Tái bản sách về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Vị tướng tài ba của Quân đội nhân dân Việt Nam

Cuốn sách Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, vị tướng tài ba của Quân đội nhân dân Việt Nam của Thượng tướng, GS.TS. Nguyễn Chí Vịnh tuyển chọn, giới thiệu các bài viết tiêu biểu của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trong xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức dưới sự lãnh đạo của Đảng; các bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà khoa học, đồng chí, đồng đội của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

* Ra mắt cuốn sách quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

* Ra mắt cuốn sách 'Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức'

* Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Tái bản sách về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Vị tướng tài ba của Quân đội nhân dân Việt Nam- Ảnh 1.

Cuốn sách do Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tái bản gồm gồm hai phần.

Phần thứ nhất: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng Quân đội nhân dân vững mạnh về lý luận chính trị, tư tưởng và tổ chức gồm các bài viết tiêu biểu của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trên cương vị là Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Bí thư Tổng Quân ủy và Bí thư Trung ương Cục miền Nam, kiêm Chính ủy các lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam Việt Nam với các bút danh như: Nguyễn Vịnh, Nguyễn Chí Thanh, Trường Sơn, Sáu Di, Người Quan Sát, D400, S.K.Z, Bến Tre,... Các bài viết của Đại tướng thể hiện tư duy biện chứng về khoa học, sự mẫn cảm đặc biệt về chính trị, tầm nhìn xa trông rộng, tư duy chiến lược của một nhà chính trị, quân sự tài ba của Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân Việt Nam; góp phần xây dựng Đảng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo đảm chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Phần thứ hai: Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, vị tướng xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Các bài viết khẳng định công lao to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trong việc tăng cường và củng cố sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng vũ trang nhân nhân, xây dựng nề nếp công tác chính trị, phát huy bản chất của quân đội trong vận dụng, phát triển sáng tạo nghệ thuật chiến tranh nhân dân, quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược trên chiến trường Nam Bộ. Dù ở bất cứ cương vị công tác nào, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, là người cộng sản kiên cường, đem hết sức mình cống hiến không mệt mỏi cho Đảng, cho nhân dân, cho Tổ quốc; đặt lợi ích của cách mạng, của nhân dân lên trên hết, đấu tranh không khoan nhượng chống chủ nghĩa cá nhân; luôn không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, thâm nhập thực tế, sâu sát cơ sở; thực hiện lời nói đi đôi với việc làm..., hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân giao phó.

Cuốn sách Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, vị tướng tài ba của Quân đội nhân dân Việt Nam là tài liệu tham khảo quý đối với bạn đọc.

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tên khai sinh là Nguyễn Vịnh, sinh ngày 1/1/1914 trong một gia đình nông dân nghèo ở vùng quê Bình - Trị - Thiên. Năm 1934, khi mới vừa tròn 20 tuổi, ông đã tham gia cách mạng, hoạt động tích cực trong các phong trào đấu tranh do Đảng ta phát động và lãnh đạo. Dưới sự chỉ đạo của đồng chí, phong trào đấu tranh cách mạng của nhân dân Thừa Thiên chống ách áp bức, bóc lột của thực dân Pháp và phong kiến Nam triều nổ ra mạnh mẽ. Tháng 8/1945, tại Hội nghị toàn quốc của Đảng ở Tân Trào, đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được chỉ định làm Bí thư Xứ ủy Trung Kỳ, cũng tại đây đồng chí Nguyễn Vịnh được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên là Nguyễn Chí Thanh. Năm 1947, đồng chí được chỉ định làm Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên, sau đó làm Bí thư Phân khu ủy Bình - Trị - Thiên. Đồng chí đã dẫn dắt và khơi dậy ý chí cách mạng quật cường của đồng bào ta, gây dựng lại phong trào cách mạng ở Thừa Thiên - Huế và chỉ đạo xoay chuyển tình thế, tạo ra các bước ngoặt cách mạng ở Bình - Trị - Thiên...

Dù trên bất kỳ cương vị nào, ở những mặt trận khó khăn nhất, trong những thời điểm nóng bỏng nhất, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Với 30 năm hoạt động cách mạng, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã tỏ rõ phẩm chất của một vị tướng thao lược của Quân đội nhân dân Việt Nam, một người cộng sản kiên trung, mẫu mực, một nhà chính trị, quân sự lỗi lạc; nhà lãnh đạo tài ba, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Đại tướng được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh hạng Nhất và Huân chương Quân công hạng Nhất...

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lần đầu tiên diễn ra Lễ hội hoa Sen tại Thủ đô

Lần đầu tiên diễn ra Lễ hội hoa Sen tại Thủ đô

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa của Thăng Long - Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt..., lễ hội giới thiệu những giá trị độc đáo của nghề “ướp trà sen” cũng như những nét đặc trưng riêng có của văn hóa sen trong đời sống người Việt.
Những mùa hoa tháng 6

Những mùa hoa tháng 6

Tháng 6 là tháng của những loài hoa tuyệt đẹp như hoa sen, hoa bằng lăng, hoa hướng dương và hoa hồng. Tuy nhiên, không chỉ có những loài hoa truyền thống, tháng 6 còn là thời điểm để chiêm ngưỡng loài hoa Lavender nở rộ tại Đà Lạt. Hãy để tháng 6 trở nên đẹp nhờ màu sắc của những loài hoa tuyệt vời này.
Ngày 21/6 Hạ Chí với đêm ngắn nhất trong năm 2024

Ngày 21/6 Hạ Chí với đêm ngắn nhất trong năm 2024

Ngày Hạ chí là ngày có thời gian ban ngày dài nhất và đêm ngắn nhất trong năm. Cũng là ngày mà Mặt trời chiếu sáng nhiều nhất năm, gần 1/4 phút so với 24 giờ.
Tiếp nhận cổ vật tượng đồng Nữ thần Durga từ Vương quốc Anh về Việt Nam

Tiếp nhận cổ vật tượng đồng Nữ thần Durga từ Vương quốc Anh về Việt Nam

Theo thông tin từ Bộ VHTT&DL, ngày 18/6, tượng đồng Nữ thần Durga đã về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia.
Những câu nói thú vị về báo chí

Những câu nói thú vị về báo chí

Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2024, hãy cùng Tạp chí QLTT điểm qua những câu nói hay về nghề báo chí trong bài viết sau.
Ngày Quốc tế về Yoga 21/6

Ngày Quốc tế về Yoga 21/6

Yoga là môn luyện tập kết hợp giữa tinh thần và thể chất, có lịch sử 5000 năm bắt nguồn từ Ấn Độ và hiện nay đã có mặt ở khắp thế giới.
Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam là một ngày lễ riêng được tổ chức trên lãnh thổ Việt Nam. Ngày này còn được gọi tắt với tên gọi Ngày Báo chí Việt Nam và diễn ra vào 21/6 hàng năm. Bởi lẽ, số đầu tiên của tờ báo Thanh niên dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được xuất bản vào ngày 21/6/1975. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự ra đời và phát triển của nền báo chí Cách Mạng tại Việt Nam.
Vì sao 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

Vì sao 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

Năm nay, ngày Hạ chí ở Bắc bán cầu rơi đúng vào ngày 21/6. Đây được coi là “ngày dài nhất trong năm”.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận