Thí sinh cả nước bước vào ngày cuối thi tốt nghiệp THPT

Sáng 28/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào ngày thi thứ hai. Đây là ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

* Hơn 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp

Từ 7h35 sáng nay, thí sinh tiếp tục dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học và Khoa học xã hội gồm các môn Lịch Sử, Địa lí, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần 50 phút.

Thí sinh cả nước bước vào ngày cuối thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh lưu ý chỉ chọn làm một trong hai bài thi này, không được làm cả hai.

Để tránh vi phạm quy chế thi hoặc bị mất điểm, Bộ GDĐT lưu ý thí sinh khi nhận đề thi cần kiểm tra kỹ, bảo đảm các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi.

Nếu phát hiện các môn thi thành phần không cùng mã đề thi, thí sinh cần báo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Thí sinh phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm, không được xem nội dung đề thi khi cán bộ coi thi chưa cho phép. Thí sinh không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài.

Theo đánh giá của Bộ GDĐT, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.

So với năm 2023, số thí sinh vi phạm quy chế thi năm nay giảm. Trong đó, ở buổi làm bài thi môn Toán có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi (năm 2023 là 4 thí sinh), buổi làm bài thi môn Ngữ văn có 7 thí sinh vi phạm quy chế thi (năm 2023 là 12 thí sinh).

Chiều nay, thí sinh sẽ làm bài thi cuối cùng của kỳ thi với môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có gần 47.000 thí sinh tự do tham gia dự thi. Theo quy định của Bộ GD&ĐT, tuỳ theo mục đích dự thi, thí sinh tự do có thể chọn cả bài thi tổ hợp hoặc chỉ chọn một số môn thành phần của bài thi tổ hợp cho phù hợp.

Tuy nhiên, thí sinh tự do chỉ được đăng ký môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Trường hợp thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT mà có những bài thi, môn thi năm trước đủ điều kiện bảo lưu, nếu muốn bảo lưu bài thi, môn thi nào thì phải ghi điểm bài thi, môn thi đó.

Khi thí sinh thi môn tổ hợp, phòng chờ sẽ được sử dụng để thí sinh di chuyển trong những bài thi thành phần không đăng ký dự thi.

Những lưu ý quan trọng

Hội đồng coi thi lưu ý CBCT một số điểm khi coi thi bài thi tổ hợp. Thứ nhất, thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp trên cùng một Phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN). Khi hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của thí sinh trong buổi thi bài thi tổ hợp, CBCT mới thu Phiếu TLTN.

Trong suốt thời gian thi bài thi tổ hợp, CBCT phải giám sát chặt chẽ không để thí sinh ghi chép các nội dung hoặc để lại các dấu hiệu liên quan đến đề thi ra các giấy tờ, tài liệu, vật dụng nào khác ngoài giấy nháp (có chữ ký của CBCT); phải kịp thời thu giữ các giấy tờ, tài liệu, vật dụng này nếu phát hiện vi phạm.

Trong khoảng thời gian nghỉ chờ giữa 2 môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, thí sinh đã thi môn thành phần trước đó nếu có nhu cầu đặc biệt và hợp lý thì được CBCT xem xét cho phép ra ngoài phòng thi. Thí sinh phải đặt Phiếu TLTN sao cho phần tô câu trả lời úp xuống mặt bàn tại vị trí ngồi của thí sinh, CBCT thứ hai chịu trách nhiệm giám sát không để thí sinh khác can thiệp/lợi dụng Phiếu TLTN của thí sinh. Thí sinh phải chịu sự quản lý và phải tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát (CBGS) khi ở ngoài phòng thi. CBCT và CBGS cần phối hợp chặt chẽ để cho thí sinh có nhu cầu lần lượt ra ngoài phòng thi, tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến trật tự phòng thi và khu vực thi.

Đối với thí sinh chỉ đăng ký thi môn thành phần thứ nhất và môn thành phần thứ ba của bài thi tổ hợp: ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng bút, nộp đề thi, giấy nháp cho CBCT. Thí sinh phải ngồi nguyên vị trí, giữ trật tự, đặt Phiếu TLTN sao cho phần tô câu trả lời úp xuống mặt bàn tại vị trí ngồi của thí sinh và bảo quản Phiếu TLTN trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo.

Trường hợp thí sinh mang vào phòng thi Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo chương trình Giáo dục phổ thông 2006 để sử dụng trong giờ thi môn thi thành phần địa lý của bài thi tổ hợp khoa học xã hội: CBCT yêu cầu thí sinh ghi rõ họ tên, số báo danh vào trang bìa của Atlat và tiến hành kiểm tra, nếu Atlat không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác thì giao lại Atlat cho thí sinh khi bắt đầu giờ làm bài môn địa lý và thu lại ngay khi hết giờ làm bài môn thi này, chỉ trả lại cho thí sinh sau khi thí sinh hoàn thành môn thi cuối cùng của thí sinh trong bài thi tổ hợp.

Đối với thí sinh chỉ đăng ký dự thi môn thi thành phần thứ nhất và/hoặc thứ hai của bài thi tổ hợp: sau khi hết giờ làm bài của thí sinh trong buổi thi (tính theo môn thi thành phần dự thi), CBCT thu Phiếu TLTN, thu lại đề thi, giấy nháp và yêu cầu thí sinh rời khỏi phòng thi, theo hướng dẫn của CBGS về phòng chờ.

Thí sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài môn thi thành phần, không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi sinh học và giáo dục công dân của bài thi tổ hợp (nếu dự thi); không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với các bài thi độc lập toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp, thí sinh đã thực hiện được 3/4 chặng đường của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với tổng số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng

Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với tổng số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng

Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.
Nguy cơ tái diễn tình trạng ùn tắc tại Trung tâm đăng kiểm cuối năm

Nguy cơ tái diễn tình trạng ùn tắc tại Trung tâm đăng kiểm cuối năm

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi cấp có thẩm quyền kiến nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 139/2018/NĐ-CP và Nghị định số 30/2023/NĐ-CP theo trình tự, thủ tục rút gọn, nhằm chủ động tháo gỡ ùn tắc đăng kiểm có thể xảy ra thời gian tới.
Đình chỉ bếp ăn nhà máy đóng tàu Sông Cấm khiến 120 người nghi ngộ độc và nhập viện

Đình chỉ bếp ăn nhà máy đóng tàu Sông Cấm khiến 120 người nghi ngộ độc và nhập viện

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hải Phòng đình chỉ ngay bếp ăn nhà máy đóng tàu Sông Cấm, TP. Hải Phòng ngay sau vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại nhà máy, khiến hơn 120 người phải nhập viện.
Kiểm soát, ngăn chặn việc nhập khẩu tôm hùm đất

Kiểm soát, ngăn chặn việc nhập khẩu tôm hùm đất

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị hải quan tăng cường kiểm soát để kịp thời ngăn chặn và quản lý chặt chẽ việc nhập khẩu mặt hàng tôm hùm đất (Procambarus clarki).
Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật và phân bón không rõ nguồn gốc

Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật và phân bón không rõ nguồn gốc

Ngày 26/6/2024, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, Phòng An ninh kinh tế phối hợp với Công an huyện Đại Từ đang làm rõ hơn 2.000 sản phẩm là thuốc bảo vệ thực vật và phân bón không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Trung Quốc

Nhân dịp dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc, sáng 27/6, tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số Tập đoàn trong lĩnh vực phát triển hạ tầng, năng lượng, môi trường hàng đầu Trung Quốc.
Hơn 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp

Hơn 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp

Sáng nay 27/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước sẽ thi môn Ngữ văn - môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với thời gian làm bài 120 phút.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận