Đoàn công tác Tổng cục tới thăm, động viên cán bộ công chức vùng lũ quét Yên Bái, Lào Cai

Sáng sớm ngày 20/9, Đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, động viên cán bộ, công chức Cục QLTT tỉnh Yên Bái, Lào Cai bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã tới thăm UBMT Tổ quốc tỉnh Lào Cai và tặng những phần quà ý nghĩa góp phần chung tay giúp bà con sớm khắc phục hậu quả sau hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

Do ảnh hưởng từ bão số 3 và hoàn lưu sau bão, cùng với một số tỉnh thành miền Bắc, tỉnh Lào Cai, Yên Bái là hai trong số các địa phương bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề nhất. Tại Yên Bái, nước lũ dâng cao đã gây ra tình trạng ngập lụt hết tầng 1 trụ sở Cục QLTT tỉnh Yên Bái cũng như trụ sở 3 Đội QLTT; nhà của nhiều cán bộ, công chức, người lao động cũng bị ngập sâu trong biển nước.

Để khích lệ, động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với cán bộ, công chức, người lao động đang công tác trong lực lượng tại Yên Bái, sáng sớm ngày 20/9, Đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm trưởng đoàn đã có mặt tại Trụ sở Cục QLTT tỉnh Yên Bái, trực tiếp thăm hỏi từng công chức bị ảnh hưởng đồng thời chia sẻ khó khăn đối với các đồng chí Lãnh đạo Cục về những hậu quả mà hoàn lưu bão gây ra cho Yên Bái nói chung cũng như Cục QLTT tỉnh Yên Bái nói riêng.

Tổng Cục trưởng trao quà ủng hộ cho cán bộ, công chức, người lao động Cục QLTT tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng sao bão lũ số 3

Thay mặt cho Lãnh đạo Tổng cục cũng như anh chị em trong lực lượng, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh đã trao những phần quà của lực lượng QLTT cho từng cán bộ công chức, người lao động trong Cục. Số tiền trên được trích ra từ nguồn tiền quyên góp của tập thể Cục QLTT các tỉnh, thành phố cũng như một số cá nhân sau khi đã ủng hộ vào quỹ chung của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Phần quà không chỉ đơn thuần là vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Tổng cục tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong Cục QLTT tỉnh Yên Bái.

Rời Yên Bái, Đoàn công tác của Tổng cục QLTT tiếp tục di chuyển tới Lào Cai. Tại đây, Tổng Cục trưởng đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời, chung tay giúp đỡ bà con nhân dân của Ban Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Lào Cai cũng như công chức, người lao động trong Cục, đặc biệt, ngay trong tâm lũ, lực lượng QLTT đã mở các điểm phân phát hàng miễn phí trực tiếp đến từng người dân trong giai đoạn bà con còn khó khăn về cái ăn, chỗ ở, thuốc chữa bệnh… Cùng với đó, các Đội QLTT địa bàn còn làm cầu nối để anh chị em trong và ngoài lực lượng gửi gắm các phần quà ủng hộ cho bà con nhân dân, các gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng. Theo đó, đến nay, các đơn vị đã phân phát hàng chục tấn hàng hóa đến từng bà con trên địa bàn thị trấn Phố Ràng, Làng Nủ (huyện Bảo Yên), huyện Bắc Hà và các xã lân cận khác.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên tinh thần Lãnh đạo, công chức Cục QLTT tỉnh Lào Cai

Thay mặt cho Lãnh đạo Tổng cục và anh chị em trong lực lượng, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh đã trao tặng những phần quà cho Cục QLTT tỉnh Lào Cai cũng như một số công chức, người lao động bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây ra.

Thay mặt cho lực lượng QLTT, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh đã trao quà ủng hộ cho Cục QLTT tỉnh Lào Cai cũng như một số công chức, người lao động bị ảnh hưởng sau bão

Trong khuôn khổ chương trình công tác, Đoàn đã tới thăm Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai. Tại đây, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh đã gửi lời hỏi thăm, đồng thời chia sẻ những mất mát, thiệt hại mà nhân dân tại Lào Cai phải gánh chịu. Thay mặt cho Đoàn công tác, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh đã gửi tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai phần quà gồm 50 triệu đồng tiền mặt, một số thuốc chữa bệnh và lương khô trị giá 20 triệu đồng cùng 3 tấn gạo và 5 tấn rau của quả.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh chia sẻ với những mất mát của người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Tổng cục QLTT trao tặng phần quà cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai

Tiếp nhận hàng hỗ trợ, đồng chí Lý Văn Hải, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai gửi lời cảm ơn đến Tổng cục QLTT đã giúp đỡ, kịp thời chia sẻ với địa phương để chung tay khắc phục khó khăn giúp bà con nhân dân ổn định cuộc sống sau bão lũ. Đồng chí Lý Văn Hải cung cho biết, đối với các sản phẩm Tổng cục QLTT hỗ trợ là thuốc chữa bệnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai sẽ tiến hành phân bổ cho Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát; các mặt hàng là nhu yếu phẩm sẽ được phân bổ cho các xã Cốc Lầu, Nậm Núc huyện Bắc Hà.

Rau củ quả Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng vận chuyển ra ủng hộ cho bà con nhân dân tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang

Cục QLTT tỉnh Cao Bằng ủng hộ nước cho Cục QLTT tỉnh Yên Bái

Trước đó, chia sẻ với những khó khăn đối với bà con nhân dân vùng bị thiệt hại sau bão, bên cạnh việc ủng hộ bằng tiền mặt, lực lượng QLTT tại các tỉnh, thành phố cũng đã gửi những phần quà thiết thực để giúp bà con nhân dân ổn định cuộc sống. Trong đó, lực lượng QLTT thành phố Hà Nội đã ủng hộ 600 thùng nước cho Cục QLTT tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Sơn La. Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng ủng hộ 10 tấn rau, củ, quả cho Cục QLTT các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Cao Bằng. Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT phối hợp với Hiệp hội VACIP chuyển ủng hộ trực tiếp 500 suất thuốc, 300 thùng nước sạch, 4.500 gói cháo tươi, 300 thùng mỳ tôm cho người dân tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai và Cao Bằng.

Theo đó, chỉ sau gần 01 tuần phát động, lực lượng QLTT đã quyên góp, ủng hộ được trên 2,3 tỷ đồng tiền và hiện vật để giúp đỡ bà con nhân dân cũng như anh chị em trong lực lượng khắc phục sau bão. Điều đó thể hiện sự quan tâm, gắn kết, đùm bọc lẫn nhau của cán bộ, công chức công tác trong lực lượng Quản lý thị trường, thể hiện sự đồng lòng, thống nhất xuyên suốt trong nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động an sinh xã hội.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gia Lai: Xử phạt 432 triệu đồng trong lĩnh vực hoạt động thương mại điện tử

Gia Lai: Xử phạt 432 triệu đồng trong lĩnh vực hoạt động thương mại điện tử

Các hành vi vi phạm hành chính chủ yếu: Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi cung ứng dịch vụ đến người tiêu dùng đối với website thương mại điện tử bán hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến.
Kiên Giang: Tăng cường giám sát giá cả hàng hóa trên địa bàn trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp

Kiên Giang: Tăng cường giám sát giá cả hàng hóa trên địa bàn trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp

Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương kiểm tra, giám sát tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân như lương thực, thực phẩm, rau củ quả, ...
Tây Ninh: Xử phạt 01 cá nhân 40 triệu đồng vì buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu

Tây Ninh: Xử phạt 01 cá nhân 40 triệu đồng vì buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu

Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Tây Ninh đã tổ chức thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 cá nhân có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền xử phạt 40 triệu đồng.
Bạc Liêu: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024

Bạc Liêu: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024

Nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong đó tập trung vào các nhóm sản phẩm phục vụ nhiều trong dịp Tết Trung thu, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường lĩnh vực an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024.
Vĩnh Phúc: Phát hiện, xử phạt 30 triệu đồng cơ sở kinh doanh điện thoại di động nhập lậu trên nền tảng TMĐT

Vĩnh Phúc: Phát hiện, xử phạt 30 triệu đồng cơ sở kinh doanh điện thoại di động nhập lậu trên nền tảng TMĐT

Ngày 29/8/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh Nguyễn Quốc Huy, tại đường Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên,phát hiện cơ sở đang kinh doanh hàng hóa nhập lậu gồm 07 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone đã qua sử dụng.
Kiên Giang: Tạm giữ 140 chai LPG có dấu hiệu trao đổi, lưu giữ, thu gom chai LPG không thuộc sở hữu

Kiên Giang: Tạm giữ 140 chai LPG có dấu hiệu trao đổi, lưu giữ, thu gom chai LPG không thuộc sở hữu

Ngày 16 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang đã tiến hành kiểm tra, tạm giữ 140 chai LPG (loại 12kg), nhãn hiệu DUY PHAT tại địa bàn huyện Tân Hiệp.
Tiền Giang: Phát hiện 06 cơ sở vi phạm về điều kiện sản xuất, kinh doanh bánh trung thu

Tiền Giang: Phát hiện 06 cơ sở vi phạm về điều kiện sản xuất, kinh doanh bánh trung thu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện 06 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu vi phạm, thu phạt gần 20.000.000 đồng.
Quảng Ninh: Sau bão tập trung cao độ kiểm tra, giám sát thị trường trong lĩnh vực giá và an toàn thực phẩm

Quảng Ninh: Sau bão tập trung cao độ kiểm tra, giám sát thị trường trong lĩnh vực giá và an toàn thực phẩm

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tổng cục Quản lý thị trường, ngay sau Bão số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về giá và đảm bảo an toàn thực phẩm.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận