Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ

Tối 24/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval nhân dịp ông sang dự lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

* Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ và nhân dân Ấn Độ về những cử chỉ nghĩa tình dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; cử quan chức cấp cao sang dự lễ Quốc tang và Quốc hội Ấn Độ đã dành thời gian tưởng niệm Tổng Bí thư trong ngày 22/7 vừa qua. Điều này thể hiện tình cảm của những người bạn thân thiết, cũng như truyền thống quý báu giữa hai dân tộc Việt Nam và Ấn Độ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ- Ảnh 2.

Thủ tướng đề nghị hai nước tiếp tục phối hợp đưa quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ phát triển mạnh mẽ hơn nữa - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai nước tiếp tục phối hợp đưa quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ phát triển mạnh mẽ hơn nữa và nhấn mạnh, hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, thông tin-viễn thông, công nghệ số là những lĩnh vực rất tiềm năng, cần được quan tâm thúc đẩy hơn nữa.

Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval bày tỏ xúc động khi đại điện Chính phủ Ấn Độ sang dự lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Ajit Doval nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo uyên bác được nhân dân quốc tế, trong đó có nhân dân Ấn Độ kính trọng, đồng thời bày tỏ trân trọng đối với những đóng góp quan trọng của Tổng Bí thư đối với việc tăng cường quan hệ Việt Nam và Ấn Độ trên nhiều cương vị khác nhau.

Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval khẳng định, Chính phủ Ấn Độ coi trọng quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ, mong muốn đưa quan hệ hai nước tiếp tục đi vào chiều sâu, nhất là trong những lĩnh vực truyền thống, như quốc phòng và an ninh, thương mại-đầu tư, cũng như mở rộng hợp tác trên những lĩnh vực mới như đề xuất của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn

Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng nêu rõ tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đã đạt kết quả tích cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.
Siêu thị tăng dự trữ, cung ứng dồi dào, đáp ứng nhu cầu người dân

Siêu thị tăng dự trữ, cung ứng dồi dào, đáp ứng nhu cầu người dân

Đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân tăng cao khi mưa bão lớn, các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với trước.
Hà Nội: Bảo đảm đủ nguồn thực phẩm thiết yếu trong mọi tình huống

Hà Nội: Bảo đảm đủ nguồn thực phẩm thiết yếu trong mọi tình huống

Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành văn bản số 4300/SCT-KHTCTH yêu cầu các đơn vị liên quan có phương án bảo đảm an toàn trong cung ứng, sử dụng điện cũng như cung ứng hàng hoá, nhất là các mặt hàng thiết yếu.
Sơ tán trên 48 nghìn người dân khỏi khu vực lồng, bè trên biển

Sơ tán trên 48 nghìn người dân khỏi khu vực lồng, bè trên biển

Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai, Bộ NN&PTNT vừa có cập nhật về tình hình diễn biến và công tác phòng chống bão số 3 tại các địa phương trên cả nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ tháng 8/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ tháng 8/2024

Sáng 7/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2024 với nhiều nội dung quan trọng.
Cảnh báo lũ quét, sạt lở và sụt lún đất do mưa lũ

Cảnh báo lũ quét, sạt lở và sụt lún đất do mưa lũ

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa đưa ra cảnh báo lũ quét, sạt lở và sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy tại các tỉnh Phú Thọ, Nghệ An, Kon Tum và Lâm Đồng.
Bão Yagi: tâm bão trên đất liền gió giật cấp 13

Bão Yagi: tâm bão trên đất liền gió giật cấp 13

Dự báo, khoảng 16h ngày 7/9, tâm bão trên đất liền phía Đông Bắc Bộ; sức gió cấp 11, giật cấp 13. Từ ngày 7/9 đến sáng 9/9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa lớn phổ biến từ 100-350mm, có nơi trên 500mm. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc
Bắt nhóm đối tượng lừa đảo mua bán phần mềm theo dõi, định vị điện thoại

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo mua bán phần mềm theo dõi, định vị điện thoại

Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 7 đối tượng để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận