Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024
Chương trình được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 15 năm triển khai thực hiện Thông báo số 264-TB/TW ngày 31 tháng 7 năm 2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động); Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) trong tình hình mới; các Kế hoạch hàng năm của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17 tháng 3 năm 2024 về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025 (Đề án)...
Theo đó,, Bộ Công Thương (Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện Đề án) phát động tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 (Chương trình) gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương.
Ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện Đề án đề nghị các đơn vị, tổ chức, đơn vị trực thuộc tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình trọng tâm trong tháng 11 và tháng 12 năm 2024 với các hoạt động hướng ứng như sau:
Treo cờ, phông phướn, banner cổ động Chương trình với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại trụ sở, website chính thức của cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn,..
Lồng ghép về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” “Tinh hoa hàng Việt Nam” và các hoạt động kết nối cung cầu tiêu dùng hàng Việt Nam tại các sự kiện lớn tổ chức trên địa bàn có sự tham gia của nhiều tầng lớp xã hội, cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội các ngành hàng, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp Việt Nam, người tiêu dùng... nhằm góp phần hưởng ứng cộng hưởng về Chương trình.
Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên các phương tiện thông tin báo chí và các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người tiêu dùng tích cực sản xuất, kinh doanh và ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng Việt Nam.
Cùng chuyên mục
Tin khác

Các hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tháp tùng Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân thăm chính thức Indonesia và Ban Thư ký ASEAN

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, năng lượng giữa Việt Nam và Kyrgyzstan

Giá xăng dầu đồng loạt giảm sâu

Bộ Công Thương công bố các Quyết định về công tác cán bộ

Bộ Công Thương khẩn trương triển khai công tác kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động theo bộ máy mới

Sau sắp xếp, Bộ Công Thương phân công lại nhiệm vụ trong lãnh đạo Bộ

Thủ tướng chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm mục tiêu đạt 8% trở lên

Bộ Công Thương ban hành thông tư mới về giá dịch vụ truyền tải điện
Đọc nhiều / Mới nhận

Nhận diện các loại ma tuý mới, ma tuý núp bóng bánh kẹo, thực phẩm chức năng

Cảnh báo khẩn cấp tình trạng giả mạo khách sạn, homestay lừa chiếm đoạt tiền đặt phòng nghỉ

Bắc Kạn phát hiện, thu giữ hơn 2,4 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên báo cáo trước Quốc hội 10 cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Thông tin về vụ việc xảy ra cháy tại Trạm biến áp 500kV Long Thành (Đồng Nai)

Sản xuất công nghiệp tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025
