EU siết nhập nhiều sản phẩm nông nghiệp liên quan đến phá rừng, suy thoái rừng

Doanh nghiệp EU chỉ được phép lưu thông trên thị trường các sản phẩm không sản xuất trên đất phá rừng, nếu vi phạm sẽ bị phạt tối thiểu 4% doanh số hàng năm thu được trên toàn EU.
Úc cập nhật yêu cầu về giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật đối với hàng hóa nhập khẩu Túi giấy Việt Nam bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá tại Hoa Kỳ Algeria có 8 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu cá ngừ nguyên liệu, cá ngừ cắt lát Người Nhật thích thú trải nghiệm, thưởng thức quả vải thiều Việt Nam Các giải pháp giảm áp lực tiêu thụ vải và nhãn

Nguồn tin từ Thương vụ Việt Nam tại Bỉ cho hay, ngày 9/6/2023, EU đã đăng công báo quy định số 2023/1115 của Nghị viện và Hội đồng châu Âu về đưa vào lưu thông và xuất khẩu một số sản phẩm liên quan đến phá rừng và suy thoái rừng, thay thế quy định số 995/2000.

Quyết định này có hiệu lực sau 20 ngày.

EU siết nhập nhiều sản phẩm nông nghiệp liên quan đến phá rừng, suy thoái rừng
Doanh nghiệp EU chỉ được phép lưu thông trên thị trường các sản phẩm không sản xuất trên đất phá rừng

Các mặt hàng phải thực hiện nghĩa vụ giải trình gồm gia súc, ca cao, cà phê, cọ và dầu cọ, cao su, đỗ tương, gỗ. Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng này phải tập hợp và kê khai thông tin về nơi sản xuất, diện tích đất sử dụng cho sản xuất, cung cấp văn bản tuyên bố không phá rừng..

Thông tin có trong tuyên bố giải trình bao gồm: Tên, địa chỉ của nhà điều hành và, trong trường hợp hàng hóa liên quan và các sản phẩm có liên quan tiếp cận hoặc xuất khẩu, số Đăng ký và Nhận dạng Nhà điều hành Kinh tế (EORI) theo Điều 9 của Quy định (EU) số 952/2013.

Mã Hệ thống Hài hòa, mô tả dạng văn bản tự do, bao gồm tên thương mại cũng như, nếu có, tên khoa học đầy đủ và số lượng của sản phẩm có liên quan mà nhà điều hành dự định đưa ra thị trường hoặc xuất khẩu.

Đối với các sản phẩm liên quan xuất hoặc nhập vào thị trường, số lượng phải được biểu thị bằng kilôgam khối lượng tịnh và, nếu có thể, bằng đơn vị bổ sung được nêu trong Phụ lục I của Quy định (EEC) số 2658/87 so với mã Hệ thống hài hòa được chỉ định hoặc , trong tất cả các trường hợp khác, được biểu thị bằng khối lượng tịnh xác định ước tính phần trăm hoặc độ lệch hoặc, nếu có, khối lượng hoặc số lượng mặt hàng.

Một đơn vị bổ sung được áp dụng khi nó được xác định nhất quán cho tất cả các phân nhóm có thể có theo mã Hệ thống Hài hòa được đề cập trong tuyên bố thẩm định.

Quốc gia sản xuất và vị trí địa lý của tất cả các lô đất nơi sản xuất các mặt hàng có liên quan. Đối với các sản phẩm liên quan có chứa hoặc đã được tạo ra bằng cách sử dụng gia súc và đối với các sản phẩm liên quan đó đã được cho ăn bằng các sản phẩm có liên quan, vị trí địa lý sẽ đề cập đến tất cả các cơ sở nơi gia súc được nuôi nhốt.

Trong trường hợp sản phẩm có liên quan chứa hoặc đã được tạo ra bằng cách sử dụng hàng hóa được sản xuất trên các mảnh đất khác nhau, thì vị trí địa lý của tất cả các mảnh đất sẽ được đưa vào theo Điều 9(1), điểm (d).

Đối với các nhà khai thác đề cập đến tuyên bố thẩm định hiện có theo Điều 4(8) và (9), số tham chiếu của tuyên bố thẩm định đó.

Trường hợp sản phẩm có liên quan chứa hoặc đã được tạo ra bằng cách sử dụng hàng hóa được sản xuất trên các mảnh đất khác nhau, vị trí địa lý của tất cả các mảnh đất sẽ được đưa vào theo Điều 9(1), điểm (d).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trung Quốc: Xuất khẩu quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng trong tháng 4/2024

Trung Quốc: Xuất khẩu quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng trong tháng 4/2024

Theo số liệu Tổng Cục hải quan Trung Quốc (NBS), xuất khẩu của Trung Quốc đã quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng vào tháng 4/2024, sau khi giảm mạnh vào tháng trước đó.
Thái Lan ứng phó nguy cơ quá tải du lịch cục bộ

Thái Lan ứng phó nguy cơ quá tải du lịch cục bộ

Du lịch Thái Lan đang dần lấy lại đà tăng trưởng mạnh mẽ như trước đại dịch Covid-19 khi đón tới hơn 12,1 triệu du khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2024, tăng 142,8% so với cùng kì năm 2023. Trên cơ sở đó, Thái Lan kỳ vọng đón tới 35 - 38 triệu lượt khách quốc tế năm 2024, xấp xỉ mức trước đại dịch Covid-19.
Trung Quốc lần đầu tiên phê duyệt tính an toàn của lúa mì biến đổi gene

Trung Quốc lần đầu tiên phê duyệt tính an toàn của lúa mì biến đổi gene

Trung Quốc mới đây đã lần đầu tiên phê duyệt tính an toàn của lúa mì biến đổi gene. Quyết định này của quốc gia tiêu thụ lúa mì hàng đầu thế giới được đưa ra nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung nhập khẩu, đảm bảo an ninh lương thực nội địa.
Giá dầu giảm do dự trữ của Mỹ tăng trong phiên chiều 8/5

Giá dầu giảm do dự trữ của Mỹ tăng trong phiên chiều 8/5

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch chiều 8/5 do số liệu chính thức cho thấy dự trữ dầu thô và nhiên liệu ở Mỹ tăng, một dấu hiệu thể hiện nhu cầu yếu đi.
Một số yêu cầu bổ sung khi nhập khẩu hạt điều vào thị trường Bắc Âu

Một số yêu cầu bổ sung khi nhập khẩu hạt điều vào thị trường Bắc Âu

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển xin thông tin thêm về một số yêu cầu bổ sung khi nhập khẩu hạt điều vào thị trường Bắc Âu để quý bạn đọc và doanh nghiệp tham khảo.
Thị trường cà phê Singapore

Thị trường cà phê Singapore

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, số liệu của Cơ quan quản lý Doanh nghiệp Singapore cho thấy, trong năm 2023, Singapore đã nhập khẩu (NK) cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch NK khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Giá dầu giảm mạnh về mức thấp nhất 7 tuần

Giá dầu giảm mạnh về mức thấp nhất 7 tuần

Năng lượng là nhóm chịu tác động ‘bán tháo’ mạnh nhất trên thị trường trong phiên hôm qua, với toàn bộ 5 mặt hàng đồng loạt giảm giá. Trong đó, giá dầu giảm sâu về mức thấp nhất 7 tuần.
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Cơ quan quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam. Các sản phầm này có chứa trứng – được coi là một trong những thành phần gây dị ứng cho người sử dụng – nhưng không được ghi chú trên nhãn mác của sản phẩm.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận