Xuất khẩu Việt Nam sang Pháp lấy lại đà tăng trưởng

Theo Thương vụ Việt Nam tại Pháp, trong 5 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Pháp lấy lại được đà tăng trưởng mạnh nhờ sức tăng trưởng xuất khẩu của các nhóm hàng truyền thống.

Thương vụ Việt Nam tại Pháp dẫn số liệu của Hải quan Pháp cho hay, tổng kim ngạch hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Pháp (tính theo giá CIF) trong 5 tháng năm 2021 đạt hơn 2,21 tỷ euro, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2020 (1,92 tỷ euro). Trong đó, kim ngạch xuất khẩu giày dép đạt 484,7 triệu euro (tăng 33,3% so cùng kỳ); máy móc, thiết bị viễn thông đạt 392,6 triệu euro (giảm 6,0% so cùng kỳ); quần áo thể thao đạt 145,9 triệu euro (tăng 14,2% so cùng kỳ); quần áo lót đạt 108,8 triệu euro (tăng 17,9% so cùng kỳ); máy tính và thiết bị đạt 98 triệu euro (tăng 5,6% so cùng kỳ); quần áo và phụ kiện khác đạt 65,6 triệu euro (giảm 0,6% so cùng kỳ); đồ gỗ nội thất đạt 58,5 triệu euro (tăng 20,8% so cùng kỳ)...

Xuất khẩu Việt Nam sang Pháp lấy lại đà tăng trưởng
Xuất khẩu Việt Nam sang Pháp lấy lại đà tăng trưởng

Như vậy, trong 5 tháng đầu năm 2021 kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Pháp đang lấy lại được đà tăng trưởng mạnh nhờ sức tăng trưởng xuất khẩu của các nhóm hàng truyền thống như: Giày dép, dệt may, đồ gỗ, đồ nội thất, thiết bị dân dụng...Đây là tháng thứ 3 nhóm hàng giày dép tiếp tục giữ vị trí thứ nhất, vượt qua nhóm hàng máy móc, thiết bị viễn thông trong cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam sang Pháp.

Xuất khẩu Việt Nam sang Pháp lấy lại đà tăng trưởng
Xuất khẩu Việt Nam sang Pháp lấy lại đà tăng trưởng

Cũng theo số liệu Hải quan Pháp, tổng kim ngạch hàng hóa nhập khẩu từ Pháp vào Việt Nam trong 5 tháng năm 2021 đạt 507,2 triệu euro, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2020 (380,5 triệu euro). Những mặt hàng nhập khẩu chủ yếu gồm: Nguyên liệu làm thuốc dược phẩm đạt 96,9 triệu euro (giảm 19,8% so với cùng kỳ); động cơ hàng không đạt 88,5 triệu euro (tăng 1257,5% so với cùng kỳ); nước hoa và sản phẩm vệ sinh đạt 35,9 triệu euro (tăng 107,4% so với cùng kỳ); nhôm tấm đạt 13,5 triệu euro (tăng 35%) so với cùng kỳ); sản phẩm sữa và phô-mai đạt 13,1 triệu euro (tăng 62,3% so với cùng kỳ)...

Có thể thấy, xuất khẩu của Pháp sang Việt Nam trong 5 tháng năm 2021 cũng có sự gia tăng nhờ sự hồi phục của xuất khẩu nhóm hàng động cơ hàng không. Đồng thời, các nhóm hàng có thế mạnh khác của Pháp như nước hoa và sản phẩm vệ sinh, sản phẩm sữa và phô-mai, rượu vang đều đạt được sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm 2020.

Tin khác

Lập tuyến “Luồng xanh”, xây dựng phần mềm để cấp Giấy nhận diện có mã QRCode.

Lập tuyến “Luồng xanh”, xây dựng phần mềm để cấp Giấy nhận diện có mã QRCode.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã cấp được 36.912 xe luồng xanh, tuy nhiên, con số này vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế. Nhiều phương tiện chưa được cấp mã QRCode lưu thông phục vụ vận tải hàng hoá thiết yếu do phần mềm quá tải.
Mỹ là thị trường nhập khẩu đầy tiềm năng đối với trái cây Việt Nam

Mỹ là thị trường nhập khẩu đầy tiềm năng đối với trái cây Việt Nam

Trước hết, thị trường Hoa Kỳ có tới 332 triệu khách hàng với thu nhập đầu người cao và xu hướng ẩm thực ngày càng chú trọng thành phần rau, quả.
Thông tin việc hoa Đà Lạt không xuất được sang Australia

Thông tin việc hoa Đà Lạt không xuất được sang Australia

Trước thông tin Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) đột ngột cấm hoạt chất Glyphosate khiến một lượng lớn hoa của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dalat Hasfarm không thể xuất khẩu sang thị trường Australia, ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục BVTV đã thông tin chi tiết về vụ việc này.
Chi phí logistics tăng, hồ tiêu Việt Nam có nguy cơ mất thị trường chính

Chi phí logistics tăng, hồ tiêu Việt Nam có nguy cơ mất thị trường chính

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), chi phí logistics tăng cao, hồ tiêu Việt Nam đang đứng trước nguy cơ mất đi các thị trường nhập khẩu lớn.
Xem thêm

Giá vàng