Làng chài Cửa Vạn lọt top 17 ngôi làng cổ tích đẹp như tranh

Nhiều lần được báo chí quốc tế vinh danh là một trong những thị trấn đẹp nhất thế giới, làng chài Cửa Vạn, Quảng Ninh vẫn luôn là một điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt với khách du lịch.

Nép mình bên vịnh Hạ Long, nơi đây mang một khung cảnh thiên nhiên hữu tình với bên là núi cao sừng sững, bên là biển nước mênh mông xanh thẳm, mới đây, làng chài Cửa Vạn (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách 17 ngôi làng cổ tích đẹp như tranh, do Bright Side - website về khoa học và giáo dục đề xuất.

Nhiều lần được báo chí quốc tế vinh danh là một trong những thị trấn đẹp nhất thế giới, làng chài Cửa Vạn vẫn luôn là một điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt với khách du lịch. Nép mình bên vịnh Hạ Long, nơi đây mang một khung cảnh thiên nhiên hữu tình với bên là núi cao sừng sững, bên là biển nước mênh mông xanh thẳm.

Du khách chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi được tận mắt chiêm ngưỡng những ngôi nhà nổi nho nhỏ xinh đẹp mà không thể tìm thấy nơi đồng bằng. Một điều đặc biệt khác chính là du khách còn có thể tìm thấy cả trường học ở đây. Với phương tiện di chuyển chính của người dân là thuyền, các em học sinh từ bé đã được làm quen và được học cách chèo thuyền để đến trường và phụ giúp cha mẹ làm việc.

Làng chài Cửa Vạn lọt top 17 ngôi làng cổ tích đẹp như tranh
Ảnh sưu tầm

Ghé thăm làng chài Cửa Vạn, du khách cũng sẽ được người dân hướng dẫn cách chèo thuyền, đánh bắt cá, tìm hiểu cuộc sống làng chài thường nhật trên biển. Lênh đênh trên những con thuyền nhỏ, thả mình trong làn gió biển tươi mát, du khách sẽ có cảm giác như được thanh lọc tâm hồn, sạc lại năng lượng để sẵn sàng cho những ngày trở lại nhịp sống của thành phố.

Bên cạnh làng chài Cửa Vạn, các điểm đến khác cũng được Bright Side đề xuất gồm: Làng chài ở Kaliningrad (Nga); thị trấn San Gimignano (Tuscany, Ý); quần đảo Faroe, làng Gásadalur (Đan Mạch); làng Reine (Lotofen, Na Uy); làng Bibury (Anh); làng Giethoorn (Hà Lan); làng Pariangan (Indonesia); ruộng bậc thang Longji (Trung Quốc), làng Monsanto (Bồ Đào Nha), làng Hallstatt (Áo)…

Làng Hallstatt (Áo) nằm trên sườn núi. Tại đây, du khách tìm thấy những ngôi nhà xinh đẹp được bao quanh bởi hồ nước trong xanh, nơi sinh sống của những chú thiên nga rực rỡ nổi trên hình ảnh phản chiếu của dãy núi Alps. Dân số của Hallstatt không vượt quá 1.000 người và vị trí của nó rất độc đáo, vì nó nằm trên một dải đất hẹp giữa dãy núi Alp tuyệt đẹp và Hồ Hallstätter See.

Làng Simiane-La-Rotonde ở Provence, Pháp: Đặt chân tới đây, du khách sẽ được đắm mình vào bầu trời xanh, cánh đồng hoa oải hương, dãy núi Alpine, món ăn Địa Trung Hải, lễ hội mùa hè của âm nhạc cổ xưa và nét quyến rũ khó quên của Provence. Một trong những điểm thu hút chính của nơi này là Château des Agoult, một lâu đài được xây dựng vào thế kỷ thứ 12. Thị trấn được đặt tên theo một nhà tròn hình chóp 2 góc trong lâu đài.

Marsaxlokk, Malta: Đây là một làng chài đầy màu sắc trên đảo Malta. Không có bão ở bến cảng này và đó là lý do tại sao những ngôi nhà làm bằng đá sa thạch màu vàng nằm sát mặt nước, chỉ chừa lại hai làn đường - một làn dành cho ô tô và một làn dành cho người đi bộ. Dân số của Marsaxlokk chỉ khoảng 3.000 người. Hầu hết ở đây là những ngư dân tiếp nối nghề truyền thống như cha ông của họ.

Quần đảo nổi của hồ Titicaca, Bolivia, Peru: Ở biên giới Peru và Bolivia, trên hồ Titicaca có một bộ lạc tên là Uru cư trú trên 42 hòn đảo nổi trên hồ. Những hòn đảo này được xây dựng từ mía bởi chính Urus. Vật liệu tương tự được sử dụng để làm thuyền đánh cá. Mặc dù cách xa nền văn minh, người ta vẫn có thể nhìn thấy các tấm pin mặt trời trên những hòn đảo trồng mía này để người dân địa phương có thể xem ti vi.

Alberobello, Ý: Nơi đây nổi tiếng với khu phức hợp bao gồm 1400 tòa nhà trullo được UNESCO công nhận là một phần của di sản lịch sử và nhân đạo. Trullos là những trang trại dân cư làm bằng đá vôi và là một ví dụ độc đáo về các tòa nhà có tường xây khô. Cái tên này xuất phát từ tiếng Latin trulla có nghĩa là mái vòm.

Monsanto, Bồ Đào Nha: Khu định cư nhỏ với tên Monsanto được gọi là "ngôi làng Bồ Đào Nha nhất của Bồ Đào Nha". Câu ngạn ngữ địa phương “Ở Monsanto, bạn không bao giờ biết liệu một viên đá được sinh ra từ một ngôi nhà hay một ngôi nhà từ một viên đá”, phản ánh rất chính xác sự độc đáo của kiến ​​trúc địa phương. Những tảng đá đóng vai trò là bức tường và mái nhà của một số ngôi nhà.

Những ngôi nhà nhỏ mái ngói đỏ ẩn hiện dưới những tảng đá granit khổng lồ, những con đường nhỏ hẹp như được tạc từ đá bởi người khổng lồ. Những khu vực khác là Uchisar, Thổ Nhĩ Kỳ; ruộng bậc thang Longji, Trung Quốc; Pariangan, Indonesia...

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội trong top 15 nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Hà Nội trong top 15 nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Chuyên trang du lịch Tripadvisor vừa công bố top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, trong đó có Hà Nội (Việt Nam). Ẩm thực Hà Nội đã vinh dự lọt vào top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, sánh vai cùng những thành phố nổi tiếng như Paris, Barcelona và Tokyo.
Kiểm kê đất đai năm 2024 trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024

Kiểm kê đất đai năm 2024 trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm kê đất đai năm 2024.
Kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử không kê khai, nộp thuế

Kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử không kê khai, nộp thuế

Tổng cục Thuế vừa có Thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ

Tối 24/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval nhân dịp ông sang dự lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các cảng hàng không, sân bay trong thời gian diễn ra Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các cảng hàng không, sân bay trong thời gian diễn ra Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tại các cảng hàng không, sân bay đều tăng cường bố trí nhân lực, trang thiết bị trong thời gian diễn ra Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các mốc thời gian phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

Các mốc thời gian phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện như sau:
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 72/CĐ-TTg ngày 24/7/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới.
Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Tối 23/7, Cục Cảnh sát giao thông (C08) thông tin về việc phân luồng giao thông từ xa, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông phục vụ Quốc tang.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận