Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022

Tuần lễ mua sắm cao điểm cuối năm diễn ra trong 5 ngày, bao gồm các dịp đặc biệt như: Lễ tạ ơn, Black Friday và Cyber Monday… đã chứng kiến doanh số cao kỷ lục, với sự đóng góp của nhiều ngành hàng của Việt Nam.
Phòng, chống hàng giả được ưu tiên trong kỳ mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 Chính thức bắt đầu Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2022 Nhận diện hàng thật, hàng giả trước cao điểm mua sắm Tết 2023 Bùng nổ nhiều chương trình ưu đãi tại Online Friday 2022

Theo Amazon, trên quy mô toàn cầu, tuần lễ mua sắm năm 2022 được ghi nhận là kỳ mua sắm lễ hội lớn nhất trong lịch sử của hãng bán lẻ hàng đầu thế giới. Trong đó, riêng “Ngày thứ Sáu đen tối” (Black Friday) bứt phá về cả doanh số bán hàng (tăng 2,3%) và số lượng sản phẩm bán ra so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, ngày “Thứ hai điện tử” (Cyber Monday) cũng ghi nhận doanh số tăng 5,8%.

Danh mục các ngành hàng bán chạy nhất chính là: Nhà cửa, thời trang, đồ chơi, làm đẹp và thiết bị Amazon. Trong khi đó, những mặt hàng bán chạy nhất trong kỳ mua sắm dịp lễ lần này là: Amazon Echo Dot và Fire TV Stick, tai nghe AirPods của Apple, Hasbro Gaming CONNECT 4, máy chơi trò chơi điện tử Nintendo Switch…

Cũng theo Amazon, hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam, đến từ các nhóm ngành hàng nổi bật của nước ta trong năm 2022, như: Nhà bếp; nhà cửa; dệt may; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân; tiện ích gia đình, cũng đã tham gia và góp phần mang đến sự lựa chọn phong phú cho khách hàng toàn cầu...

Những thống kê mới về kết quả hoạt động xuất khẩu trên Amazon năm 2022 cho thấy bức tranh sáng màu với tiềm năng lớn của Thương mại điện tử xuyên biên giới trong giai đoạn “bình thường mới” của đất nước.

Số liệu từ 1/9/2021 đến 31/08/2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trường ấn tượng trên Amazon, cụ thể, gần 10 triệu sản phẩm Made-in-Vietnam được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu: Thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon mở ra một động lực kinh tế với tiềm năng mạnh mẽ & rõ nét cho doanh nghiệp Việt Nam. Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo Amazon, các sản phẩm Việt Nam có lợi thế là hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm từ các làng nghề truyền thống. Các sản phẩm này là sân chơi mới, dư địa khá lớn cho các nhà bán hàng mới. Bên cạnh đó là các sản phẩm ở ngoài trời như bàn ghế xếp, dụng cụ làm vườn, hay dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng đang là xu hướng sản phẩm được người tiêu dùng chọn lựa và nhà bán hàng Việt Nam cũng kinh doanh tốt trên các cửa hàng Amazon.

Bên cạnh đó, các sản phẩm trang sức cũng có xu hướng lên ngôi, các nhà bán Việt Nam đang nắm bắt rất tốt xu hướng này và đây cũng là ngành hàng có tốc độ tăng trưởng cao của các nhà bán Việt Nam trong thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng đôn đốc đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

Thủ tướng đôn đốc đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 16/CĐ-TTg ngày 18/2/2025 đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Tập trung hoàn thành cao nhất mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025

Tập trung hoàn thành cao nhất mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1 năm 2025, trong đó yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quán triệt, thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tập trung thực hiện và hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2025 và cả nhiệm kỳ 2021 - 2025, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên trong năm 2025.
Chính phủ ban hành Nghị quyết đặt mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương để đạt 8% trở lên năm 2025

Chính phủ ban hành Nghị quyết đặt mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương để đạt 8% trở lên năm 2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 05/02/2025 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên.
Ổn định kinh tế vĩ mô, tạo điểm tựa để tăng tốc phát triển

Ổn định kinh tế vĩ mô, tạo điểm tựa để tăng tốc phát triển

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu nổi bật trong năm 2024. Năm 2025, Chính phủ không chỉ tập trung vào cải cách môi trường kinh doanh mà còn đẩy mạnh phát triển kinh tế số và công nghiệp chế biến chế tạo, đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững với mục tiêu tăng trưởng GDP 8%.
Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn đến năm 2035

Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn đến năm 2035

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 222/QĐ-TTg ngày 23/1/2025 ban hành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn đến năm 2035 (Kế hoạch).
Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2025

Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2025

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định số 1719/QĐ-TTg ban hành Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2025.
Chính phủ ban hành Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2025

Chính phủ ban hành Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2025.
Chính phủ năm 2025: Kỷ cương trách nhiệm; chủ động kịp thời; tinh gọn hiệu quả; tăng tốc bứt phá

Chính phủ năm 2025: Kỷ cương trách nhiệm; chủ động kịp thời; tinh gọn hiệu quả; tăng tốc bứt phá

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 09/NQ-CP Hội nghị Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2024, trong đó thống nhất chủ đề điều hành của năm 2025 là "Kỷ cương trách nhiệm; chủ động kịp thời; tinh gọn hiệu quả; tăng tốc bứt phá".
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận