Hà Tĩnh: Kết nối sản phẩm tiêu biểu của hơn 500 doanh nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Trong thời đại 4.0, việc đưa các sản phẩm của tỉnh lên sàn thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm.
Yêu cầu doanh nghiệp nộp báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử năm 2023 Đắk Lắk: Xử phạt 16 triệu đồng 02 cơ sở kinh doanh vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử Cảnh báo thông tin giả mạo EcomViet lừa đảo người dân

Sàn thương mại điện tử Hà Tĩnh http://hatiplaza.com do Sở Công thương vận hành, quản lý. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh quảng bá sản phẩm, thời gian qua, Sở Công thương đã duy trì việc hỗ trợ đưa các sản phẩm chủ lực lên sàn thương mại điện tử.

Hà Tĩnh: Kết nối sản phẩm tiêu biểu của hơn 500 doanh nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Trong năm 2023, đơn vị đã hỗ trợ đưa hơn 100 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, trong đó chủ yếu là các sản phẩm vừa được công nhận đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong năm.

Lũy kế đến nay, sàn thương mại điện tử http://hatiplaza.com giới thiệu, bày bán 630 sản phẩm của hơn 500 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất.

Trong đó, có 457 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh với đa dạng nhóm hàng như: thực phẩm chế biến, nông sản, văn phòng phẩm, đồ gia dụng – đời sống, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, điện tử - điện lạnh, thời trang – phụ kiện... Đây đều là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực, thế mạnh của tỉnh.

Ngoài ra, có 173 sản phẩm đặc sản của các tỉnh, thành phố khác như: Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Yên Bái, Lâm Đồng, Hà Nam, Phú Yên...

Trong thời đại 4.0, việc đưa các sản phẩm của tỉnh lên sàn thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm. Thông qua kênh này, khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin sản phẩm và liên hệ trao đổi trực tiếp với đơn vị sản xuất.

Bên cạnh hỗ trợ tạo gian hàng, đưa sản phẩm lên sàn, Sở Công thương cũng phối hợp với các đơn vị tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị sản xuất kinh doanh từng bước thay đổi thói quen, tư duy kinh doanh theo hướng số hóa, đẩy mạnh bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký ban hành Quyết định số 1088/QĐ-TTg ngày 2/10/2024 phân công nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.
Tương lai của ngành thương mại thời trang Thụy Điển

Tương lai của ngành thương mại thời trang Thụy Điển

Sự quan tâm đến hàng thời trang đã qua sử dụng tại Thụy Điển đã bùng nổ. Ngày nay, 6/10 người tiêu dùng mua các sản phẩm thời trang đã qua sử dụng.
Thương mại Việt Nam – Malaysia còn nhiều dư địa phát triển

Thương mại Việt Nam – Malaysia còn nhiều dư địa phát triển

Trong 8 tháng đầu năm 2024, thương mại song phương giữa Việt Nam và Malaysia tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực với kim ngạch đạt 9,62 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 1,9% tỷ trọng trên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam.
ADB phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó thiên tai

ADB phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó thiên tai

Ngày 27/9, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi ở các tỉnh phía Bắc.
Việt Nam tiếp tục thăng hạng chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam tiếp tục thăng hạng chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu 2024 cho thấy Việt Nam được xếp hạng 44/133 quốc gia, nền kinh tế, tăng 2 bậc so với năm 2023, trong đó có 3 chỉ số đứng đầu thế giới. Trong 14 năm liền, Việt Nam luôn có kết quả đổi mới sáng tạo cao hơn so với mức độ phát triển.
Hợp tác thương mại Việt - Trung tạo động lực phát triển thực chất và hiệu quả

Hợp tác thương mại Việt - Trung tạo động lực phát triển thực chất và hiệu quả

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, có tình hữu nghị truyền thống lâu đời. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam coi trọng và xác định phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc là chủ trương nhất quán, lâu dài, là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.
Phát triển VNPT thành tập đoàn kinh tế nhà nước mạnh

Phát triển VNPT thành tập đoàn kinh tế nhà nước mạnh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Quyết định 1019/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035; Kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển đến năm 2025 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Kinh tế TP. HCM lần thứ 5

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Kinh tế TP. HCM lần thứ 5

Sáng 25/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 lần thứ 5 - phiên toàn thể.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận