116 trường chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

Tính đến trưa 10/9, có 116 trường học trên địa bàn Hà Nội báo cáo chưa thể đón học sinh trở lại trường do ảnh hưởng của bão số 3.

Theo tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, với quyết tâm không làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh, các nhà trường trên địa bàn thành phố ngày hôm qua vừa đón học sinh trở lại trường, vừa khắc phục hậu quả của bão. Do thời tiết từ đêm qua 9/10 tới sáng 10/10, diễn biến phức tạp, nhiều địa phương có mưa to đến rất to, có nguy cơ xảy ra ngập lụt. Tính đến trưa 10/9, có 116 trường học trên địa bàn Hà Nội báo cáo chưa thể đón học sinh trở lại trường do ảnh hưởng của bão số 3.

116 trường chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hiện nay Sở đã chỉ đạo các nhà trường chú trọng triển khai phương án bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, hiệu trưởng các nhà trường cần thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và các thông tin cảnh báo liên quan; hằng ngày cần rà soát toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện khác với tinh thần phải bảo đảm tuyệt đối an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Đối với huyện Sóc Sơn, đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo của huyện cho biết, trên địa bàn huyện Sóc Sơn Bão số 3 đã gây thiệt hại rất lớn về cơ sở vật chất, trong đó có các cơ sở giáo dục. Để giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra và các hoạt động sớm trở lại bình thường, trong các ngày qua các cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và Nhân dân đã nỗ lực khắc phục hậu quả: Sự cố điện; cây xanh đổ, gẫy; khơi thông thoát nước... Trong đó, tập trung kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, dọn dẹp, vệ sinh môi trường xử lý các hư hại tại các trường học. Đến sáng 9/9 và ngày 10/10, 100% các trường học trên địa bàn huyện học sinh đi học bình thường.

Báo Chính phủ cho biết, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng là đơn vị chưa thể đón học sinh trở lại trường học trực tiếp hôm 9/9. Dù đã tập trung cao độ cho việc khắc phục hậu quả của bão nhưng nhà trường chưa thể tổ chức dạy học do nhận thấy còn nhiều cây xanh vẫn tiếp tục nghiêng, đổ, có nguy cơ không bảo đảm an toàn cho học sinh. Để bảo đảm khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025, hôm 9/9, nhà trường chuyển sang dạy học trực tuyến. Sau khi rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo đảm an toàn nhà trường đã đón học sinh trở lại trường từ hôm nay 10/9.

Các trường chưa đón được học sinh trở lại là các trường ở các địa phương như huyện Thanh Trì (có 43 trường, trong đó có 9 trường mầm non; 17 trường THPT; 17 trường THCS). Học sinh học THPT và THCS học trực tuyến.

Huyện Thường Tín, 24 trường. Trong đó, cấp THCS có 8 trường: Hiền Giang, Thư Phú, Tiền Phong, Hồng Vân, Duyên Thái, Liên Phương, Lê Lợi, Vân Tảo. Cấp THPT có 8 trường là Chương Dương, Duyên Thái, Hồng Vân, Liên Phương, Ninh Sở, Thư Phú, Văn Bình, Vân Tảo. Cấp mầm non có 8 trường.

Huyện Chương Mỹ, do nước lũ dâng cao, khiến 23 trường chưa thể cho học sinh trở lại trường. Trong đó có các trường THPT Nam Phương Tiến A, Thủy Xuân Tiên, Tốt Động, Hữu Văn, Hoàng Văn Thụ, Lương Mỹ, Tân Tiến, Mỹ Lương; có 7 THCS Nam Phương Tiến, Thuỷ Xuân Tiên, Xuân Mai B, Tốt Động, Hữu Văn, Tân Tiến, Mỹ Lương; 8 trường mầm non là Nam Phương Tiến, Thủy Xuân Tiên, Hoàng Văn Thụ, Văn Mỹ, Mỹ Lương, Tân Tiến, Tốt Động, Mẹ Yêu Con.

Huyện Ba Vì có 6 trường chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp do nước sông Tích dâng cao, gây ngập lụt…

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về tội mua bán trái phép chất độc Xyanua

Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về tội mua bán trái phép chất độc Xyanua

Ngày 18/9/2024, Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 02 đối tượng về tội “Mua bán trái phép chất độc” quy định tại Điều 311 Bộ luật Hình sự.
Hack facebook lừa đảo chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng

Hack facebook lừa đảo chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng

Bằng thủ đoạn hack facebook của những người Việt sinh sống ở nước ngoài, sau đó dùng các tài khoản này nhắn tin cho người thân của họ ở trong nước dụ dỗ góp tiền làm ăn…, từ đầu năm 2024 đến nay, các đối tượng phạm tội đã lừa đảo chiếm đoạt của hơn 500 bị hại trên cả nước với tổng số tiền khoảng 10 tỷ đồng.
Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trên 430kg thuốc nổ, pháo nổ trái phép

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trên 430kg thuốc nổ, pháo nổ trái phép

Ngày 17/9/2024, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, các đơn vị thuộc Công an tỉnh vừa bắt giữ 02 đối tượng vận chuyển trên 430kg thuốc nổ, pháo nổ trái phép.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Chính phủ hỏa tốc yêu cầu chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Chính phủ hỏa tốc yêu cầu chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 97/CĐ-TTg ngày 17/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Đề xuất nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày

Đề xuất nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày

Bộ LĐTB&XH đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày liên tục. Như vậy, thay vì đưa ra một số phương án nghỉ tết, lần này Bộ LĐTB&XH chỉ đề xuất 1 phương án duy nhất.
Thủ tướng Chính phủ: Khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới

Thủ tướng Chính phủ: Khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 16/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Cảnh báo nguy cơ lũ quét tại nhiều huyện ở 13 địa phương

Cảnh báo nguy cơ lũ quét tại nhiều huyện ở 13 địa phương

Trung tâm cho biết, trong 24 giờ qua (từ 15h ngày 15/9 đến 15h ngày 16/9), khu vực các tỉnh Bắc Bộ, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Chiềng Ơn 124,6 mm (Sơn La); Mậu Đông100,6 mm (Yên Bái); Thanh Thủy 135 mm (Phú Thọ); Khâm Đức 103,6 mm (Quảng Nam); Trà Phú 132,4 mm (Quảng Ngãi); Đắk Tờ Kan 112,4 mm (KonTum); Ia Piơr 110,2 mm (Gia Lai);...
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận