Quy định về mẫu “Sổ hồng” mới

Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư 10/2024/TT-BTNMT quy định về hồ sơ địa chính, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Quy định về mẫu “Sổ hồng” mới- Ảnh 1.

Mã QR được in trên Giấy chứng nhận dùng để lưu trữ, hiển thị các thông tin chi tiết của Giấy chứng nhận và các thông tin để quản lý mã QR

Tra cứu được thông tin qua mã QR

Thông tư nêu rõ, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất gồm một (01) tờ có hai (02) trang, in nền hoa văn trống đồng, màu hồng cánh sen, có kích thước 210 mm x 297 mm, có Quốc huy, Quốc hiệu, dòng chữ "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất", số phát hành Giấy chứng nhận (số seri) gồm 02 chữ cái tiếng Việt và 08 chữ số, dòng chữ "Thông tin chi tiết được thể hiện tại mã QR", số vào sổ cấp Giấy chứng nhận và nội dung lưu ý đối với người được cấp Giấy chứng nhận (được gọi là phôi Giấy chứng nhận).

Mẫu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thể hiện các nội dung sau:

Trang 1 gồm:

- Quốc huy,

- Quốc hiệu;

- Dòng chữ "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất" in màu đỏ;

- Mã QR;

- Mã Giấy chứng nhận;

- Mục "1. Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất:";

- Mục "2. Thông tin thửa đất:";

- Mục "3. Thông tin tài sản gắn liền với đất:";

- Địa danh, ngày tháng năm ký Giấy chứng nhận và cơ quan ký Giấy chứng nhận;

- Số phát hành Giấy chứng nhận (số seri);

- Dòng chữ "Thông tin chi tiết được thể hiện tại mã QR".

Trang 2 gồm:

- Mục "4. Sơ đồ thửa đất, tài sản gắn liền với đất:";

- Mục "5. Ghi chú:";

- Mục "6. Những thay đổi sau khi cấp Giấy chứng nhận:";

- Số vào sổ cấp Giấy chứng nhận;

- Nội dung lưu ý đối với người được cấp Giấy chứng nhận.

Mã QR của Giấy chứng nhận

Mã QR được in trên Giấy chứng nhận dùng để lưu trữ, hiển thị các thông tin chi tiết của Giấy chứng nhận và các thông tin để quản lý mã QR.

Thông tư nêu rõ, thông tin phản hồi từ mã QR có giá trị như thông tin trên Giấy chứng nhận, thống nhất với thông tin trong cơ sở dữ liệu đất đai hoặc thông tin ghi nhận trong hồ sơ địa chính đối với những nơi chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai.

Việc áp dụng cung cấp mã QR của Giấy chứng nhận phải bảo đảm yêu cầu kỹ thuật đối với mã hình QR code 2005 theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7322:2009 (ISO/IEC 18004:2006).

Mã QR của Giấy chứng nhận phải được khởi tạo và in trên cùng một hệ thống phần mềm ứng dụng quản lý cơ sở dữ liệu đất đai tại địa phương và được tích hợp trên cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai.

Kích thước mã hình của QR được in trên Giấy chứng nhận là 2,0 cm x 2,0 cm. Mã QR được thể hiện ở góc trên bên phải trang 1 của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đối với trường hợp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất được in lần đầu; đối với trường hợp có thay đổi thông tin sau khi cấp Giấy chứng nhận thì mã QR được thể hiện ở góc bên phải của cột "Nội dung thay đổi và cơ sở pháp lý" tại mục 6 trang 2 của Giấy chứng nhận.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quy định đánh số nhà tại khu vực đô thị, nông thôn

Quy định đánh số nhà tại khu vực đô thị, nông thôn

Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 08/2024/TT-BXD quy định đánh số và gắn biển số nhà, công trình xây dựng. Trong đó quy định rõ cách đánh số nhà tại khu vực đô thị, khu vực nông thôn.
Nghiên cứu thông tin phản ánh về chính sách phát triển điện mặt trời mái nhà

Nghiên cứu thông tin phản ánh về chính sách phát triển điện mặt trời mái nhà

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu nghiên cứu thông tin Báo điện tử Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh trong quá trình xây dựng Nghị định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà.
Dừng chính sách miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu giá trị thấp

Dừng chính sách miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu giá trị thấp

Bộ Tài chính sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét bãi bỏ Quyết định số 78/2010/QĐ-TTg về mức giá trị hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh được miễn thuế.
Đề xuất điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy

Đề xuất điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy

Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Nghị định quy định về cơ sở đăng kiểm xe cơ giới, cơ sở kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy; niên hạn sử dụng của xe cơ giới.
Đề xuất sửa quy định về thủ tục cấp, đổi thẻ nhà báo

Đề xuất sửa quy định về thủ tục cấp, đổi thẻ nhà báo

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 31/2021/TT-BTTTT ngày 31/12/2021 quy định chi tiết và hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục cấp, đổi, cấp lại và thu hồi thẻ nhà báo.
Đẩy mạnh thực hiện Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia

Đẩy mạnh thực hiện Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 4/9/2024 về việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 175/NQ-CP của Chính phủ phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia.
Quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Một công dân lái xe 46 chỗ cho 1 công ty ở TP. Hồ Chí Minh chuyên chở, đưa đón nhân viên tới công ty (xe biển trắng), không có mục đích kinh doanh khác gửi câu hỏi tới Bộ Công an xin tư vấn: Đối với loại xe này, ngoài giấy đăng ký xe, giấy đăng kiểm xe, bảo hiểm xe thì còn cần các giấy tờ nào khác khi lưu thông trên đường hay không?
Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận