Carrefour tìm nguồn cung ứng lâu dài và bền vững từ Việt Nam
Nhận lời mời của Chủ tịch Thượng viện Pháp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công Thương tham dự Diễn đàn Đông Nam Á được tổ chức tại Paris vào ngày 4/12/2023. Bên lề Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với một số doanh nghiệp lớn của Pháp, trong đó có Carrefour - Tập đoàn bán lẻ lớn nhất châu Âu.
![]() |
| Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên bày tỏ mong muốn phối hợp với Carrefour tổ chức đón các đoàn thu mua của Carrefour tại Việt Nam |
Làm việc với Tập đoàn bán lẻ lớn nhất châu Âu, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao vai trò của Tập đoàn bán lẻ này trong việc hợp tác và phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động đưa hàng hóa Việt Nam có mặt tại các siêu thị trong hệ thống của Carrefour như các sự kiện khai mạc Tuần hàng Việt Nam năm 2021, Tuần lễ Tết Nguyên đán Việt Nam năm 2022, 2023 và Tết Trung thu Việt Nam năm 2022.
Theo Bộ trưởng, những sự kiện này rất có ý nghĩa, không chỉ mang tính biểu tượng khi nó được tổ chức vào dịp Lễ lớn của Việt Nam mà còn có ý nghĩa thực tế khi đánh dấu sự khởi đầu của một mô hình hợp tác 3 bên: nhà phân phối bán lẻ, công ty nhập khẩu và cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài, nhằm mang lại sự lựa chọn đa dạng phong phú cho người tiêu dùng, nhà phân phối, cũng như kênh quảng bá hàng hóa Việt Nam hiệu quả, trực tiếp với người tiêu dùng Pháp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên bày tỏ mong muốn phối hợp với Carrefour tổ chức đón các đoàn thu mua của Carrefour tại Việt Nam, đặc biệt là tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 6-8/6/2024 tại Trung tâm triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh, cũng như tổ chức các cuộc kết nối giữa bộ phận thu mua của Carrefour và các nhà cung cấp Việt Nam, đồng thời khẳng định Bộ Công Thương sẵn sàng tạo điều kiện và hỗ trợ Carrefour trong trường hợp Tập đoàn có ý định hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
Với hơn 65 triệu dân, Pháp là một thị trường tiềm năng đối với hàng xuất khẩu Việt Nam, các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam và cũng là sản phẩm mà người dân Pháp, thị trường Pháp quan tâm là thủy sản, dệt may, giày dép, điện thoại và linh kiện...
Việt Nam còn có rất nhiều sản phẩm xuất khẩu có chất lượng đáp ứng được yêu cầu của EU, có khả năng có mặt trong các hệ thống của Carrefour nhiều hơn để tận dụng tốt hơn những ưu đãi từ hiệp định EVFTA.
Ngoài những liên kết có tính chất lịch sử và rất nhiều người Pháp ưu thích văn hóa, ẩm thực Việt Nam, ẩm thực hiện đại của Việt Nam cũng nổi tiếng về sự lành mạnh, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng có trách nhiệm và hướng tới sức khỏe. Điều này sẽ mở ra một phân khúc thị trường rất tiềm năng với Carrefour.
Cùng chuyên mục
Tin khác
Nghị định số 40/2025/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gặp gỡ song phương Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc
Quy hoạch điện VIII điều chỉnh phải bảo đảm khả thi cao nhất
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp triển khai Dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với tỉnh Bình Định về dự án Tổ hợp sản xuất vải vóc công nghệ cao
Hội đàm giữa Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đồng chí Trần Cương, Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc
Quốc hội thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
Bộ Công Thương phát động toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025
Đọc nhiều / Mới nhận
Nhận diện các loại ma tuý mới, ma tuý núp bóng bánh kẹo, thực phẩm chức năng
Cảnh báo khẩn cấp tình trạng giả mạo khách sạn, homestay lừa chiếm đoạt tiền đặt phòng nghỉ
Bắc Kạn phát hiện, thu giữ hơn 2,4 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên báo cáo trước Quốc hội 10 cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
Thông tin về vụ việc xảy ra cháy tại Trạm biến áp 500kV Long Thành (Đồng Nai)
Sản xuất công nghiệp tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025
