Khánh thành trạm hoán đổi pin xe điện hai bánh đầu tiên tại Đà Nẵng

Trong khuôn khổ hợp tác triển khai dự án hỗ trợ kỹ thuật “Chương trình Năng lượng phát thải thấp Việt Nam II” (V-LEEP II) của Bộ Công Thương do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, chiều ngày 18/9, Trạm hoán đổi pin xe điện hai bánh đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng đã được khánh thành.

Sự kiện có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Lâm Giang - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương; bà Aler Grubbs - Giám đốc Quốc gia USAID Việt Nam; ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng; ông Ananth Chikkatur - Giám đốc Dự án V-LEEP II; ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên - Tổng Giám đốc Selex Motors cùng đại diện là các đối tác doanh nghiệp giao vận của Selex Motors tại Việt Nam.

Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030 (Chương trình VNEEP3) có mục tiêu tiết kiệm năng lượng từ 5 - 7% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc cho giai đoạn 2019-2025 và từ 8 - 10% cho giai đoạn 2019 - 2030, trong đó giảm 5% lượng tiêu thụ xăng, dầu trong giao thông vận tải so với dự báo nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của ngành và xây dựng được một mô hình đô thị sử dụng hiệu quả năng lượng vào năm 2025. Triển khai các nhiệm vụ của Chương trình VNEEP3, Bộ Công Thương đã phối hợp với Dự án V-LEEP II và lựa chọn thành phố Đà Nẵng để triển khai nhiều giải pháp về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong các lĩnh vực có tiềm năng, trong đó có lĩnh vực phát triển xe điện, hướng đến xây dựng Đà Nẵng thành mô hình đô thị sử dụng hiệu quả năng lượng đầu tiên của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lâm Giang - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) cho biết, Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 280/QĐ-TTg ngày 13/3/2019. Trong đó, Bộ Công Thương được giao chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành, địa phương tổ chức thực hiện nhằm đạt được mục tiêu tiết kiệm năng lượng từ 5 - 7% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc cho giai đoạn 2019-2025 và từ 8 - 10% cho giai đoạn 2019 - 2030, trong đó giảm 5% lượng tiêu thụ xăng, dầu trong giao thông vận tải so với dự báo nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của ngành và xây dựng được một mô hình đô thị sử dụng hiệu quả năng lượng vào năm 2025.

"Với việc khánh thành trạm hoán đổi pin xe điện hai bánh đầu tiên tại Đà Nẵng, Bộ Công Thương hi vọng sẽ tạo cơ sở ban đầu tốt, là nền tảng để Selex Motors tiếp tục đẩy mạnh phát triển hạ tầng hỗ trợ cho phát triển xe điên hai bánh, nhanh chóng phổ biến việc sử dụng xe điện nói chung, xe điện hai bánh nói riêng tại Đà Nẵng cũng như các địa phương khác của Việt Nam. Đồng thời, sự thành công của Selex Motors tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ là bài học kinh doanh điển hình cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khác tham gia vào thị trường phát triển xe điện tại Việt Nam và xe điện hai bánh nói riêng", Vụ trưởng Nguyễn Thị Lâm Giang nhấn mạnh, đồng thời cho biết, sự tham gia đóng góp của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh vực phát triển xe điện chắc chắn sẽ có những đóng góp quan trọng cho việc đạt các mục tiêu của Chương trình VNEEP3 trong lĩnh vực giao thông, phát triển và nhân rộng mô hình đô thị sử dụng hiệu quả năng lượng của Đà Nẵng ra thành phố khác của Việt Nam.

Selex Motors là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực xe điện hai bánh tại Việt Nam và đã có được thị phần quan trọng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong thời gian qua. Việc khánh thành trạm hoán đổi pin xe điện hai bánh đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng (địa chỉ số 121-123 Lê Đại Hành, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ) sẽ mở đầu cho một chuỗi hệ thống các trạm hoán đổi pin tiếp theo sẽ được lắp đặt trong thời gian tới. Ngoài ra, việc thúc đẩy phát triển hạ tầng hỗ trợ cho phát triển xe điện hai bánh như hệ thống trạm hoán đổi pin sẽ góp phần nhanh chóng phổ biến việc sử dụng xe điện nói chung, xe điện hai bánh nói riêng tại Đà Nẵng, từ đó sẽ có những đóng góp cụ thể cho việc sớm đạt các mục tiêu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong lĩnh vực giao thông và phát triển đô thị của Chương trình VNEEP3.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Công điện khẩn của Bộ Công Thương về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Công điện khẩn của Bộ Công Thương về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ban hành Công điện số 7229/CĐ-BCT ngày 18 tháng 9 năm 2024 về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Phát động cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, tại Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”.
Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 56

Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 56

Sáng ngày 16 tháng 9 năm 2024, các hội nghị trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 56 (AEM 56) đã khai mạc tại Viêng Chăn, Lào, dưới sự chủ tọa của Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào, Ngài Malaithong Kommasith, sự tham dự của Bộ trưởng Kinh tế các nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn.
Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương

Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương

Ngày 16/9, tại Bình Dương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng đồng chủ trì Hội thảo Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh 3 nhiệm vụ trọng tâm đối với ngành Công Thương

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh 3 nhiệm vụ trọng tâm đối với ngành Công Thương

Ngày 17/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao trong 8 tháng năm 2024, những khó khăn vướng mắc và giải pháp thúc đẩy trong thời gian tới.
Đã cấp điện trở lại cho trên 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão, lũ

Đã cấp điện trở lại cho trên 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão, lũ

Tính đến 17h00, ngày 16/9, hơn 6 triệu, tương đương với 97,9% khách hàng miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 đã được cấp điện trở lại.
Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Nga

Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Nga

Vừa qua, tại Moscow, LB Nga, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Chính phủ Nga Dmitry Chernyshenko đã đồng chủ trì Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật (UBLCP Việt – Nga). Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tham dự Khóa họp.
Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh chung của nền kinh tế

Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh chung của nền kinh tế

Với sự phục hồi dần của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng nên hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá trong 8 tháng năm 2024 khởi sắc và đạt được những kết quả tích cực.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận