Người dân Thủ đô trải nghiệm tại “Nơi hội tụ hương vị Xuân đất Việt”
Tại đây, người dân sẽ được tham quan, mua sắm các sản phẩm của địa phương: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Nghệ An, Quảng Nam, Hưng Yên, Hải Phòng, Yên Bái, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Cao Bằng, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Đắk Nông, Đà Nẵng, Thanh Hóa…
Tại Hội chợ, người tiêu dùng được mua các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín được kiểm soát an toàn thực phẩm, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, Globalgap, các sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, chứng nhận OCOP như: măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương rừng Tây Bắc, bánh kẹo Richy, gạo séng cù Lào Cai, gạo ST25, nếp Tú Lệ, bánh chưng Bờ Đậu, chè Thái Nguyên, trà Shan tuyết cổ thụ, mật ong rừng, mật hoa dừa Sock Farm Trà Vinh, giò me Nghệ An, giò chả Ước Lễ, chả ram tôm đất Bình Định, chả cá Thát Lát Hậu Giang,….
![]() |
Bên cạnh đó, Hội chợ còn trưng bày nhiều sản phẩm từ thảo dược, trà linh chi tam thất, rượu sâm, mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa, tinh bột nghệ, tỏi đen, tam thất, hà thủ ô, đông trùng hạ thảo, táo đỏ, tinh dầu, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ sơn mài, sừng, gốm sứ, đồ đồng, tơ lụa, đồ gỗ nội thất cùng nhiều sản phẩm thời trang và gia dụng.
Đặc biệt, với diện tích 800m2 sàn trưng bày ngoài trời mở cửa từ ngày 01/01/2023 sẽ là nơi giới thiệu các loại hoa, cây cảnh góp phần dệt nên những màu sắc rực rỡ, mang mùa xuân đến với mọi người, mọi nhà như: Mai vàng Bình Định, mai trắng Ba Vì, hoa lan hồ điệp Đà Lạt, địa lan Sapa, đào Nhật Tân, quất Tứ Liên… để phục vụ nhu cầu chơi hoa, cây cảnh tết của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Hội chợ Xuân Quý Mão 2023 mở cửa đón khách tham quan từ 8h30 - 21h00 bắt đầu từ ngày 12/01 đến hết ngày 19/01/2023 (tức ngày 21 đến ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần) tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
Riêng khu gian hàng hoa, cây cảnh ngoài trời mở cửa từ 8h00 ngày 01/01/2023.
![]() |
Hội chợ Xuân Quý Mão năm 2023 được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, HTX tại thị trường nội địa; giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm; đẩy mạnh hoạt động truyền thông Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam; nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn; giới thiệu, bảo tồn và phát huy những nét đẹp văn hóa, ẩm thực truyền thống của Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước tăng 21,5% so với cùng kỳ

Thúc đẩy tiềm năng du lịch golf tại Đà Nẵng

Du lịch Khánh Hòa ước đạt hơn 19.000 tỷ đồng sau 7 tháng

Kiên Giang tập trung phát triển du lịch thu hút khách quốc tế

Quảng Ninh thuộc TOP 3 địa phương có doanh thu du lịch từ 10.000 tỷ đồng trở lên

Nâng thời hạn tạm trú lên 45 ngày đối với công dân 13 nước

7 tháng đầu năm: Quảng Bình thu hút 2,7 triệu lượt khách tham quan
Đọc nhiều / Mới nhận

150 doanh nghiệp Việt Nam - Israel kết nối giao thương trong lĩnh vực công-nông nghiệp, năng lượng

Bộ trưởng Công Thương: Hàng nông sản Việt Nam đã xuất khẩu vào 200/224 nước và vùng lãnh thổ
