EU siết nhập nhiều sản phẩm nông nghiệp liên quan đến phá rừng, suy thoái rừng

Doanh nghiệp EU chỉ được phép lưu thông trên thị trường các sản phẩm không sản xuất trên đất phá rừng, nếu vi phạm sẽ bị phạt tối thiểu 4% doanh số hàng năm thu được trên toàn EU.
Úc cập nhật yêu cầu về giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật đối với hàng hóa nhập khẩu Túi giấy Việt Nam bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá tại Hoa Kỳ Algeria có 8 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu cá ngừ nguyên liệu, cá ngừ cắt lát Người Nhật thích thú trải nghiệm, thưởng thức quả vải thiều Việt Nam Các giải pháp giảm áp lực tiêu thụ vải và nhãn

Nguồn tin từ Thương vụ Việt Nam tại Bỉ cho hay, ngày 9/6/2023, EU đã đăng công báo quy định số 2023/1115 của Nghị viện và Hội đồng châu Âu về đưa vào lưu thông và xuất khẩu một số sản phẩm liên quan đến phá rừng và suy thoái rừng, thay thế quy định số 995/2000.

Quyết định này có hiệu lực sau 20 ngày.

EU siết nhập nhiều sản phẩm nông nghiệp liên quan đến phá rừng, suy thoái rừng
Doanh nghiệp EU chỉ được phép lưu thông trên thị trường các sản phẩm không sản xuất trên đất phá rừng

Các mặt hàng phải thực hiện nghĩa vụ giải trình gồm gia súc, ca cao, cà phê, cọ và dầu cọ, cao su, đỗ tương, gỗ. Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng này phải tập hợp và kê khai thông tin về nơi sản xuất, diện tích đất sử dụng cho sản xuất, cung cấp văn bản tuyên bố không phá rừng..

Thông tin có trong tuyên bố giải trình bao gồm: Tên, địa chỉ của nhà điều hành và, trong trường hợp hàng hóa liên quan và các sản phẩm có liên quan tiếp cận hoặc xuất khẩu, số Đăng ký và Nhận dạng Nhà điều hành Kinh tế (EORI) theo Điều 9 của Quy định (EU) số 952/2013.

Mã Hệ thống Hài hòa, mô tả dạng văn bản tự do, bao gồm tên thương mại cũng như, nếu có, tên khoa học đầy đủ và số lượng của sản phẩm có liên quan mà nhà điều hành dự định đưa ra thị trường hoặc xuất khẩu.

Đối với các sản phẩm liên quan xuất hoặc nhập vào thị trường, số lượng phải được biểu thị bằng kilôgam khối lượng tịnh và, nếu có thể, bằng đơn vị bổ sung được nêu trong Phụ lục I của Quy định (EEC) số 2658/87 so với mã Hệ thống hài hòa được chỉ định hoặc , trong tất cả các trường hợp khác, được biểu thị bằng khối lượng tịnh xác định ước tính phần trăm hoặc độ lệch hoặc, nếu có, khối lượng hoặc số lượng mặt hàng.

Một đơn vị bổ sung được áp dụng khi nó được xác định nhất quán cho tất cả các phân nhóm có thể có theo mã Hệ thống Hài hòa được đề cập trong tuyên bố thẩm định.

Quốc gia sản xuất và vị trí địa lý của tất cả các lô đất nơi sản xuất các mặt hàng có liên quan. Đối với các sản phẩm liên quan có chứa hoặc đã được tạo ra bằng cách sử dụng gia súc và đối với các sản phẩm liên quan đó đã được cho ăn bằng các sản phẩm có liên quan, vị trí địa lý sẽ đề cập đến tất cả các cơ sở nơi gia súc được nuôi nhốt.

Trong trường hợp sản phẩm có liên quan chứa hoặc đã được tạo ra bằng cách sử dụng hàng hóa được sản xuất trên các mảnh đất khác nhau, thì vị trí địa lý của tất cả các mảnh đất sẽ được đưa vào theo Điều 9(1), điểm (d).

Đối với các nhà khai thác đề cập đến tuyên bố thẩm định hiện có theo Điều 4(8) và (9), số tham chiếu của tuyên bố thẩm định đó.

Trường hợp sản phẩm có liên quan chứa hoặc đã được tạo ra bằng cách sử dụng hàng hóa được sản xuất trên các mảnh đất khác nhau, vị trí địa lý của tất cả các mảnh đất sẽ được đưa vào theo Điều 9(1), điểm (d).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng Thái Lan yêu cầu hành động khẩn cấp sau vụ người Việt thiệt mạng ở Bangkok

Thủ tướng Thái Lan yêu cầu hành động khẩn cấp sau vụ người Việt thiệt mạng ở Bangkok

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp tới hiện trường vụ án để nghe báo cáo tình hình đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có hành động khẩn cấp.
Chỉ số MXV-Index về mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua

Chỉ số MXV-Index về mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/7, chỉ số MXV-Index rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua khi giảm tiếp 0,88% về 2.216 điểm.
Tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa hè

Tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa hè

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm mùa hè năm 2024, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra trong giai đoạn mùa hè.
Khi nào công bố kết quả thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khi nào công bố kết quả thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo kế hoạch, 8 giờ sáng ngày 17/7 sẽ công bố kết quả thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; chậm nhất ngày 21/7 sẽ công bố kết quả tốt nghiệp; chậm nhất ngày 23/7 cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, gửi Chứng nhận kết quả thi...
Triệt xoá đường dây cá độ bóng đá mùa Euro 2024 quy mô hơn 20 tỷ đồng

Triệt xoá đường dây cá độ bóng đá mùa Euro 2024 quy mô hơn 20 tỷ đồng

Sau một thời gian trinh sát, nắm tình hình, đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã phát hiện nổi lên một đường dây cá độ bóng đá hoạt động quy mô lớn.
Mỏ than lớn ở Australia tạm dừng hoạt động do cháy

Mỏ than lớn ở Australia tạm dừng hoạt động do cháy

Ngày 3/7, lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực huy động mọi biện pháp để dập tắt đám cháy kéo dài nhiều ngày qua trong mỏ than Grosvenor ở bang Queensland, miền Đông Australia, để có thể sớm nối lại hoạt động sản xuất.
Australia trở thành quốc gia đầu tiên cấm bán thuốc lá điện tử bên ngoài các hiệu thuốc

Australia trở thành quốc gia đầu tiên cấm bán thuốc lá điện tử bên ngoài các hiệu thuốc

Tại Australia, những mặt hàng thuốc lá điện tử sẽ chỉ được bán ở các nhà thuốc nhằm hạn chế việc lạm dụng loại thuốc lá này ở giới trẻ. Luật mới chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7.
Hải Dương cảnh báo nguy cơ các loại ma túy mới xâm nhập vào địa bàn

Hải Dương cảnh báo nguy cơ các loại ma túy mới xâm nhập vào địa bàn

Loại ma túy mới, có tên khoa học là MDMB-4en-PINACA (Tên thường gọi là CBD) được du nhập và xuất hiện tại Việt Nam qua đường nhập lậu.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận