Hà Nội bán hàng đa kênh phục vụ Tết Nguyên đán
Đại diện Sở cho biết trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 39.500 tỷ đồng (tăng 15% so với năm ngoái).
Là đơn vị phân phối lớn trên địa bàn Hà Nội, hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20-30% so với dịp Tết năm 2022 và tăng 40-50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.
Bên cạnh thương mại truyền thống, Sở Công Thương TP Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có đa dạng kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết |
Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Thăng Long Nguyễn Văn Ngọc cho biết, dự đoán sức mua dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại các siêu thị trong hệ thống tăng 10-20% so với Tết Nguyên đán 2022 nên doanh nghiệp đã có kế hoạch chủ động nguồn hàng từ sớm. Đặc biệt, hiểu tâm lý bắt đầu mua sắm ít nhất 4 tuần trước khi dịp Tết chính thức bắt đầu, từ ngày 15/12/2022 tới 21/1/2023 doanh nghiệp sẽ trưng bày hàng Tết để người dân linh hoạt thời gian mua sắm, không bị dồn vào những ngày cận Tết.
Cũng có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng chu đáo phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Bán lẻ BRG Nguyễn Thùy Dương cho biết, ngay từ cuối tháng 9 vừa qua, BRG Mart đã làm việc với các nhà cung ứng lớn, chốt sản lượng tất cả các mặt hàng chủ lực. Hàng bình ổn chiếm 32% trong tổng lượng hàng hóa phục vụ Tết.
Giám đốc khu vực miền Bắc hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.op Lê Văn Liêm thông tin, tại siêu thị Co.opmart, hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa, là nơi hàng Việt dễ dàng tìm được chỗ đứng và có khả năng đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, Co.opmart tăng lượng dự trữ lên 30-50% tùy nhóm hàng. Trong đó, sẽ tổ chức hơn 50 điểm bán hàng bình ổn tại thị trường Hà Nội và miền Bắc...
Cũng theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, hiện, trên địa bàn còn có 128 chuỗi kinh doanh các hàng nông sản, thực phẩm, 159 chuỗi liên kết sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nông lâm sản trên địa bàn; 926 chuỗi, cơ sở cung ứng nông lâm, thủy sản của 43 tỉnh, thành phố; 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn... Hệ thống cửa hàng này sẽ góp phần đưa hàng Tết đến tay người tiêu dùng.
Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, TP Hà Nội còn huy động các kênh bán hàng đa phương tiện bao gồm: khoảng 600 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu, các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối đang triển khai bán hàng trực tuyến qua điện thoại, website… để người tiêu dùng nắm bắt thông tin, chủ động mua hàng hóa.
Đáng chú ý, năm nay TP Hà Nội có 35 doanh nghiệp gồm các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối, cửa hàng lớn có hình thức bán hàng trực tuyến qua điện thoại, website, ứng dụng thương mại điện tử để người tiêu dùng nắm bắt thông tin, chủ động mua hàng hóa.
Theo các sàn thương mại điện tử, các mặt hàng gia dụng, nội trợ, thực phẩm luôn thuộc nhóm bán chạy. Ước tính, nhu cầu mua sắm sẽ tiếp tục tăng từ 2 - 3 lần so với ngày thường. Các sàn cho biết về cơ bản đã sẵn sàng và đủ khả năng đáp ứng tốt nhu cầu từ nay cho tới Tết Âm lịch.
"Cũng như mọi năm, chúng tôi luôn có kế hoạch chuẩn bị khi sản lượng tăng cao. Chúng tôi cũng đảm bảo hoạt động 24/7 để phục vụ khách hàng tốt nhất. Về nhân sự, chúng tôi luôn trực sẵn offline và online để đảm bảo thông tin đến với khách hàng nhanh nhất", ông Phạm Văn Tuyên, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần bưu chính Viettel, cho biết.