Ngày Valentine đen 14/4 - ngày độc thân vui vẻ

Ngày Black Valentine 14/4 (Valentine đen) mang một thông điệp truyền tải ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Tại các nước châu Á ngày Valentine đen là dịp để bạn bè cùng nhau tụ họp, ăn uống, vui chơi, dạo phố, thư giãn… để khẳng định rằng độc thân không xấu, độc thân vẫn vui vẻ, hạnh phúc và yêu đời.

Ngày Valetine đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Đây được coi là ngày để những người FA (forever alone - cô đơn) hay chưa tìm được một nửa của mình tụ họp với nhau. Họ cùng mặc đồ đen, cùng nhau ăn món mì Jachang truyền thống (món mì với nước sốt đậu đen của Hàn Quốc) vừa tâm sự những câu chuyện thú vị trong đời sống cho nhau nghe và nỗi buồn của đời FA.

Valentine đen tuy chưa được phổ biến như những ngày khác như Valentine đỏ nhưng lại được đông đảo các bạn trẻ châu Á đón nhận và hưởng ứng mạnh mẽ trong đó có cả Việt Nam.

Valentine đen mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Ngày kỉ niệm này có ý nghĩa nhắc nhở mỗi người nên dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Mỗi người đều không nên bỏ bê mà hãy yêu thương bản thân mình, luôn không ngừng tìm kiếm những cơ hội tình yêu, thử thách, trải nghiệm ở ngoài cuộc sống kia.

Thay vì nhìn người khác hạnh phúc, vui chơi vào những ngày lễ tình nhân, cặp đôi… thì giờ đây, hội độc thân, cô đơn cũng đã có được một ngày kỉ niệm riêng để được tụ tập, gặp gỡ.

Ngày Valentine đen 14/4 là ngày có ý nghĩa gì?
Ảnh minh họa

Những việc nên làm trong ngày Valentine đen

Ngày Valentine đen chính là cơ hội dành cho nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị.

Tự do thưởng cho mình một món quà yêu thích như: bộ váy, đôi giày, túi, thỏi son… hoặc bất kỳ thứ gì yêu thích, xem một bộ phim hay.

Dành thời gian cho gia đình, bạn bè bằng cách tự tay nấu những món ăn yêu thích và cùng những người thân yêu thưởng thức.

Nếu muốn kiếm tìm một nửa của mình, hãy đăng ký tham gia vào các câu lạc bộ dành cho người độc thân. Có thể bạn sẽ tìm thấy ý trung nhân ở đó.

Hiện nay, ngày 14/4 Valentine Đen không chỉ được tổ chức ở Hàn Quốc mà còn được đông đảo bạn trẻ châu Á (trong đó có Việt Nam) biết đến và hưởng ứng nhiệt liệt. Thậm chí, ngay cả vào ngày Valentine Đỏ 14/2 hay Valentine Trắng 14/3, hội độc thân vẫn vui vẻ tụ tập mà chẳng cần phải chờ đến Valentine Đen 14/4.

Với những ai tôn thờ chủ nghĩa độc thân thì ngày Valentine Đen (14/4) chính là cơ hội để bạn dành cho nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị.

Bạn có thể tự do thưởng cho mình một món quà yêu thích như: Một bộ váy, một đôi giày,… hoặc bất kì những gì bạn yêu thích.

Tự tới rạp chiếu phim và xem một bộ phim yêu thích. Lưu ý: nên tránh các thể loại phim tình cảm lãng mạn.

Nếu muốn kiếm tìm một nửa của mình, hãy đăng kí tham gia vào các câu lạc bộ dành cho những người độc thân. Có thể bạn sẽ tìm thấy một nửa của đời mình đó. Valentine đen cũng là dịp để bạn dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè bằng cách tự tay nấu những món ăn yêu thích và cùng những người thân yêu thưởng thức.

Valentine đen còn mang thêm một thông điệp, cũng như một lời nhắc nhở để những ai đang cô đơn biết quý trọng bản thân và mau chóng tìm được ý trung nhân.

Ngày lễ Tình yêu dù ở sắc màu nào cũng đều ngọt ngào với mọi người.

Valentine Đen năm nay rơi vào chủ nhật, ngày 14/4/2024.

Valentine Đen chính là cơ hội để bạn tự đối xử tốt với bản thân mình đấy. Hãy nhớ rằng, nếu bạn không quý trọng bản thân thì chẳng ai có thể quý trọng được bạn. Nếu không có một chàng trai nào tặng bạn bông hoa, món quà thì sao bạn lại không tự dành tặng mình và những người bạn tuyệt vời của bạn những món quà ý nghĩa.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kiểm kê đất đai năm 2024 trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024

Kiểm kê đất đai năm 2024 trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm kê đất đai năm 2024.
Kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử không kê khai, nộp thuế

Kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử không kê khai, nộp thuế

Tổng cục Thuế vừa có Thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ

Tối 24/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval nhân dịp ông sang dự lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các cảng hàng không, sân bay trong thời gian diễn ra Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các cảng hàng không, sân bay trong thời gian diễn ra Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tại các cảng hàng không, sân bay đều tăng cường bố trí nhân lực, trang thiết bị trong thời gian diễn ra Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các mốc thời gian phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

Các mốc thời gian phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện như sau:
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 72/CĐ-TTg ngày 24/7/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới.
Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Tối 23/7, Cục Cảnh sát giao thông (C08) thông tin về việc phân luồng giao thông từ xa, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông phục vụ Quốc tang.
Thay thế các tàu bay đang dừng khai thác do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ từ Nhà sản xuất

Thay thế các tàu bay đang dừng khai thác do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ từ Nhà sản xuất

Tính tới tháng 7/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam được cấp chứng chỉ khai thác tàu bay AOC (Air Operator Certificate) là 195 chiếc, giảm 36 chiếc.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận