Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp.

Danh sách trên của Smoky Mountains được thực hiện bằng cách liệt kê các điểm đến du lịch một mình được đề cập phổ biến nhất trên Internet, sau đó xếp hạng chúng dựa trên chi phí trung bình, tỉ lệ tội phạm và đánh giá của những du khách từng trải nghiệm du lịch một mình.

Theo Smoky Mountains, đối với những người đi du lịch một mình, cảm giác an toàn có thể tạo nên hoặc phá vỡ trải nghiệm đáng nhớ của khách du lịch với vùng đất mà họ lựa chọn ghé thăm.

"Bạn không cần phải lo lắng về việc bị móc túi, hành hung, bắt cóc hoặc làm hại trong chuyến đi của mình. May mắn thay, có một số địa điểm có các biện pháp phòng ngừa để bạn cảm thấy an toàn trong suốt chuyến thăm của mình. Hội An là một trong những điểm đến như vậy khi có tỉ lệ tội phạm thấp nhất", cây bút Brittany Mendez của Smoky Mountains nhấn mạnh.

Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Ngoài ra, Hội An cũng là một trong những điểm đến du lịch rẻ nhất châu Á với chi phí trung bình cho một khách du lịch dưới 800 USD/ tháng.

Xu hướng đi nghỉ mát một mình dự báo sẽ bùng nổ vào năm nay. Theo số liệu từ Google, từ khóa tìm kiếm cụm từ du lịch một mình tăng 761% trong thời gian vừa qua.

Điều này được chứng minh bởi nhiều công ty du lịch hiện đang báo cáo lượng đặt phòng từ khách du lịch một mình tăng đột biến. Những chuyến đi du lịch một mình được khởi xướng bởi nhóm những phụ nữ lớn tuổi, đã kết hôn, muốn ra ngoài và khám phá thế giới và thực hiện điều đó mà không có vợ hoặc chồng của họ.

Các điểm đến khác có tên trong danh sách còn có Kyoto (Nhật Bản), Ljubljana (Slovenia), Madeira (Bồ Đào Nha), Queenstown (New Zealand), Naples (Florida), Reykjavik (Iceland), Santa Barbara (California), Praha (Cộng hòa Czech) và Munich (Đức).

Hội An nằm ở đâu?

Hội An là thành phố du lịch của Quảng Nam – Một tỉnh thuộc miền Trung của Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội 860 km về phía Bắc và cách Tp. Hồ Chí Minh 865 km về phía Nam. Nằm ở chính khu vực chính giữa dọc theo trục Bắc – Nam, đây là điểm giao thoa của những sắc thái văn hóa giữa hai miền, điều này góp phần làm cho Quảng Nam nói chung cũng như phố cổ Hội An nói riêng giàu truyền thống văn hóa, độc đáo về bản sắc văn hóa. Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc ta, Hội An may mắn không bị tàn phá nặng nề và tránh được quá trình đô thị hóa ồ ạt những năm cuối thế kỷ 20. Từ thập niên 1980, những giá trị kiến trúc và văn hóa của phố cổ Hội An dần được giới học giả và du khách chú ý khiến nơi đây được khai thác tiềm năng du lịch và trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Hội An mùa nào đẹp?

Vùng đất Quảng Nam cũng như Hội An nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, do đó chỉ có 2 mùa là và mùa khô từ tháng 2 đến tháng 8 và mùa mưa từ khoảng tháng 9 đến tháng giêng năm sau. Dù nằm sâu trong khu vực miền Trung và cận Nam Trung Bộ nhưng Hội An vẫn chịu ảnh hưởng của mùa đông lạnh miền Bắc. Nhiệt độ trung bình năm 25,4 độ C, Mùa đông nhiệt độ vùng đồng bằng có thể xuống dưới 20 độ C. Do mùa mưa thường trùng với mùa bão, thêm vào đó Quảng Nam là tỉnh tiếp giáp với biển nên chịu nhiều ảnh hưởng mỗi khi có bão đổ bộ vào các tỉnh miền Trung. Nếu du khách muốn ghé thăm du lịch Hội An thì nên đi vào giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm là đẹp nhất vì thời tiết lúc này khá dễ chịu, trời ít mưa, quá trình tham quan cũng không bị gián đoạn.

Khí hậu Hội An đan xen khí hậu giữa miền Nam và miền Bắc, rõ rệt mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa phố cổ lại có những nét đẹp riêng.

Ba tháng đầu năm là thời gian lý tưởng nhất để rong chơi tại Hội An khi nắng không quá gắt, trời mát mẻ, thi thoảng có mưa nhỏ.

Từ tháng 4 đến tháng 6 là giai đoạn gay gắt của mùa khô, nhưng thời tiết Hội An khá dễ chịu, do nằm ở phía nam dãy Trường Sơn. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch. Tháng 7 vẫn đang là mùa khô. Sang tháng 8 và 9 là thời điểm giao mùa. Trời vẫn nắng nhẹ, bắt đầu có mưa lác đác và se lạnh về đêm.

Ba tháng cuối năm là mùa mưa ở Hội An, trời ít khi nắng, mưa nặng hạt và đôi khi có lũ lụt. Những du khách từ miền Nam đến Hội An mùa lạnh nên chuẩn bị trang phục phù hợp, tránh để sức khỏe bị ảnh hưởng.

Những điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Hội An

Chùa Cầu Hội An: Đây là một di tích văn hóa, lịch sử cấp quốc gia và được lựa chọn là biểu tượng của thành phố Hội An. Ngôi chùa nằm trên một chiếc cầu nhỏ, qua vắt ngang con sông Hoài thơ mộng. Đây là công trình duy nhất có gốc tích từ xứ sở Phù Tang trong lịch sử, được xây dựng bởi các thương nhân Nhật Bản từ thế kỷ 17, do vậy mà nó còn có tên gọi khác là cầu Nhật Bản. Tuy vậy cầu vẫn mang đậm nét kiến trúc của Việt Nam. Chùa và cầu đều bằng gỗ sơn son chạm trổ rất công phu, mái được lợp bằng ngói âm dương, mặt chùa quay về phía bờ sông. Hai đầu cầu có tượng thú bằng gỗ một đầu là tượng chó, một đầu là tượng khỉ đứng chầu.

Phố đèn lồng: Phố đèn lồng dường như đã trở thành hình ảnh quen thuộc đối với bất kỳ ai đã từng ghé thăm Hội An. Vào mỗi dịp hội đèn lồng, thường vào mùa xuân, bạn có thể đặt khách sạn gần Phố cổ Hội An để ngắm ngõ phố rạo rực đón tết, cả khu phố như thay áo mới khoe sắc rực rỡ. Từng hiên nhà, cửa hiệu, nơi công cộng… được trang trí bằng đèn lồng với đủ màu sắc, kích cỡ. Đến với du lịch Hội An những ngày này, du khách như “lạc lối” trong một xứ sở cổ tích, một “vương quốc” đèn lồng kỳ ảo, lung linh.

Làng lụa Duy Xuyên: Tại số 28 đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Hội làng lụa được tái hiện với mục đích làm sống lại không gian cổ xưa và quảng bá đến du khách hình ảnh của thu nhỏ của một thương cảng lớn hơn 300 năm trước. Chính tại nơi đây đã góp phần không nhỏ tạo nên con đường tơ lụa trứ danh của Việt Nam trên biển. Với những nguyên liệu đặc biệt không thể tìm được ở nơi khác, làng lụa đã cho ra rất nhiều sản phẩm độc đáo và vô cùng đẹp. Ghé thăm làng lụa lâu đời này, du khách không chỉ tận mắt chiêm ngưỡng quá trình tạo ra sản phẩm mà còn được trải nghiệm quá trình này cùng nghệ nhân.

Làng rau Trà Quế: Rau Trà Quế vốn được biết đến là thương hiệu nổi tiếng từ rất lâu vì nhiều sản phẩm rau được trồng trên đất đai màu mỡ, bón bằng loại rong lấy từ sông nên có hương vị đặc trưng riêng. Làng rau này chỉ cách trung tâm phố cổ Hội An 2 km về phía Đông Bắc, nằm giữa con sông Đế Võng và đầm rong Trà Quế, thành phố Hội An. Hằng vào ngày 7 tháng giêng âm lịch, lễ hội Cầu Bông thường được tổ chức ở đây trong không khí tưng bừng với mong muốn mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Làng rau Trà Quế đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với những ai muốn tìm hiểu, trải nghiệm cuộc sống của người nông dân.

Cù Lao Chàm: Cù lao Chàm trực thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố du lịch Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km. Đây là một cụm đảo được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào cùng các rặng san hô, bạn có thể thuê khách sạn gần bến tàu Cù Lao Chàm để thuận tiện cho việc đi lại và tham quan. Cù Lao Chàm trở thành điểm du lịch tuyệt vời cho những ai yêu vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của biển ngoài những phút giây đắm chìm trong không gian trầm mặc cổ xưa của Hội An.

Biển Cửa Đại: Nằm cách phố cổ Hội An 4km về phía đông, Cửa Đại hút hồn du khách với bãi cát mịn trải dài tít tắp, nước biển trong xanh, sóng vỗ êm đềm trong ánh nắng vàng rực rỡ. Đây được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất châu Á.

Xưởng thủ công mỹ nghệ: Đây là nơi tạo ra vô vàn các món đồ tinh xảo mà hầu hết du khách đến đây đều muốn mua về làm kỷ niệm. Hội An có nhiều loại hình thủ công mỹ nghệ như dệt chiếu, dệt vải, gốm, sơn mài…Ghé thăm xưởng, khách du lịch có thể được chứng kiến đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của các nghệ nhân tạo nên những sản phẩm mỹ nghệ đẹp mắt và tham quan một vài khâu trong quá trình sản xuất.

Và ẩm thực Hội An...

Mì Quảng: Mì Quảng từ lâu đã nổi tiếng là món ẩm thực trứ danh của Hội An, Quảng Nam. Ngày nay nó đã trở thành thứ quà chung cho du khách khi đến miền Trung. Cũng như phở, bún nhưng mì Quảng lai mang sắc thái và hương vị riêng biệt gồm những nguyên liệu bình dân làm từ sợi mì từ gạo, thịt tôm, thịt heo, thịt gà, miếng bánh tráng nướng, vài thứ rau sẵn có, chẳng thứ nào cao sang, quyền quý. Mùi thơm tỏa ra từ thịt, tôm, trứng, bánh tráng, đậu phộng kích thích khứu giác của thực khách, khiến món ăn càng tăng độ hoàn hảo.

Cao Lầu Hội An: Nhiều người tưởng nhầm đây là mì nhưng thực chất lại không phải mì. Tinh tuý của món ăn chính là ở sợi cao lầu, được chế biến đặc biệt công phu. Khi ăn có cảm giác giòn sần sật của sợi cao lầu cùng vị mát ngọt của rau sống, cay, mặn mà của nước tương cùng tóp mỡ tan ra trong miệng vô cùng tuyệt hảo.

Cơm gà Bà Buội: Đây là một thương hiệu nổi tiếng vô cùng quen thuộc với người dân Hội An. Nếu muốn thưởng thức món ăn này thì cơm gà Bà Buội là sự lựa chọn ưu tiên số 1 khi ghé thăm vùng đất này.

Chè bắp: Nổi tiếng nhất ở Hội An phải là chè bắp Cẩm Na. Để chế biến món ăn này phải cần 3 nguyên liệu: bắp ngô, đường kính và bột năng. Chè bắp ở Hội An ngon bởi một lý do duy nhất là vị ngọt tự nhiên của bắp mới bẻ và độ sánh mịn. Để thưởng thức món ăn này, du khách có thể ăn đặc, ướp lạnh, dùng kèm với đá hay ăn kèm với các loại chè đậu khác đều ngon, rất đậm đà hương vị,

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bỏ túi những địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bỏ túi những địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Năm nay kì nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài liên tục 5 ngày là cơ hội lý tưởng cho những chuyến đi chơi xa cùng bạn bè và gia đình. Để có một chuyến đi hợp lý về thời gian, nơi nghỉ dưỡng an toàn, lành mạnh thì bạn hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ, sau đây là một vài gợi ý về các điển đến hấp dẫn cho kì nghỉ lễ này.
Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” dự kiến diễn ra vào tháng 10 năm 2024 tại thành phố Hà Nội.
Không tùy tiện tăng giá, ép khách du lịch

Không tùy tiện tăng giá, ép khách du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg ngày 24/4/2024 về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch.
Mộc Châu được công nhận là Khu du lịch quốc gia

Mộc Châu được công nhận là Khu du lịch quốc gia

Việc Khu du lịch Mộc Châu được công nhận là Khu du lịch quốc gia tạo động lực để tỉnh Sơn La tiếp tục đầu tư, phát triển du lịch, tăng sức hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công Thương và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 (21/4), Tổng cục QLTT đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần xây dựng văn hóa đọc cho các công chức, người lao động trong toàn lực lượng.
Nhiều hoạt động sôi nổi trong Lễ hội Cầu mưa của dân tộc Thái

Nhiều hoạt động sôi nổi trong Lễ hội Cầu mưa của dân tộc Thái

Sáng nay (24/4), tại bản Liếng, xã Noong Luống, UBND huyện Điện Biên tổ chức Lễ hội Cầu mưa dân tộc Thái (ngành Thái đen).
Khai mạc Liên hoan Tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách năm 2024

Khai mạc Liên hoan Tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách năm 2024

Tối 23/4, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách Chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) với Chủ đề "Điện Biên - Vang mãi bản hùng ca".
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5