Thị phần cà phê Việt Nam tăng mạnh tại thị trường Italy

Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Italy từ thế giới tăng từ 20,28% trong 11 tháng năm 2021 lên 21,36% thị phần trong 11 tháng năm 2022.
Xuất khẩu cà phê tăng mạnh ở 4 thị trường Sắp diễn ra Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột Đề nghị khởi tố vụ buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu cà phê Tuấn Kiệt Thỏa thuận xanh châu Âu và những tác động đến ngành cà phê

Bản tin Thị trường nông, lâm, thủy sản (Bộ Công Thương) cho biết, tháng 1/2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Italy đạt 17,27 nghìn tấn, trị giá 35,71 triệu USD, tăng 78,9% về lượng và tăng 81,5% về trị giá so với tháng 12/2022, so với tháng 1/2022 tăng 30,5% về lượng và tăng 27,1% về trị giá.

Thị phần cà phê Việt Nam tăng mạnh tại thị trường Italy

Cũng trong tháng 1, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam sang thị trường Itay đạt mức 2.067 USD/tấn, tăng 1,4% so với tháng 12/2022, nhưng giảm 2,6% so với tháng 1/2022.

Về chủng loại, năm 2022, Việt Nam xuất khẩu các chủng loại cà phê Robusta, Arabica và cà phê chế biến sang thị trường Italy.

Trong đó, xuất khẩu cà phê Robusta năm 2022 đạt 135.610 tấn, trị giá 277,85 triệu USD, tăng 8,0% về lượng và tăng 28,7% về trị giá so với năm 2021; cà phê Arabica đạt 3.330 tấn, trị giá 14,38 triệu USD, tăng 110,5% về lượng và tăng 227,9% về trị giá. Ngược lại, xuất khẩu cà phê chế biến của Việt Nam sang Italy giảm 12% so với năm 2021, đạt 3,37 triệu USD.

Thị phần cà phê Việt Nam tăng mạnh tại thị trường Italy

Theo số liệu từ Cơ quan Thống kê châu Âu, trong 11 tháng năm 2022, Italy nhập khẩu cà phê từ thế giới đạt 653.410 tấn, trị giá 2,28 tỷ EUR (2,43 tỷ USD), tăng 10,5% về lượng và tăng 69,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Lượng nhập khẩu cà phê của Italy từ Việt Nam trong 11 tháng năm 2022 tăng 16,4% và tăng 80,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021, đạt 139.560n tấn, trị giá 324,22 triệu EUR (345,36 triệu USD).

Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Italy từ thế giới tăng từ 20,28% trong 11 tháng năm 2021 lên 21,36% thị phần trong 11 tháng năm 2022.

Trước đó, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cũng cho biết, so với tháng 1/2022, xuất khẩu cà phê của nước ta sang hầu hết các thị trường giảm, nhưng xuất khẩu sang nhiều nước tăng khá mạnh như: Italy ( tăng 27,2%), Hà Lan (tăng 76,5%), Indonesia (190%).

Hiện nay, Trung Quốc được coi là thị trường có tiềm năng lớn đối với ngành cà phê xuất khẩu toàn cầu khi tốc độ nhập khẩu cà phê của nước này đã tăng lên mức cao nhất là 717,96 triệu USD vào năm 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu sang một số thị trường trong ASEAN tăng trưởng cao

Xuất khẩu sang một số thị trường trong ASEAN tăng trưởng cao

Tổng cục Hải quan cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu của Việt Nam sang một số thị trường trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Singapore, Myanmar, Brunei có mức tăng trưởng dương, nổi bật là hai thị trường Thái Lan và Singapore.
Điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương)

Điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương)

Ngày 17/3/2023, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương về công tác cán bộ.
Tận dụng CPTPP, xuất khẩu cá ngừ sang Nhật Bản tăng gấp 3 lần

Tận dụng CPTPP, xuất khẩu cá ngừ sang Nhật Bản tăng gấp 3 lần

Tháng 1/2023, Nhật Bản là một trong số ít các thị trường nhập khẩu cá ngừ truyền thống của Việt Nam duy trì được tốc độ tăng trưởng tốt.
Tập trung các giải pháp đột phá về khoa học công nghệ, thúc đẩy công nghiệp nền tảng phát triển

Tập trung các giải pháp đột phá về khoa học công nghệ, thúc đẩy công nghiệp nền tảng phát triển

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình phối hợp giữa Bộ Công Thương và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trong hoạt động KH&CN là tập trung nghiên cứu, đề xuất các giải pháp có tính đột phá, đủ mạnh, có tính khả thi để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội, thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp nền tảng.
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người tiêu dùng trong và ngoài nước biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng.
Hà Nội có 2 điểm dịch vụ du lịch cộng đồng được công nhận sản phẩm OCOP

Hà Nội có 2 điểm dịch vụ du lịch cộng đồng được công nhận sản phẩm OCOP

Năm 2022, Hà Nội đã có 2 sản phẩm OCOP đầu tiên được đánh giá, phân hạng thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch", đó là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (xã Hồng Vân, huyện Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm).
Giá xăng dầu tăng đồng loạt trong kỳ điều hành ngày 13/3

Giá xăng dầu tăng đồng loạt trong kỳ điều hành ngày 13/3

Trong kỳ điều hành ngày 13/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh tăng giá các mặt hàng xăng dầu.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận