Hà Nội bán hàng đa kênh phục vụ Tết Nguyên đán

Nhằm cung ứng đầy đủ hàng hoá cho người dân Tết Nguyên đán Quý Mão, đảm bảo không tăng giá hàng thiết yếu, Sở Công Thương Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có đa dạng kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến.
Thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội Thu giữ hàng trăm túi xách, giầy thể thao “hàng hiệu” giá chỉ vài trăm nghìn đồng Phát hiện container nghi chở hàng lậu giữa Thủ đô Hà Nội: Tăng cường chống buôn lậu, hàng giả dịp cuối năm

Đại diện Sở cho biết trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 39.500 tỷ đồng (tăng 15% so với năm ngoái).

Là đơn vị phân phối lớn trên địa bàn Hà Nội, hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20-30% so với dịp Tết năm 2022 và tăng 40-50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.

Hà Nội bán hàng đa kênh phục vụ Tết Nguyên đán
Bên cạnh thương mại truyền thống, Sở Công Thương TP Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có đa dạng kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết

Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Thăng Long Nguyễn Văn Ngọc cho biết, dự đoán sức mua dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại các siêu thị trong hệ thống tăng 10-20% so với Tết Nguyên đán 2022 nên doanh nghiệp đã có kế hoạch chủ động nguồn hàng từ sớm. Đặc biệt, hiểu tâm lý bắt đầu mua sắm ít nhất 4 tuần trước khi dịp Tết chính thức bắt đầu, từ ngày 15/12/2022 tới 21/1/2023 doanh nghiệp sẽ trưng bày hàng Tết để người dân linh hoạt thời gian mua sắm, không bị dồn vào những ngày cận Tết.

Cũng có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng chu đáo phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Bán lẻ BRG Nguyễn Thùy Dương cho biết, ngay từ cuối tháng 9 vừa qua, BRG Mart đã làm việc với các nhà cung ứng lớn, chốt sản lượng tất cả các mặt hàng chủ lực. Hàng bình ổn chiếm 32% trong tổng lượng hàng hóa phục vụ Tết.

Giám đốc khu vực miền Bắc hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.op Lê Văn Liêm thông tin, tại siêu thị Co.opmart, hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa, là nơi hàng Việt dễ dàng tìm được chỗ đứng và có khả năng đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, Co.opmart tăng lượng dự trữ lên 30-50% tùy nhóm hàng. Trong đó, sẽ tổ chức hơn 50 điểm bán hàng bình ổn tại thị trường Hà Nội và miền Bắc...

Cũng theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, hiện, trên địa bàn còn có 128 chuỗi kinh doanh các hàng nông sản, thực phẩm, 159 chuỗi liên kết sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nông lâm sản trên địa bàn; 926 chuỗi, cơ sở cung ứng nông lâm, thủy sản của 43 tỉnh, thành phố; 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn... Hệ thống cửa hàng này sẽ góp phần đưa hàng Tết đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, TP Hà Nội còn huy động các kênh bán hàng đa phương tiện bao gồm: khoảng 600 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu, các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối đang triển khai bán hàng trực tuyến qua điện thoại, website… để người tiêu dùng nắm bắt thông tin, chủ động mua hàng hóa.

Đáng chú ý, năm nay TP Hà Nội có 35 doanh nghiệp gồm các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối, cửa hàng lớn có hình thức bán hàng trực tuyến qua điện thoại, website, ứng dụng thương mại điện tử để người tiêu dùng nắm bắt thông tin, chủ động mua hàng hóa.

Theo các sàn thương mại điện tử, các mặt hàng gia dụng, nội trợ, thực phẩm luôn thuộc nhóm bán chạy. Ước tính, nhu cầu mua sắm sẽ tiếp tục tăng từ 2 - 3 lần so với ngày thường. Các sàn cho biết về cơ bản đã sẵn sàng và đủ khả năng đáp ứng tốt nhu cầu từ nay cho tới Tết Âm lịch.

"Cũng như mọi năm, chúng tôi luôn có kế hoạch chuẩn bị khi sản lượng tăng cao. Chúng tôi cũng đảm bảo hoạt động 24/7 để phục vụ khách hàng tốt nhất. Về nhân sự, chúng tôi luôn trực sẵn offline và online để đảm bảo thông tin đến với khách hàng nhanh nhất", ông Phạm Văn Tuyên, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần bưu chính Viettel, cho biết.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử

Vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử

Vừa qua, Lazada Việt Nam chính thức vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử trong khuôn khổ giải thưởng LazMall Brand Awards.
Tăng cường kiểm soát vi phạm trên thương mại điện tử

Tăng cường kiểm soát vi phạm trên thương mại điện tử

Năm 2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tăng cường kiểm soát vi phạm trên thương mại điện tử.
Thúc đẩy triển khai các chương trình hợp tác về thương mại điện tử xuyên biên giới

Thúc đẩy triển khai các chương trình hợp tác về thương mại điện tử xuyên biên giới

Trong năm 2022, Bộ Công Thương tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác về thương mại điện tử xuyên biên giới với các đối tác/Sàn thương mại điện tử quốc tế lớn như Amazon, Alibaba, JD, Sea Group… để thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới.
Hà Nội bán hàng đa kênh phục vụ Tết Nguyên đán

Hà Nội bán hàng đa kênh phục vụ Tết Nguyên đán

Nhằm cung ứng đầy đủ hàng hoá cho người dân Tết Nguyên đán Quý Mão, đảm bảo không tăng giá hàng thiết yếu, Sở Công Thương Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có đa dạng kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến.
Gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm trên thương mại điện tử

Gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm trên thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, năm 2022, đơn vị này đã gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm; chặn 5 website có dấu hiệu lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tăng cường phối hợp giữa các đơn vị nhằm xử lý vi phạm trên thương mại điện tử

Tăng cường phối hợp giữa các đơn vị nhằm xử lý vi phạm trên thương mại điện tử

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của lực lượng QLTT diễn ra chiều ngày 05/01/2023, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) đã chúc mừng những kết quả lực lượng QLTT đạt được trong năm 2022, đồng thời khẳng định lực lượng QLTT đã luôn phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Cục TMĐT và KTS trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên môi trường điện tử.
Nông sản Việt được ưa chuộng trên các sàn thương mại điện tử quốc tế

Nông sản Việt được ưa chuộng trên các sàn thương mại điện tử quốc tế

Sản phẩm chanh dây và sầu riêng cấp đông là 2 trong nhiều nông sản Việt bán chạy trên thương mại điện tử Alibaba.com (Trung Quốc). Theo thống kê, nông sản, thực phẩm, đồ uống là những sản phẩm nằm trong top 10 mặt hàng bán chạy trên sàn thương mại điện tử này.
Đồng Tháp khởi động dự án sàn giao dịch gạo và phụ phẩm ngành gạo

Đồng Tháp khởi động dự án sàn giao dịch gạo và phụ phẩm ngành gạo

Dự án khi đi vào hoạt động sẽ tạo ra một hệ sinh thái tuần hoàn cho ngành lúa gạo và mang lại các lợi ích thiết thực cho các đơn vị, doanh nghiệp tham ra giao dịch.
Xem thêm