Bán nông sản Việt trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã mở ra cơ hội lớn cho hàng nông sản tiếp cận với Trung Quốc - thị trường nhập khẩu nông sản lớn của nước ta, đặc biệt là rau quả.
Phòng, chống hàng giả được ưu tiên trong kỳ mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 Chính thức bắt đầu Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2022 Bùng nổ nhiều chương trình ưu đãi tại Online Friday 2022 Phạt đến 16 triệu đồng sàn thương mại điện tử không cung cấp thông tin cho cơ quan thuế

Cũng nhờ thương mại điện tử mà nhiều doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa đang đứng trước cơ hội cạnh tranh thương mại bình đẳng tại Trung Quốc. Đó cũng là cách hiệu quả giúp tăng cường hiện diện của thương hiệu nông sản Việt tại thị trường tỷ dân này.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu chủ lực của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ DSW với các sản phẩm là chanh dây và sầu riêng cấp đông. Doanh thu năm 2022 ước đạt 3,5 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2021. Đáng chú ý, toàn bộ doanh thu này đến từ việc tham gia sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

"Trung Quốc là một thị trường rất rộng lớn và lượng tiêu thụ rất nhiều. Doanh nghiệp mất một năm để tìm hiểu cái quy trình và thủ tục cũng như là thói quen mua hàng của đối tác người Trung Quốc để mang sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử", bà Trần Thị Yến Phi - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ DSW cho hay.

Từ tháng 3 năm nay, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã triển khai gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com. Theo thông kế, hiện nay, hàng nông sản, thực phẩm, đồ uống là những sản phẩm nằm trong top 10 mặt hàng bán chạy trên sàn thương mại điện tử này.

Bán nông sản Việt trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc - Ảnh 1.

Nông sản Việt được rao bán trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc.

Ông Andrew Zheng - Phó Tổng Giám đốc Alibaba.com nhận định: "Thương hiệu Việt Nam đã và đang có uy tín mạnh mẽ với khách hàng quốc tế bởi năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và tập trung vào xuất khẩu. Chúng tôi tin tưởng rằng thương mại điện tử B2B sẽ tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tăng tốc phục hồi và thậm chí có được tăng trưởng bền vững

"Đối với sàn thương mại điện tử Amazon.com, Alibaba thì chúng tôi đã có những thỏa thuận ký kết trong một cái thời gian từ 3 -5 năm để làm thế nào chúng ta có thể tận dụng được nguồn lực của hai bên để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp…", bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương nói.

Ưu thế của thương mại điện tử là kết nối xuyên biên giới. Khi thực hiện xuất khẩu qua sàn thương mại này, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa đang đứng trước cơ hội cạnh tranh thương mại bình đẳng. Và cùng với xu hướng xuất khẩu chính ngạch ngày càng tăng thì đây cũng là một trong những cách cho nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường Trung Quốc một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội bán hàng đa kênh phục vụ Tết Nguyên đán

Hà Nội bán hàng đa kênh phục vụ Tết Nguyên đán

Nhằm cung ứng đầy đủ hàng hoá cho người dân Tết Nguyên đán Quý Mão, đảm bảo không tăng giá hàng thiết yếu, Sở Công Thương Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có đa dạng kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến.
Gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm trên thương mại điện tử

Gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm trên thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, năm 2022, đơn vị này đã gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm; chặn 5 website có dấu hiệu lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tăng cường phối hợp giữa các đơn vị nhằm xử lý vi phạm trên thương mại điện tử

Tăng cường phối hợp giữa các đơn vị nhằm xử lý vi phạm trên thương mại điện tử

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của lực lượng QLTT diễn ra chiều ngày 05/01/2023, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) đã chúc mừng những kết quả lực lượng QLTT đạt được trong năm 2022, đồng thời khẳng định lực lượng QLTT đã luôn phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Cục TMĐT và KTS trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên môi trường điện tử.
Nông sản Việt được ưa chuộng trên các sàn thương mại điện tử quốc tế

Nông sản Việt được ưa chuộng trên các sàn thương mại điện tử quốc tế

Sản phẩm chanh dây và sầu riêng cấp đông là 2 trong nhiều nông sản Việt bán chạy trên thương mại điện tử Alibaba.com (Trung Quốc). Theo thống kê, nông sản, thực phẩm, đồ uống là những sản phẩm nằm trong top 10 mặt hàng bán chạy trên sàn thương mại điện tử này.
Đồng Tháp khởi động dự án sàn giao dịch gạo và phụ phẩm ngành gạo

Đồng Tháp khởi động dự án sàn giao dịch gạo và phụ phẩm ngành gạo

Dự án khi đi vào hoạt động sẽ tạo ra một hệ sinh thái tuần hoàn cho ngành lúa gạo và mang lại các lợi ích thiết thực cho các đơn vị, doanh nghiệp tham ra giao dịch.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận