Hành khách được lựa chọn nhiều mức giá vé máy bay hợp lý trên các đường bay nội địa giai đoạn Hè 2024

Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam cũng đưa nhiều mức giá rẻ trên các đường bay nội địa, trong đó có cả các mức giá vé 0 đồng. Điều này cho thấy, tính cạnh tranh trên thị trường hàng không nội địa vẫn đang được duy trì và đồng nghĩa, hành khách có cơ hội tiếp cận được các mức giá vé máy bay hợp lý trên các đường bay nội địa.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, giá vé máy bay, cũng như giá với đa phần các hàng hóa khác, tuân theo quy luật cung-cầu trên thị trường. Theo đó, giá vé sẽ có chiều hướng tăng lên khi nhu cầu đi lại tăng cao, đặc biệt trong các khung giờ đẹp và vào các dịp cao điểm (lễ, Tết, du lịch Hè).

Việc giá vé máy bay tăng trong giai đoạn các tháng đầu năm 2024 cũng nằm trong xu hướng chung trên thế giới với các nguyên nhân chính gồm: giá nhiên liệu hàng không - yếu tố quan trọng trong hoạt động của các hãng hàng không tăng cao; chênh lệch tỷ giá ngoại tệ gia tăng, đặc biệt là giá USD so với đồng nội tệ, gây áp lực lên chi phí hoạt động của hãng hàng không do nhiều khoản chi phí của hãng hàng không được thanh toán bằng ngoại tệ; nhà sản xuất Pratt&Whitney triệu hồi động cơ tàu bay A320/321 - là dòng máy bay chủ lực của các hãng HKVN, làm sụt giảm đội tàu bay và nguồn cung tải trên thị trường, cũng như tăng chi phí vận hành với đội tàu bay đang khai thác; giá thuê tàu bay và giá phụ tùng vật tư cũng đều tăng, vừa làm tăng chi phí và vừa làm hạn chế khả năng tiếp cận thuê bổ sung tàu bay của các hãng hàng không.

(Hành khách được lựa chọn nhiều mức giá vé máy bay hợp lý trên các đường bay nội địa giai đoạn Hè 2024).

Với 5 hãng hàng không Việt Nam hiện đang tham gia khai thác (mặc dù hiện tại Pacific Airlines cùng Bamboo Airways đang thực hiện cơ cấu lại đội tàu bay theo chiến lược của mỗi hãng), về cơ bản hầu hết trên các đường bay nội địa hiện tại đều có ít nhất 02 hãng hàng không Việt Nam khai thác. Hành khách vẫn có thể lựa chọn các mức giá phù hợp trên các đường bay giữa các hãng hàng không phù hợp mục đích và điều kiện của mình.

Trong thời gian vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay trên các đường bay nội địa của các hãng hàng không Việt Nam và kết quả kiểm tra cho thấy, trong cơ cấu giá vé bán ra của các hãng, phần lớn vẫn là vé ở phân khúc giá thấp và trung bình (từ 60% đến 70% lượng vé bán ra).

Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam cũng đưa nhiều mức giá rẻ trên các đường bay nội địa, trong đó có cả các mức giá vé 0 đồng. Điều này cho thấy, tính cạnh tranh trên thị trường hàng không nội địa vẫn đang được duy trì và đồng nghĩa, hành khách có cơ hội tiếp cận được các mức giá vé máy bay hợp lý trên các đường bay nội địa./.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lần đầu tiên diễn ra Lễ hội hoa Sen tại Thủ đô

Lần đầu tiên diễn ra Lễ hội hoa Sen tại Thủ đô

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa của Thăng Long - Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt..., lễ hội giới thiệu những giá trị độc đáo của nghề “ướp trà sen” cũng như những nét đặc trưng riêng có của văn hóa sen trong đời sống người Việt.
Những mùa hoa tháng 6

Những mùa hoa tháng 6

Tháng 6 là tháng của những loài hoa tuyệt đẹp như hoa sen, hoa bằng lăng, hoa hướng dương và hoa hồng. Tuy nhiên, không chỉ có những loài hoa truyền thống, tháng 6 còn là thời điểm để chiêm ngưỡng loài hoa Lavender nở rộ tại Đà Lạt. Hãy để tháng 6 trở nên đẹp nhờ màu sắc của những loài hoa tuyệt vời này.
Ngày 21/6 Hạ Chí với đêm ngắn nhất trong năm 2024

Ngày 21/6 Hạ Chí với đêm ngắn nhất trong năm 2024

Ngày Hạ chí là ngày có thời gian ban ngày dài nhất và đêm ngắn nhất trong năm. Cũng là ngày mà Mặt trời chiếu sáng nhiều nhất năm, gần 1/4 phút so với 24 giờ.
Tiếp nhận cổ vật tượng đồng Nữ thần Durga từ Vương quốc Anh về Việt Nam

Tiếp nhận cổ vật tượng đồng Nữ thần Durga từ Vương quốc Anh về Việt Nam

Theo thông tin từ Bộ VHTT&DL, ngày 18/6, tượng đồng Nữ thần Durga đã về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia.
Những câu nói thú vị về báo chí

Những câu nói thú vị về báo chí

Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2024, hãy cùng Tạp chí QLTT điểm qua những câu nói hay về nghề báo chí trong bài viết sau.
Ngày Quốc tế về Yoga 21/6

Ngày Quốc tế về Yoga 21/6

Yoga là môn luyện tập kết hợp giữa tinh thần và thể chất, có lịch sử 5000 năm bắt nguồn từ Ấn Độ và hiện nay đã có mặt ở khắp thế giới.
Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam là một ngày lễ riêng được tổ chức trên lãnh thổ Việt Nam. Ngày này còn được gọi tắt với tên gọi Ngày Báo chí Việt Nam và diễn ra vào 21/6 hàng năm. Bởi lẽ, số đầu tiên của tờ báo Thanh niên dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được xuất bản vào ngày 21/6/1975. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự ra đời và phát triển của nền báo chí Cách Mạng tại Việt Nam.
Vì sao 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

Vì sao 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

Năm nay, ngày Hạ chí ở Bắc bán cầu rơi đúng vào ngày 21/6. Đây được coi là “ngày dài nhất trong năm”.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận