Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam gắn với truyền thống tốt đẹp của văn hóa dân tộc
Ngày 26/5, Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Hồng (gồm 10 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình) đã diễn ra tại Hải Phòng.
Việc triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam sẽ là cơ sở, tạo niềm tin vững chắc với cộng đồng doanh nghiệp trong lao động sản xuất, kinh doanh.
Sau 5 năm triển khai cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam", năm 2021, Ban Tổ chức cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (Ban Tổ chức 248) đã công bố Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam.
Ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cho biết, Bộ tiêu chí này là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia.
Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam gồm 2 phần, với 5 điều kiện bắt buộc, 16 tiêu chí cụ thể và 40 chỉ số đánh giá, đo lường, là căn cứ cho việc xét công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" hàng năm.
Năm 2022, một trong những nội dung trọng tâm cần thực hiện ngay trong năm 2022 của Ban Tổ chức 248 và Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam là tổ chức hướng dẫn về triển khai Bộ tiêu chí đến cộng đồng doanh nghiệp trên toàn quốc.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thuỷ cho biết, nhằm cụ thể hóa các quan điểm của Đảng về vị trí, vai trò quan trọng của văn hóa doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 10/11 hàng năm là Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.
![]() |
| (Ảnh: VGP) |
Tại lễ công bố và phát động cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" ngày 7/11/2016, Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp chính là xây dựng lợi thế cạnh tranh, lợi thế thương mại và bản sắc văn hóa Việt Nam trên sân chơi của nền kinh tế toàn cầu.
Do đó, đây là nhiệm vụ quan trọng của chính phủ kiến tạo, chính phủ hành động, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đó phải là một phần không thể tách rời trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Việt Nam trở thành một quốc gia sáng tạo, khởi nghiệp; đồng thời xây dựng phát triển nền tảng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam gắn với những truyền thống tốt đẹp của văn hóa dân tộc, coi phát triển văn hóa doanh nghiệp là yêu cầu cơ bản, cấp thiết, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp để phát triển bền vững.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Bên bán điện phải bảo đảm tính chính xác của chỉ số đo điện năng đã ghi
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2025
Quy định mới về thuế xuất nhập khẩu ưu đãi của Việt Nam thực hiện Hiệp định CPTPP
Hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy
Đã có quy định mới về kinh doanh xuất khẩu gạo
Nhiều luật có hiệu lực từ ngày 1/1/2025
Quy định mới về xem xét, xử lý, từ chối, dừng xử lý đơn yêu cầu xử lý xâm phạm trong xử phạt VPHC
Giá vé máy bay tối đa không vượt quá 4 triệu đồng/vé
Đọc nhiều / Mới nhận
Nhận diện các loại ma tuý mới, ma tuý núp bóng bánh kẹo, thực phẩm chức năng
Cảnh báo khẩn cấp tình trạng giả mạo khách sạn, homestay lừa chiếm đoạt tiền đặt phòng nghỉ
Bắc Kạn phát hiện, thu giữ hơn 2,4 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên báo cáo trước Quốc hội 10 cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
Thông tin về vụ việc xảy ra cháy tại Trạm biến áp 500kV Long Thành (Đồng Nai)
Sản xuất công nghiệp tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025
