150 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch Tây Bắc

Ngày 12/6, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch trong nước tại các tỉnh Tây Bắc với sự hưởng ứng của 150 doanh nghiệp du lịch trên cả nước. Chương trình nhằm góp phần hiện thực hóa những mục tiêu của Chương trình kích cầu du lịch toàn quốc.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, khu vực Tây Bắc gồm các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang là nơi được thiên nhiên ban tặng nhiều thế mạnh để phát triển du lịch.

Tuy nhiên, lâu nay du lịch vùng này vẫn chưa thật sự phát triển tương xứng tiềm năng. Nguyên nhân là do nơi đây còn thiếu cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch, nhất là đường giao thông, cơ sở lưu trú, khu vui chơi… Nguồn nhân lực du lịch còn yếu về chuyên môn nghiệp vụ, các sản phẩm du lịch chưa thật sự tạo dấu ấn riêng biệt, khả năng liên kết giữa các tỉnh để xây dựng tua, tuyến hoàn chỉnh còn hạn chế…

150 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch Tây Bắc
150 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch Tây Bắc

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, thông qua thúc đẩy khai thác những tiềm năng lớn về du lịch của Tây Bắc, chương trình được kỳ vọng sẽ từng bước chuyển đổi cơ cấu kinh tế của khu vực theo hướng lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân. “Khi kích cầu du lịch nội địa thời gian này đã thật sự trở thành phong trào mạnh mẽ trên toàn quốc, việc phát triển du lịch Tây Bắc sẽ là con đường nhanh nhất để tạo động lực phát triển cho vùng đất này.” – ông Bình kỳ vọng.

150 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch Tây Bắc
Du lịch Tây Bắc hấp dẫn khách du lịch cả nước

Phó Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương cũng khẳng định: Sau dịch Covid-19, khách du lịch trong nước có xu hướng ưu tiên lựa chọn những chuyến đi ngắn ngày, đi theo nhóm bạn bè hoặc gia đình, khám phá vẻ đẹp đất nước ở những vùng đất còn hoang sơ… Và xu hướng này đặc biệt phù hợp với các tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Với sự tham gia của lãnh đạo UBND, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Tây Bắc, các Hiệp hội Du lịch và sự vào cuộc của hàng trăm doanh nghiệp du lịch cả nước, chương trình kích cầu du lịch trong nước tại các tỉnh Tây Bắc kêu gọi các bên cùng đồng hành để xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo trên cơ sở khai thác tài nguyên thiên nhiên, giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc, tạo ra nét riêng thu hút du khách tới tham quan, trải nghiệm.

150 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch Tây Bắc
Các tỉnh Tây Bắc kêu gọi các bên cùng đồng hành để xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo tạo ra nét riêng thu hút du khách tới tham quan

Chương trình cũng vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiếp tục thực hiện hạ giá dịch vụ, nhưng chất lượng vẫn phải được đặt lên hàng đầu để làm cơ sở lâu dài thu hút khách.

Theo Phó Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương: Để sự liên kết giữa các địa phương có hiệu quả và đi vào chiều sâu, hiệp hội du lịch các tỉnh dưới sự chỉ đạo thống nhất của Hiệp hội Du lịch Việt Nam cần phát huy hơn nữa vai trò làm cầu nối giữa các doanh nghiệp lữ hành ở các thị trường tiềm năng như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh… với các doanh nghiệp, cá nhân cung cấp dịch vụ du lịch tại các tỉnh Tây Bắc mở rộng, để cùng xây dựng những gói sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng, có sức hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho du lịch vùng.

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Công ty Hanoi Redtours khẳng định: Sự tham gia của 150 doanh nghiệp vào chương trình kích cầu và khảo sát du lịch Tây Bắc chứng tỏ đây là vùng đất được nhiều công ty du lịch quan tâm và sẵn sàng đưa du khách tới. Với sự hỗ trợ của chính quyền các địa phương và sự trợ giá, chính sách dịch vụ của các hãng hàng không cùng cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch Tây Bắc mở rộng, sẽ xây dựng được nhiều sản phẩm mới, đủ sức hấp dẫn thu hút du khách đến với Tây Bắc.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch Phú Quốc đang hồi sinh

Du lịch Phú Quốc đang hồi sinh

Chợ đêm Phú Quốc mở cửa, 15 chuyến bay quốc tế dự kiến đáp xuống đảo ngọc trong 3 tháng đầu năm 2022 là tín hiệu vui cho ngành du lịch Kiên Giang.
Nhiều hoạt động văn hóa trong chương trình “Hương rừng, sắc núi”

Nhiều hoạt động văn hóa trong chương trình “Hương rừng, sắc núi”

Từ ngày 1 - 3/1/2022, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc chào đón năm mới 2022.
"Nhâm nhi" một nét văn hoá Hà Nội

"Nhâm nhi" một nét văn hoá Hà Nội

Bia hơi Hà Nội là nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của mảnh đất kinh kỳ qua hơn 60 năm. Trải qua thời gian, đặc sản trứ danh này vẫn mang đến cảm xúc khó quên cho những người yêu bia.
Phát động cuộc thi ảnh “Có một Hà Nội như thế”

Phát động cuộc thi ảnh “Có một Hà Nội như thế”

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với chương trình VTV Travel của Đài Truyền hình Việt Nam phát động cuộc thi ảnh “Có một Hà Nội như thế”, nhằm quảng bá hình ảnh, du lịch Hà Nội.
Lần đầu tiên xây dựng tuyến phố đi bộ không bán bia, rượu

Lần đầu tiên xây dựng tuyến phố đi bộ không bán bia, rượu

UBND TP. Huế sẽ tiến hành khai trương tuyến phố đi bộ về đêm quanh Hoàng thành Huế vào ngày 1/1/2022. Tuyến phố sẽ trưng bày rất nhiều đặc sản Huế nhưng đây sẽ là tuyến phố đi bộ đầu tiên không bán bia, rượu trên đất Cố đô.
"Phá băng" tâm lý e dè trong du lịch

"Phá băng" tâm lý e dè trong du lịch

Chiều ngày 19/12, tại Hà Nội, Sở Du lịch Bình Định và Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức hội nghị kết nối du lịch Hà Nội – Bình Định trong bối cảnh mới.
Những món ngon nóng hổi khiến bạn "khó cưỡng" trong những ngày đông

Những món ngon nóng hổi khiến bạn "khó cưỡng" trong những ngày đông

Bộ sưu tập "thiên đường món ngon mùa đông" dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua ngày đông lạnh lẽo một cách ấm bụng và no nê nhất. Không gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức các món ăn nóng trong một ngày lạnh giá, vừa xuýt xoa, vừa xì xụp, chan chan, húp húp...
Doanh nghiệp du lịch tăng tốc trong chuyển đổi số

Doanh nghiệp du lịch tăng tốc trong chuyển đổi số

Hiện nay nhiều mô hình du lịch thông minh, quản lý số trong ngành du lịch đã được các doanh nghiệp (DN) lưu trú, lữ hành triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Xem thêm

/ Mới nhận