy năm trở lại đây, xu hướng mua bán hàng hóa, dịch vụ trên không gian mạng, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) được thúc đẩy mạnh mẽ. Các nền tảng mạng xã hội này hiện được đánh giá là một trong những kênh tiêu thụ hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng phổ biến. Đây chính là mặt trận mới – mặt trận nóng bỏng trong công tác chống hàng giả của các lực lượng chức năng trong thời gian tới, đặc biệt là lực lượng Quản lý thị trường (QLTT).
Lực lượng QLTT luôn tin tưởng vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

Lực lượng QLTT luôn tin tưởng vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

Thực tiễn gần 40 năm đổi mới đất nước cho thấy, Đảng ta đã không ngừng đổi mới nhận thức về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. Những thành tựu Việt Nam đạt được thời gian qua đã khẳng định tính đúng đắn, sự sáng tạo về con đường đi lên CNXH ở nước ta. Đi lên chủ nghĩa xã hội là khát vọng của nhân dân Việt Nam, là sự lựa chọn đúng đắn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, phù hợp với thực tế và xu thế phát triển của lịch sử. Đây là chân lý đã được thử thạch và kiểm nghiệm trong thực tiễn đấu tranh cách mạng của nhân dân Việt Nam hơn 90 năm qua.
Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh

Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh

Chỉ có giữ được tinh thần “Dĩ công vi thượng”, đặt việc công lên trên hết, đặt lợi ích của nước, của dân, của Đảng lên trên hết, đem lòng chí công vô tư mà đối với người, đối với việc mới có thể xây dựng lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) ngày càng lớn mạnh, chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại và được nhân dân tin yêu, quý mến.
Bế mạc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Bế mạc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra trọng thể tại Thủ đô Hà Nội theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội và được chia làm 2 đợt (đợt 1, từ ngày 20/5-8/6 và đợt 2, từ ngày 17-29/6). Theo chương trình, sáng nay (29/6), Kỳ họp tiến hành phiên bế mạc.
Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho các cơ quan thông tấn, báo chí

Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho các cơ quan thông tấn, báo chí

Ngày 26/6, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương tổ chức "Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2024".
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Chiều 26/6, tại Đại lễ đường Nhân dân (Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc), trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải được bầu giữ chức Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải được bầu giữ chức Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết bầu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với bà Nguyễn Thanh Hải.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Hành trình 67 năm lực lượng Quản lý thị trường: Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả

Hành trình 67 năm lực lượng Quản lý thị trường: Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả

Liên tiếp triệt xóa nhiều đường dây cá độ bóng đá

Liên tiếp triệt xóa nhiều đường dây cá độ bóng đá

Australia trở thành quốc gia đầu tiên cấm bán thuốc lá điện tử bên ngoài các hiệu thuốc

Australia trở thành quốc gia đầu tiên cấm bán thuốc lá điện tử bên ngoài các hiệu thuốc

Những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1/7

Những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1/7

Những ngày lễ, sự kiện nổi bật diễn ra trong tháng 7

Những ngày lễ, sự kiện nổi bật diễn ra trong tháng 7

Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh

Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh

Cảnh báo các hình thức lừa đảo phổ biến qua điện thoại tuần qua

Cảnh báo các hình thức lừa đảo phổ biến qua điện thoại tuần qua

Các chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Các chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Hơn 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp

Hơn 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp

Chính phủ trình Quốc hội tăng 15% lương hưu, tăng 30% lương cơ sở lên 2,34 triệu

Chính phủ trình Quốc hội tăng 15% lương hưu, tăng 30% lương cơ sở lên 2,34 triệu

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Xuất hiện tình trạng lừa đảo mới qua email rất tinh vi

Xuất hiện tình trạng lừa đảo mới qua email rất tinh vi

Ngày 21/6 Hạ Chí với đêm ngắn nhất trong năm 2024

Ngày 21/6 Hạ Chí với đêm ngắn nhất trong năm 2024

Vì sao 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

Vì sao 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

Tổng thống LB Nga Vladimir Putin thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ 19-20/6/2024

Tổng thống LB Nga Vladimir Putin thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ 19-20/6/2024