Bộ Công an tổ chức lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định tổ chức hoạt động bay

Bộ Công an đang tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân về dự thảo Thông tư quy định tổ chức hoạt động bay của không quân Công an nhân dân, vị trí sân bay trực thăng được xây dựng tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Theo dự thảo Thông tư, tàu bay của Không quân Công an nhân dân là tàu bay chuyên dùng được Bộ Công an trang cấp cho các đơn vị trong lực lượng Công an nhân dân nhằm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

Theo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006 (được sửa đổi, bổ sung năm 2014) và các văn bản quy định chi tiết thi hành, hiện chưa có quy định điều chỉnh về hoạt động của tàu bay công vụ, trong đó có tàu bay chuyên dùng của lực lượng công an nhân dân.

Bộ Công an tổ chức lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định tổ chức hoạt động bay
Ảnh minh hoạ

Do đó, để đảm bảo cơ sở pháp lý cho Trung đoàn Không quân Công an nhân dân hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Bộ Công an thông tin, việc xây dựng Thông tư quy định về tổ chức hoạt động bay của Không quân Công an nhân dân là cần thiết.

Tại dự thảo Thông tư nêu rõ, dấu hiệu nhận biết của tàu bay Không quân Công an nhân dân bao gồm biểu tượng Quốc kỳ Việt Nam và số hiệu tàu bay. Trong đó, biểu tượng Quốc kỳ Việt nam có chiều rộng bằng hai phần ba (2/3) chiều dài, kích thước cân đối và phù hợp với từng loại tàu bay…; số hiệu tàu bay được thể hiện bằng bốn (04) chữ số, trong đó: hai (02) chữ số đầu tiên là số năm mà tàu bay được đưa vào biên chế, hai (02) chữ số tiếp theo là số thứ tự của tàu bay trong biên chế. (Ví dụ: Tàu bay mang số hiệu 2401, được hiểu như sau: 24 - Tàu bay được đưa vào biên chế năm 2024; 01 - Tàu bay thứ nhất của Không quân Công an nhân dân).

Bộ Công an cũng nhấn mạnh, việc xây dựng Thông tư nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật và tạo cơ sở pháp lý để đơn vị Không quân Công an nhân dân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay.

Ngoài ra, dự thảo Thông tư cũng quy định về giải thích từ ngữ, các từ ngữ chuyên ngành để thống nhất về cách hiểu như: An toàn bay, ban bay, bảo đảm bay, bảo đảm an toàn bay, chỉ lệnh đủ điều kiện bay, chuẩn bị bay, chỉ huy bay, quản lý điều hành bay, Cơ quan quản lý điều hành bay, Giảng bình bay, Cơ giới trên không…

Quy định về công tác tổ chức bảo đảm an toàn bay… trách nhiệm, quyền hạn và thời gian điều tra, nguyên nhân và xử lý hậu quả sau sự cố, tai nạn tàu bay; trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, trách nhiệm của Công an các đơn vị, địa phương trong việc phối hợp đảm bảo các điều kiện cho hoạt động bay của Không quân Công an nhân dân.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Danh mục thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm được áp dụng hình thức đàm phán giá

Danh mục thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm được áp dụng hình thức đàm phán giá

Bộ Y tế ban hành Thông tư 05/2024/TT-BYT quy định danh mục thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm được áp dụng hình thức đàm phán giá và quy trình, thủ tục lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu áp dụng hình thức đàm phán giá.
Quy định xác minh giấy phép lái xe từ 1/6

Quy định xác minh giấy phép lái xe từ 1/6

Giấy phép lái xe hay còn gọi là bằng lái xe là một loại giấy phép, chứng chỉ do cơ quan nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp cho một người cụ thể cho phép người đó được phép vận hành, lưu thông, tham gia giao thông.
Sửa một số quy định về phòng cháy, chữa cháy

Sửa một số quy định về phòng cháy, chữa cháy

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 50/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy.
Từ 1/7/2024, mức lương cao nhất của công chức là bao nhiêu

Từ 1/7/2024, mức lương cao nhất của công chức là bao nhiêu

Mức lương khởi điểm của công chức, viên chức trình độ đào tạo đại học có thể tăng lên khoảng 4,2 triệu đồng/tháng...
Tập trung xây dựng một số đề án của Chính phủ trình Quốc hội

Tập trung xây dựng một số đề án của Chính phủ trình Quốc hội

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 218/TB-VPCP ngày 14/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc triển khai xây dựng một số đề án của Chính phủ trình Quốc hội.
Đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế năm 2024

Đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế năm 2024

Triển khai Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan thuộc Bộ đối với các dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thu nhập cá nhân (TNCN) và tiền thuê đất trong năm 2024; nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước… trước khi lấy ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp để trình Chính phủ theo quy định.
Cẩm nang về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho hộ gia đình

Cẩm nang về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho hộ gia đình

Vào hè, nhiệt độ tăng, nhiều đợt nắng nóng kéo dài tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ đối với các hộ gia đình là rất cao.
Sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập từ 1/7/2024

Sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập từ 1/7/2024

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an vừa tổ chức triển lãm xác thực định danh sinh trắc học kết hợp với tuyên truyền sinh trắc học mống mắt trong quá trình thu nhận căn cước, giúp công dân hiểu rõ ý nghĩa và lợi ích của việc thu nhận sinh trắc học mống mắt.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận