Kết nối, đưa nông sản Trà Vinh "phủ sóng" trên các sàn thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khẳng định, sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa Sở Công Thương Trà Vinh với các sàn thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mở rộng tiêu thụ hàng hóa nông sản thông qua hình thức trực tuyến.
Định hướng phát triển thương mại điện tử bền vững tỉnh Sơn La Ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh tại Yên Châu (Sơn La) Áp dụng vé điện tử cho khách tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám từ tháng 6/2023 Thay đổi toàn diện phương thức kiểm tra, xử lý các vi phạm trên thương mại điện tử

Trong chuyến công tác mới đây cùng đoàn của Sở Công Thương, doanh nghiệp, Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh để làm việc với các sàn thương mại điện tử, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và KInh tế số, Bộ Công Thương) đã nhận được nhiều trải nghiệm thực tế bổ ích nhằm kết nối trực tiếp và thúc đẩy liên kết thị trường tiêu thụ các nhóm hàng như: Thực phẩm/sản phẩm chế biến, trái cây, nông sản… của tỉnh Trà Vinh trên các sàn thương mại điện tử và các nền tảng bán hàng trực tuyến.

Kết nối, đưa nông sản Trà Vinh
Đại diện Droppii giới thiệu quy mô và cách vận hành của Trung tâm xử lý đơn hàng Droppii

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Thanh - Trưởng Văn phòng đại diện TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Tin học và Công nghệ số cho biết, thời gian qua Trung tâm đã tập trung nghiên cứu, triển khai thường xuyên các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường hơn nữa việc tận dụng công cụ số, tiếp cận các sàn thương mại điện tử. Qua đó, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã tham gia các sàn thương mại điện tử như Sendo.vn, Shopee, Mekong expo.vn, Postmart.vn, Lazada.vn, Voso.vn,...

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện 14 cơ sở, doanh nghiêp, HTX Trà Vinh cũng đã có cơ hội giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của mình như: cam sành, măng cụt, sầu riêng, dừa sáp trái, dưa lưới, bưởi da xanh, nước mắm rươi, bánh tét, chả các loại, tôm khô, cá khô… Đồng thời mong muốn được kết nối kinh doanh, đưa sản phẩm của mình lên bán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử tiki, lazada…

Một số hợp tác xã đã có kiến nghị với Sở Công Thương Trà Vinh về việc phối hợp với Công ty TNHH Interspace Việt Nam (Accesstrade) tổ chức các lớp tập huấn đào tạo TikTokKer cho các đơn vị để thuận tiện cho việc bán hàng trên TikTok Shop.

Qua kết nối này, đại diện của các sàn tại buổi làm việc đã chia sẻ, đề nghị doanh nghiệp, HTX Trà Vinh quan tâm đáp ứng một số yêu cầu như các chứng nhận liên quan đến sản xuất; Giấy kiểm định chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm; Giấy phép đăng ký kinh doanh; Giấy phép đăng ký bản quyền thương hiệu (nếu có), Bảng báo giá chi tiết sản phẩm (Tên sản phẩm, hình ảnh, quy cách đóng gói, trọng lượng, thời gian và cách thức bảo quản,...); Quy cách đóng gói hàng hóa…. các sàn cũng cho biết, sau buổi làm việc này sẽ cho nhân viên quản lý nhà bán hàng, ngành hàng bách hoá hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã Trà Vinh đưa hàng lên bán trực tuyến trên sàn.

Kết nối, đưa nông sản Trà Vinh
Cục thương mại điện tử và Kinh tế số khẳng định, sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa Sở Công Thương Trà Vinh với các sàn thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mở rộng tiêu thụ hàng hóa nông sản thông qua hình thức trực tuyến

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn cũng đã có chuyến tham quan thực tế ngay tại văn phòng Droppii Growth Hub tại TP. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ tại chuyến tham quan này, Droppii đã giới thiệu về quy mô và cách vận hành của Trung tâm xử lý đơn hàng Droppii, đồng thời cũng chia sẻ thông tin về mô hình kinh doanh cũng như những điều kiện tuyển chọn sản phẩm đầu vào.

Bên cạnh đó, Droppii cũng được nghe các doanh nghiệp giới thiệu về những đặc sản địa phương và có những giải đáp thắc mắc để hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm lên nền tảng Droppii. Ông Dương Phát đại điện Droppii cho biết, sau buổi làm việc này, Droppii sẽ có trao đổi cụ thể với các cơ sở, doanh nghiệp Trà Vinh để kết nối, đưa sản phẩm Trà Vinh lên nền tảng Droppii kinh doanh trực tuyến.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử quốc gia do Cục Thương mại và kinh tế số chủ trì.

Cùng với kế hoạch hoạt động của Dự án Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Trà Vinh năm 2023 (SME Trà Vinh), đây là cơ hội để Trung tâm Tin học và Công nghệ số hiểu hơn tình hình thực tế cũng những thuận lợi, vướng mắc mà các sàn đang gặp phải để từ đó có những tham mưu hợp lý cho lãnh đạo Cục để đưa ra những giải pháp phù hợp với thực tế giúp hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh cách triển khai bán hàng qua các nền tảng công nghệ hiện đại.

Ông Thanh khẳng định, Trung tâm Tin học và Công nghệ số thuộc Cục thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa Sở Công Thương Trà Vinh với các Sàn thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mở rộng tiêu thụ hàng hóa nông sản thông qua hình thức trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.
Triển khai đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Triển khai đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 700/QĐ-TTg ngày 19/7/2024 ban hành Danh mục nhiệm vụ triển khai Kế hoạch số 13-KH/TW ngày 28/11/2022 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại SCIC đến hết năm 2025

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại SCIC đến hết năm 2025

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 690/QĐ-TTg ngày 17/7/2024 phê duyệt “Kế hoạch sắp xếp lại và Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước đến năm 2025".
Nghiên cứu thành lập sàn giao dịch xăng dầu

Nghiên cứu thành lập sàn giao dịch xăng dầu

Văn phòng Chính phủ có Công văn số 5124/VPCP-TH ngày 18/7/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc nghiên cứu thông tin, báo chí phản ánh, kiến nghị về việc thành lập sàn giao dịch xăng dầu.
Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 1 triệu tỷ đồng

Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 1 triệu tỷ đồng

Thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trong cân đối lũy kế đến ngày 30/6 đạt 1,027 triệu tỷ đồng và bằng 60,4% dự toán năm 2024. So với cùng kỳ năm 2023, thu NSNN đã vượt 150.972 tỷ đồng và tăng 6,3% về tỷ lệ thực hiện.
Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản

Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản

Văn phòng Chính phủ ban hành Văn bản số 5029/VPCP-TH ngày 16/7/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản.
Chỉ số MXV-Index về mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua

Chỉ số MXV-Index về mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/7, chỉ số MXV-Index rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua khi giảm tiếp 0,88% về 2.216 điểm.
ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã nâng nhẹ dự báo tăng trưởng cho các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á trong năm 2024. Trong khi đó, ADB duy trì dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2024 là 6%, tương đương với mức dự báo mà ngân hàng này đưa ra hồi tháng 4 vừa qua.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận