Hàng Việt đua nhau giảm giá để kích cầu tiêu dùng cuối năm
Ghi nhận tại thị trường TP. Hồ Chí Minh sau khi ngành Công Thương triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021, hầu hết doanh nghiệp Việt đã áp dụng ngay mức giảm giá hàng nghìn sản phẩm cho người tiêu dùng.
Mức giảm giá phổ biến từ 30-70% và có sản phẩm giảm lên đến mức 100% đang góp phần thúc đẩy sức mua trên thị trường thành phố trong những ngày này.
Mặc dù chỉ mới chính thức triển khai từ ngày 15/11, nhưng Chương tình Khuyến mại tập trung năm 2021 của TP. Hồ Chí Minh đã tạo được sức hút người tiêu dùng đến nhiều điểm bán lẻ, cũng như mua sắm trực tuyến (online). Nhiều người tiêu dùng cho biết, họ đã "săn" được một số sản phẩm phục vụ cho gia đình với mức giá giảm sâu hơn thời điểm bình thường.
Dịp cuối năm, hầu hết doanh nghiệp Việt đã áp dụng mức giảm giá từ 30-70% và có sản phẩm giảm tới mức 100% để kích cầu tiêu dùng |
Thống kê của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho thấy, đã có gần 600 đơn vị sản xuất kinh doanh đăng ký gần 1.700 hoạt động khuyến mại, với mức từ 30-70%. Điều này, không chỉ thúc đẩy hoạt động giao thương của doanh nghiệp mà còn mang lại cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả phù hợp.
Sở Công Thương TP nhấn mạnh, có những mặt hàng hay thương hiệu hầu như rất ít thực hiện hoạt động khuyến mại, giảm giá, nhưng cũng tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021, tạo nên chuỗi liên kết lần đầu tiên giữa các nhà sản xuất, nhà cung cấp, nhà phân phối, nhà bán lẻ... hàng Việt.
Ngoài ra, Chương trình khuyến mại tập trung năm 2021 của TP. Hồ Chí Minh còn quy tụ đông đảo nhiều thành phần doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ở đa dạng lĩnh vực ngành nghề, có uy tín, khẳng định thương hiệu Vàng, sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường...
Khảo sát tại hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile... hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung năm 2021 của TP, Saigon Co.op thực hiện hai đợt khuyến mãi lớn liên tục nhau. Đợt 1 giảm giá đến 50% cho 11.000 sản phẩm tập trung vào nhóm thực phẩm, hóa phẩm và các loại nước giải khát.
Riêng những ngày cuối tuần có giảm giá đến gần 80% kèm điều kiện hóa đơn, tặng điểm thưởng mức cao, hoàn tiền, tặng phiếu mua hàng, càng mua nhiều càng giảm giá... thực hiện từ nay đến 24/11/2021.
Còn đợt 2, thực hiện từ sau 24/11/2021 đến hết Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021 của TP, giảm giá trực tiếp đến 53% cho hơn 5.000 sản phẩm tập trung cho nhóm đồ dùng gia đình, dụng cụ nhà bếp và một số mặt hàng thực phẩm, sản phẩm nhu yếu...
Ở góc độ doanh nghiệp, đại diện Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN đang chạy đa dạng hoạt động ưu đãi cho khách hàng. Những hoạt động này, VISSAN áp dụng tại cửa hàng VISSAN, hoặc websitehttp://vissanmart.com từ nay đến hết ngày 21/11/2021.
Trong đó, có thể kể đến một số hoạt động ưu đãi như miễn phí giao hàng cho đơn hàng trên 250.000 đồng, giảm từ 10-30% một số mặt hàng thực phẩm chế biến, khách hàng có hóa đơn trên 200.000 đồng khi mua thịt tươi sống sẽ được tặng 1 gói hạt nêm 200g...
Theo một số đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ... trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, các đơn vị này sẽ triển khai mức giá ưu đãi cho hầu hết các ngành hàng, lĩnh vực, tuy vậy vẫn có sự ưu tiên nhất định đối với một số nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, nhất là lương thực, thực phẩm...
Đồng thời, tăng cường giải pháp gia tăng lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng như mua 1 tặng 1, mua sản phẩm thứ 2 cùng loại được giảm giá...
Lý giải nguyên nhân dẫn đến sự ưu tiên này, đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ... chỉ ra rằng, vào thời điểm hiện nay đã trở lại trạng thái "bình thường mới", nhưng với tâm lý xác định sống chung với dịch bệnh nên không ít người dân phải tiết kiệm chi tiêu và mua sắm hàng ngày.
Do đó, khi tập trung vào nhóm nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ... vừa kích cầu tiêu dùng, vừa san sẻ khó khăn với người dân trong bối cảnh dịch bệnh.