Những điểm dừng chân "không thể tuyệt hơn" ở Ninh Bình

Đẹp kỳ vĩ mà hoang sơ với nhưng hang động huyền bí, đẹp đến mê mẩn. Ngồi trên thuyền vi vi vút trong làn nước trong xanh, bạn có thể thỏa sức ngắm cảnh núi non hùng vĩ, thả hồn mình vào cảnh sắc thiên nhiên...

Với kì nghỉ lễ dài ngày, dịp 30/4-1/5 này, đi du lịch Ninh Bình được cho là lựa chọn hợp lý cho cả gia đình. Dưới đây là những điểm dừng chân "có một không hai" mà bất cứ ai đặt chân đến vùng đất thiêng Ninh Bình đều không thể bỏ qua.

Điểm du lịch Tam Cốc - Ninh Bình

Tam Cốc Bích Động là một khu vực cảnh quan rộng lớn, nổi bật với những hang động đá vôi, phong cảnh làng quê tuyệt đẹp và ngôi chùa cổ Bích Động. Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động nằm ở huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng 100 km về phía nam.

Tam Cốc Bích Động Ninh Bình là một phần trong Quần thể danh thắng Tràng An – Di sản thế giới kép đã được UNESCO công nhận về các giá trị văn hóa và tự nhiên.

Đến Tam Cốc - Ninh Bình, bạn sẽ được thả hồn theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng. Chưa dừng lại ở đó, nơi đây sẽ cuốn hút bạn bởi dãy núi trùng điệp và những cánh đồng lúa chín vàng óng ánh. Với vẻ đẹp tuyệt sắc giai nhân, Tam Cốc sẽ khiến bạn say mê quên lối về.

Những điểm dừng chân

Quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình

Tổng diện tích của quần thể danh thắng khoảng 12.252ha, chứa đựng hầu hết các di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật và danh lam thắng cảnh đã được nhận diện, xếp hạng ở cấp tỉnh (26 di tích) và cấp quốc gia (20 di tích), trong đó có 2 di tích quốc gia đặc biệt là: Khu di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cố đô Hoa Lư và danh lam thắng cảnh Tràng An – Tam Cốc - Bích Động.Quần thể danh thắng Tràng An có các giá trị văn hóa lịch sử và thiên nhiên đặc sắc, hàm chứa nhiều giá trị nổi bật, với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, được tạo nên bởi sự kết hợp hài hòa về hình sông, thế núi, các hang động ngập nước quanh năm với thảm động, thực vật còn hoang sơ nguyên vẹn. Nơi đây còn mang đậm dấu ấn và lưu truyền những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống qua hệ thống các di tích và lễ hội văn hóa đặc sắc.

Ngày 25/6/2014, tại thủ đô Doha (Qatar) tổ chức UNESCO đã chính thức ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An vào danh mục Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới – Di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á. Giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể được Ủy ban Di sản Thế giới công nhận dựa trên ba tiêu chí: văn hóa, vẻ đẹp thẩm mĩ và địa chất địa mạo.

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ kì vĩ, Tràng An hiện đang là điểm du lịch nổi tiếng nhất Ninh Bình hiện nay. Đồng thời, nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên văn hoá thế giới.

Những điểm dừng chân

Sẽ thật thú vị khi được du thuyền khám phá Tràng An. Ngoài ra, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh quan núi non hùng vĩ. Chắc hẳn bạn sẽ rất ấn tượng với những dòng sông uốn lượn chảy qua núi đá vôi. Tất cả đã tạo nên một Tràng An với vô số hang động hấp dẫn và kì bí.

Chùa Bích Động Ninh Bình

Chùa Bích Động còn được biết đến với tên gọi mỹ miều đó là “Bạch Ngọc Thạch Sơn Đồng”. Ý nghĩa của tên gọi này đó ngôi chùa đẹp và trong trắng như ngọc ở chốn thâm sơn cùng cốc. Mãi cho đến năm 1773, trong một lần đi du ngoạn. Chúa Trịnh Sâm đã quyết định đổi tên ngôi chùa từ Bạch Ngọc Thạch Sơn Đồng thành Bích Động. Chùa Bích Động đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Đồng thời, chùa Bích Động cũng đã góp mặt trong danh sách các di tích quốc gia đặc biệt ở Việt Nam.

Phong cảnh nơi đây rất ngoạn mục, có nhịp cầu khe suối, lầu tháp, bia thơ, núi non nối đuôi nhau chạy dài tít tắp. Ở đây, hoa thơm tỏa ngát 4 mùa. Trên 3 tầng núi có cây cối cổ thụ mọc xen kẽ đá đêm ngày tỏa bóng. Chùa gắn liền với động hình thành một bức tranh sơn thuỷ sinh động và tuyệt mỹ.

Nơi đây là địa điểm du lịch tâm linh mà du khách nào cũng nên ghé thăm. Bích Động là tên riêng của một ngôi chùa cổ trải dài tới 3 tầng núi. Nơi này đã đón hàng ngàn du khách thập phương tới đây thắp hương, cầu khấn bình an cho gia đình.

Có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đều review rằng chùa Bích Động mang một nét đẹp riêng ấn tượng mà bạn khó có thể tìm thấy ở những nơi khác. Sự khác biệt ấy chính là vị trí đắc địa của ngôi chùa, khi mà bao quanh Bích Động là dãy núi đá vôi đứng sừng sững, cao vút. Cùng với đó là hang động và những cây đại thụ to lớn toát lên vẻ thanh tịnh, an yên giữa không gian núi sông rộng lớn.

Vẻ đẹp kiến trúc của chùa Bích Động cũng khiến du khách mê mẩn và thích thú. Đường nét kiến trúc của chùa có dáng dấp nghệ thuật vào cuối thời Lê đầu thời Nguyễn. Khu chùa Hạ xưa kia trước mặt có Phương Đình, hai bên tả hữu có nhà giải văn, giải vũ. Phía chính giữa là ngôi chùa Trung có những đường nét, mái đao cong cao vút. Viếng cảnh chùa, bạn như lạc vào một chốn hoang sơ, tĩnh mịch mang đến sự thư thái, yên bình. Mọi thứ ở đây đều trong trẻo, mát lành, phảng phất nét trầm tư thêm vào đó là một chút uy nghiêm, huyền bí. Chính vì vậy, nơi đây được ví như một tác phẩm nghệ thuật mang đậm nét hoài cổ. Là sự hòa quyện giữa kiến trúc cổ kính với không gian núi sông rộng lớn khiến ai cũng mê mẩn, trầm trồ.

Vườn chim Thung Nham - Ninh Bình

Là một khu du lịch sinh thái trải rộng trên 334 ha, vườn chim Thung Nham có rất nhiều danh thắng đẹp nên thơ mà bạn không thể bỏ qua.

Vườn chim Thung Nham là địa điểm du lịch nổi tiếng cảnh quan sinh học. Xung quanh được bao vây bởi các dải rừng nhiệt đới. Ngoài ra, nơi đây còn mang vẻ đẹp hoang sơ của nhiều hang động và những thung lũng.

Đặc biệt, đến với Thung Nham - Ninh Bình, bạn sẽ được khám phá tới 40 loài chim khác nhau. Khung cảnh thiên nhiên xanh mướt hoà quyện nét đỏ Hồng của những loài hoa. Trên trời là những đàn chim bay lượn ríu rít.

Hơn nữa, bức tranh tuyệt tác thiên nhiên sẽ là bức tranh vào khoảng thời gian hoàng hôn. Sẽ thật lãng mạn khi được ngắm nhìn từng đàn cò trắng bay lượn kín cả một vùng trời. Tất cả đã tạo nên một nét đẹp hoang sơ kì thú mà khó nơi nào có được.

Hang múa Ninh Bình

Không chỉ là một hang động đơn thuần, Hang Múa là một quần thể du lịch, bao gồm nhiều cảnh quan đẹp, khu nghỉ dưỡng và vui chơi, được mệnh danh là “ Vạn Lý Trường Thành” thu nhỏ. Đỉnh Hang Múa chính là điểm nhấn, được ghi dấu ấn bởi những bậc thang dài, cheo leo trên dốc núi. Đến thăm Hang Múa bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền trên sông và check in sống ảo.

Những bậc thang được nối dài từ chân núi đến đỉnh núi. Nét cuốn hút đã tạo nên cảm giác như đang được đi giữa Vạn lý Trường Thành.

Bên cạnh đó, chỉ cần lên đến đỉnh núi Múa, du khách sẽ được thưởng ngoạn nét đẹp của cánh đồng lúa chín đẹp tuyệt trần. Thêm vào đó, khung cảnh càng mềm mại hơn với những chiếc thuyền xuôi mái thấp thoáng trôi dòng.

Động Am Tiên – "Tuyệt tình cốc ở Ninh Bình"

Nằm trong khu danh thắng Tràng An, động Am Tiên gây ấn tượng mạnh về một địa điểm tu hành “rời xa nhân thế", tựa như ở chốn bồng lai với núi non hùng vĩ bao quanh. Để lên được ngôi chùa Am Tiên, chúng ta phải leo trên con đường núi khá xa nhưng bù lại, quang cảnh ở đây rất đẹp. Chùa Am Tiên rất cổ kính, mang đậm nét kiến trúc Việt như mái đình cong, cửa son đỏ,... Đây cũng chính là nơi mà thái hậu Dương Vân Nga xuống tóc tu hành khi xưa.

Sẽ thật hối tiếc nếu bạn bỏ lỡ nơi này. Động Am Tiên sở hữu cho mình nét đẹp hoang sơ tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài. Vì vậy, nơi đây còn được các bạn trẻ thường gọi với cái tên "Tuyệt tình cốc- Ninh Bình".

Những điểm dừng chân

Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn Quốc gia Cúc Phương vốn dĩ là cái tên quen thuộc nhưng gần đây, nó mới thực sự được dân phượt chú ý đến. Vào rừng, chúng ta sẽ ngay lập tức cảm nhận không khí tươi mát với nhiệt độ hạ thấp chỉ 25 độ C - vô cùng tuyệt vời so với cái nắng như đổ lửa ngoài kia.

Lang thang trong rừng Cúc Phương, chỉ cần chọn bừa một mảng rừng là chúng ta đã có ngay một bức ảnh “sống ảo" cùng tự nhiên vô cùng đẹp. Theo con đường mòn, bạn cũng sẽ bắt gặp nhiều loại động vật quý hiếm, chiêm ngưỡng con đường bướm trắng nổi tiếng của Cúc Phương và nhiều cảnh đẹp khác.

Những điểm dừng chân

Cư trú trong rừng Cúc Phương cũng là một hoạt động được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên các khu ăn nghỉ trong rừng không có điện nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định ở lại nhé!

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tăng thêm chuyến bay đến Điện Biên phục vụ nhu cầu của hành khách

Tăng thêm chuyến bay đến Điện Biên phục vụ nhu cầu của hành khách

2024 là "Năm du lịch quốc gia - Điện Biên", gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ước tính lượng khách sẽ tăng cao. Hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air cũng vừa công bố tăng thêm chuyến bay để phục vụ nhu cầu của hành khách đến Điện Biên trong năm 2024 này.
1,4 triệu lượt khách quốc tế đến Hà Nội trong 3 tháng đầu năm

1,4 triệu lượt khách quốc tế đến Hà Nội trong 3 tháng đầu năm

Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Khởi công tổ hợp du lịch 50.000 tỷ đồng

Khởi công tổ hợp du lịch 50.000 tỷ đồng

Tổ hợp du lịch 50.000 tỷ đồng tại Phú Quốc có quy mô 310 ha, gồm nhiều hạng mục như công viên nước, công viên chủ đề, thủy cung, sân khấu biểu diễn cá heo, nhạc nước, nhà hát, khu nghỉ dưỡng sinh thái…
Khai mạc tuần lễ "Về miền di sản Phú Yên"

Khai mạc tuần lễ "Về miền di sản Phú Yên"

Tối ngày 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề "Về miền di sản Phú Yên".
Đà Nẵng kích cầu du lịch năm 2024 với hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá

Đà Nẵng kích cầu du lịch năm 2024 với hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá

Tại Lễ công bố Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024 - Enjoy Danang 2024, Chương trình thông báo dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng cho khách du lịch đến với Đà Nẵng trong năm 2024.
Du lịch Việt Nam hút khách Châu á

Du lịch Việt Nam hút khách Châu á

Trong tháng 3/2024 du lịch Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 78,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung quý I, lượng khách quốc tế đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ 2023.
Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế

Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế

Trong quý I năm nay, Việt Nam đã đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó khu vực châu Á vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất.
Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5