Ra mắt cuốn sách "Thư thả sống": Ấm áp những thông điệp rất "đời"

Nhẹ nhàng và sâu lắng, xúc động và lan tỏa... là những cảm nhận chung của những người tham dự lễ ra mắt cuốn sách "Thư thả sống" vừa diễn ra tại Hà Nội.
Ra mắt Bộ công cụ đánh giá chuyển đổi số ngành công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam Ra mắt sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về ngoại giao bản sắc 'cây tre Việt Nam' Ra mắt Fanpage Bộ Công an: Kênh thông tin chính sách, pháp luật quan trọng trên mạng xã hội Ra mắt cuốn sách quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tối ngày 22/2/2024, tại trường Đại học Luật Hà Nội, tác giả Lê Hoàng Oanh, Trần Kim Liễu cùng Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu, ra mắt cuốn sách “Thư thả sống”.

Với tác giả Lê Hoàng Oanh (1972), chị trưởng thành trong lĩnh vực luật học và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đối ngoại, hỗ trợ doanh nghiệp. Công việc cho chị cơ hội đi nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người. Những trải nghiệm ấy cũng đem đến cho chị nhiều suy ngẫm với những cung bậc khác nhau, nhưng luôn sáng lên niềm lạc quan. Chị luôn muốn gửi gắm đến mọi người thông điệp “Hãy có mặt trọn vẹn trong giây phút hiện tại”.

Tác giả Trần Kim Liễu (1972) là giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội. Được học phương pháp Thiền Vipassana từ năm 2011, chị luôn cảm thấy đó là điều may mắn nhất trong cuộc đời mình. Sống lạc quan và thuận theo tự nhiên là điều tác giả thực hành và mong mọi người cũng thực hành như thế để được an vui, hòa hợp và hạnh phúc.

Ra mắt cuốn sách
Tác giả Lê Hoàng Oanh (trái) và Tác giả Trần Kim Liễu (phải)

Hai tác giả - mỗi người một vẻ, nhưng ở các chị có sự đồng cảm, thấu hiểu lẫn nhau, và quan trọng, cùng chí hướng.

"Cho đi để nhận lại yêu thương"

Tản văn “Thư thả sống” gồm có 3 Phần, trong đó, Phần I: Tìm lại chính mình; Phần II: Mở lòng với những người xung quanh; Phần III: Gần gũi với thiên nhiên. Đây những câu chuyện nhỏ xinh được hai tác giả chia sẻ trải nghiệm sống và hành trình thực hành yêu thương của mình. Đó là sự lắng nghe, thấu hiểu bản thân, mở lòng đón nhận để hòa hợp với vũ trụ, từ đó hiểu và cảm nhận rõ hơn về quy luật “cho đi để nhận lại yêu thương”.

Chẳng hạn, với những câu chuyện của cô Quyên thích làm đẹp, chị Hạnh hát, chị Thu chọn nghề, chuyện chị Bích Ngọc, chuyện họp lớp, chuyện sinh con trai, con gái, chuyện chị Hoa với ông Sếp, chuyện chú tiểu ở chùa… là hành trình giúp mỗi chúng ta soi lại mình trong đó, để “Tìm lại chính mình” từ việc: Hiểu mình và yêu bản thân; Học cách nuôi dưỡng niềm tin vào bản thân; Tập nghĩ đơn giản, chọn cái quan trọng; Bằng lòng với những gì mình có; Giữ tâm quân bình; Nuôi giữ sự lương thiện; Kết nối tâm linh; Thừa nhận bản thân và người khác…

Rồi làm thế nào để “Mở lòng với những người xung quanh”, hai tác giả đã hướng mỗi chúng ta: Luân hiện diện trong câu chuyện với người ta quan tâm; Bỏ thói quen chụp mũ người khác; Mở lòng yêu thương đến mức có thể; Hãy bày tỏ yêu tình yêu thương trước khi quá muộn; Đừng vô cảm; Tập cho đi; Luôn sống trong sự biết ơn; Học cách nhận lỗi; Tránh làm tổn thương người khác; Tìm ách đồng điệu sẽ kết nối thuận lợi hơn; Năng lượng tích cực; Kết nối trong không gian phù hợp…

Cuối cùng, để “Gần gũi với thiên nhiên”, tác giả nhắn nhủ mỗi chúng ta: Yêu thiên nhiên mỗi sáng thức dậy; Khát khao; Hòa thuận với thiên nhiên sẽ được bảo vệ và chở che…

Ra mắt cuốn sách
Toàn cảnh lễ ra mắt sách "Thư thả sống"

“Thư thả sống” là cuốn sách có giá trị gần như đối với tất cả mọi người, từ phụ nữ, trẻ em cho đến người già, phụ huynh hay người làm công sở, v.v… Trong guồng quay hối hả của cuộc sống, ai cũng cần được sống thư thả, sống an vui thì trong cuốn sách này, các tác giả đã rất sáng tạo khi đưa ra một mô hình đầy đủ, toàn diện và hoàn toàn mới (3 kết nối) nhưng với hình thức sinh động, giản dị (các mẩu chuyện ngắn và thơ) để giải quyết một nhu cầu không mới của cuộc sống. Vì thế, “Thư thả sống” là một cuốn sách cần có trong tủ sách của mỗi người và mỗi gia đình.

"Sống trong lòng biết ơn, bạn sẽ thấy cuộc sống đủ đầy"

Trong Lời bạt của “Thư thả sống”, Giám đốc – Tổng Biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ Khúc Thị Hoa Phượng cho rằng, những câu chuyện nhỏ nhưng đều là những thực hành và chiêm nghiệm sống được chia sẻ rất ân cần, yêu thương giúp bạn hiểu mình và yêu bản thân, học cách nuôi dưỡng niềm tin vào bản thân, biết cách buông bỏ, bằng lòng với những gì mình có, nuôi dưỡng sự lương thiện, thừa nhận bản thân và người khác, kết nối tâm linh, gần gũi với thiên nhiên, sống trong sự biết ơn, tập cho đi, biết nhận lỗi, biết tránh làm tổn thương người khác, biết mở lòng yêu thương đến mức có thể… Đó chính là năng lượng tích cực của cuốn sách này. Cuốn sách giúp ta hiểu “Thư thả sống” không chỉ là cách mà ta “tâm niệm” hay “quyết tâm” thư thả sống. “Thư thả sống” chính là cách ta thực hành và lan tỏa một lối sống bình an và yêu thương.

Ra mắt cuốn sách
Độc giả nhí chia sẻ cảm xúc về một câu chuyện trong Tản văn "Thư thả sống"

Tác giả Lê Hoàng Oanh chia sẻ: “Tất cả những gì tôi gửi gắm đến với bạn, đều là những trải nghiệm có thật, những gì đã và đang xảy ra quanh tôi, mà thông điệp duy nhất quan trọng đó là: hãy biết ơn tất cả mọi điều đến với chúng ta, cả điều tốt lẫn điều chưa tốt. Những điều tốt mang cho bạn niềm vui và hạnh phúc, điều chưa tốt cho bạn những kinh nghiệm để trưởng thành. Sống trong lòng biết ơn, bạn sẽ thấy cuộc sống luôn đủ đầy và bạn sẽ có thể thư thả mà sống, thư thả bước đến đoạn cuối của hành trình mà không bao giờ tiếc nuối là mình đã được sinh ra, được trải nghiệm và được lớn khôn”.

Theo tác giả Trần Kim Liễu, trong suốt hành trình tìm kiếm một cuộc sống an vui, hoà hợp, hạnh phúc, chúng ta phải vượt qua rất nhiều khó khăn và những lần vấp ngã, thậm chí là bầm dập, thương tổn sâu sắc. Để đến được bến bờ an vui, mỗi người đều phải tự học. Ta học cách vượt khó, vượt lên trên nỗi buồn, vượt lên sự cô đơn hay vượt lên trên những mặc cảm chẳng biết có sẵn trong ta từ lúc nào, mà không hiểu sao khiến ta không thể bày tỏ với người khác, kể cả khi ta muốn cho, tặng, muốn yêu thương và muốn đến gần họ.

Hạnh phúc và an vui không tự nhiên mà có. Vũ trụ dù có yêu ta đến mấy, cũng chỉ có thể gửi năng lượng tích cực, những niềm vui và sự may mắn cho ta khi vũ trụ nhận được thông điệp mà ta gửi vào vũ trụ. Mà ta chỉ có thể gửi thông điệp cho vũ trụ khi mà biết kết nối với chính mình, hiểu mình là ai, mình muốn gì và mình sẽ làm gì cho cuộc đời.

Ra mắt cuốn sách

Mặc dù vừa mới phát hành trong một thời gian rất ngắn, cuốn sách Thư thả sống đã được độc giả đón nhận nồng nhiệt. Hai tác giả đã tiếp tục tái bản số lượng lớn để phục vụ nhu cầu của bạn đọc trên toàn quốc.

Sách "Thư thả sống" được phân phối trên nền tảng thương mại điện tử Tiktok shop bởi Công ty TMCP Beliver.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng Hoàng Cung Huế được UNESCO vinh danh

Bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng Hoàng Cung Huế được UNESCO vinh danh

Ngày 8/5/2024 tại Kỳ họp thứ 10 diễn ra ở Thành phố Ulan Bator (Mông Cổ), "Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế" của Việt Nam chính thức được ghi danh vào Danh mục Di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO.
Một số hoạt động chính của Lễ hội sông nước TP. HCM năm 2024

Một số hoạt động chính của Lễ hội sông nước TP. HCM năm 2024

Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại" sẽ kéo dài từ ngày 31/5 - 9/6 ở các địa điểm dọc theo sông Sài Gòn như bến Nhà Rồng, bến Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, cảng Sài Gòn, bến Bình Đông, bến tàu Ngôi Sao Việt và một số đoạn trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, khu du lịch Suối Tiên…
Kiểm tra công tác bảo đảm chất lượng của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, các khu điểm du lịch

Kiểm tra công tác bảo đảm chất lượng của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, các khu điểm du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 1908/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.
Chiến dịch chạy bộ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ huy động 16,2 tỷ đồng cho người nghèo

Chiến dịch chạy bộ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ huy động 16,2 tỷ đồng cho người nghèo

Chiến dịch chạy bộ “Triệu bước chân nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức, đã thu hút gần 100.000 người tham gia, huy động 16,2 tỷ đồng cho mục đích thiện nguyện.
Tháng 5 nhớ Bác !

Tháng 5 nhớ Bác !

Hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890-19/5/2024), 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) và chào mừng 73 năm Ngày Truyền thống Ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951-14/5/2024), ngày 07/5/2024, Công đoàn Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) tổ chức thăm viếng Lăng Bác để các công chức, viên chức có dịp học tập và tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Điều tra, đánh giá, phân loại tài nguyên du lịch trên toàn bộ 63 tỉnh, thành phố

Điều tra, đánh giá, phân loại tài nguyên du lịch trên toàn bộ 63 tỉnh, thành phố

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 1177/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch tổng thể tổ chức điều tra tài nguyên du lịch.
Ngày Chữ thập đỏ Quốc tế 8/5

Ngày Chữ thập đỏ Quốc tế 8/5

Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ là phong trào nhân đạo lớn nhất thế giới và là cột mốc đánh dấu sự ra đời của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế. Từ đó, quốc tế ghi nhớ công lao người sáng lập phong trào - Henry Dunant bằng cách lấy ngày sinh của ông làm ngày Chữ thập đỏ quốc tế.
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

"Chín năm làm một Điện Biên/Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng"

"Chín năm làm một Điện Biên/Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng"

Chiến thắng Điện Biên Phủ: "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu"

Chiến thắng Điện Biên Phủ: "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu"

Lừa đảo mạo danh đang ngày càng tăng mạnh

Lừa đảo mạo danh đang ngày càng tăng mạnh

Mùa hoa "gây thương nhớ" tháng 5

Mùa hoa "gây thương nhớ" tháng 5

Ngày Tự do Báo chí Thế giới theo Liên Hợp Quốc 3/5

Ngày Tự do Báo chí Thế giới theo Liên Hợp Quốc 3/5

Ngày Quốc tế Lao động 1/5 ra đời như thế nào

Ngày Quốc tế Lao động 1/5 ra đời như thế nào

Những ngày Lễ lớn, sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 5

Những ngày Lễ lớn, sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 5

Lan tỏa văn hóa đọc trong lực lượng QLTT

Lan tỏa văn hóa đọc trong lực lượng QLTT

Bỏ túi những địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bỏ túi những địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)