"Phá băng" tâm lý e dè trong du lịch
| Du lịch Việt chính thức "mở cửa" QLTT Bình Định: Siết chặt kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn các vi phạm dịp cuối năm Hà Nội lên phương án khởi động phục hồi du lịch |
Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Với mong muốn đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của du lịch Nam Trung bộ, trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch; quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách và dần khẳng định thương hiệu Bình Định là điểm đến an toàn - trải nghiệm hấp dẫn.
![]() |
| Bình Định điểm đến không thể thiếu của du lịch Nam Trung bộ |
“Để thực hiện mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, Sở Du lịch Bình Định ban hành kế hoạch phục hồi các hoạt động du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 những tháng cuối năm 2021 và năm 2022. Tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2022 du khách đến Bình Định đạt 70%, cuối năm 2023 đạt 100% so với lượng khách du lịch đến tỉnh Bình Định vào năm 2019 trong điều kiện không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thiên tai”, ông Trần Văn Thanh cho biết.
![]() |
| Tháp đôi - điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Bình Định |
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Trong thời gian qua, các chuyến bay kết nối Hà Nội – Bình Định đã được triển khai, nhưng tâm lý khách đi du lịch còn e dè. Do đó, doanh nghiệp du lịch và đơn vị quản lý du lịch cần “phá băng” tâm lý e dè này. Để làm được việc đó, ngành du lịch Bình Định cập nhật thường xuyên danh sách điểm đến an toàn, tuyến du lịch an toàn.
“Để thu hút khách đến Bình Định, sau hội nghị, hai sở du lịch và các doanh nghiệp có thể triển khai các đoàn famtrip để có thể giới thiệu sản phẩm du lịch cụ thể với 4 tiêu chí: Khách an toàn – điểm đến an toàn – doanh nghiệp an toàn – lộ trình an toàn. Đồng thời, cả 2 sở đẩy mạnh quảng bá, truyền thông”, bà Đặng Hương Giang cho biết.
Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động chương trình du lịch nội địa an toàn, linh hoạt. Mục đích của chương trình là phục hồi hoạt động du lịch theo lộ trình từ thị trường nội tỉnh, nội vùng đến nội địa, đồng thời giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, trải nghiệm du lịch đa dạng, hấp dẫn, bảo đảm an toàn phòng chống dịch, khôi phục niềm tin của thị trường về du lịch nội địa an toàn, hấp dẫn. Do đó, giai đoạn này, các đơn vị du lịch đẩy mạnh truyền thông để biết đến điểm đến an toàn; các doanh nghiệp tái cơ cấu để tạo ra sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thay đổi của khách.
Cùng chuyên mục
Tin khác
Thị trường trong nước tiếp tục là bệ đỡ quan trọng giúp duy trì tăng trưởng kinh tế và ổn định sản xuất
Bảo đảm bộ máy nhà nước đi vào hoạt động thông suốt, không bị gián đoạn sau khi thực hiện sắp xếp
Phá đường dây mua bán thông tin ngân hàng, rửa tiền nghìn tỷ cho người nước ngoài
Đắk Lắk: Bắt 2 vụ sản xuất, buôn bán cà phê bột giả
Đến ngày 30/6, tất cả lãnh đạo, cán bộ, công chức phải xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng
Bế mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 9 của Quốc hội khóa XV
Thông qua 2 Nghị quyết về cơ cấu tổ chức của Chính phủ và cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ
Sáng nay (19/2): Bế mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 9 của Quốc hội
Đọc nhiều / Mới nhận
Nhận diện các loại ma tuý mới, ma tuý núp bóng bánh kẹo, thực phẩm chức năng
Cảnh báo khẩn cấp tình trạng giả mạo khách sạn, homestay lừa chiếm đoạt tiền đặt phòng nghỉ
Bắc Kạn phát hiện, thu giữ hơn 2,4 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên báo cáo trước Quốc hội 10 cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
Thông tin về vụ việc xảy ra cháy tại Trạm biến áp 500kV Long Thành (Đồng Nai)
Sản xuất công nghiệp tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025

