Công bố 03 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh của Bộ Công an
Quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh Không yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi giải quyết thủ tục hành chính |
Cụ thể, 03 thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh (cấp tỉnh: 01 thủ tục; cấp huyện: 01 thủ tục; cấp xã: 01 thủ tục), gồm:
- Trình báo mất thẻ ABTC thực hiện tại cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh.
- Trình báo mất thẻ ABTC thực hiện tại Công an cấp huyện.
- Trình báo mất thẻ ABTC thực hiện tại Công an cấp xã.
Chi tiết Quyết định số 4977/QĐ-BCA
Trước đó, theo Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC, Bộ Công an công bố 03 thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh (cấp Trung ương: 03 thủ tục), gồm có:
- Cấp thẻ ABTC (lần đầu) cho doanh nhân Việt Nam thực hiện tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
- Cấp lại thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam thực hiện tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
- Trình báo mất thẻ ABTC thực hiện tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
Như vậy, Bộ Công an có 6 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh.