Tổng cục QLTT nhận bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 14/8, tại Hà Nội, Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ Công Thương và Ban Chỉ đạo 35 Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024 cho 28 tập thể, cá nhân xuất sắc. Theo đó, vượt qua hơn 560 tác phẩm dự thi, bài viết "Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh" của lãnh đạo Tổng cục QLTT T đã được Ban tổ chức trao giải Nhì cuộc thi.

Hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024, toàn lực lượng Quản lý thị trường đã đóng góp gần 70 tác phẩm dự thi với các chủ đề phong phú, đa dạng. Trong đó, Tổng cục QLTT đã đạt 2 giải cá nhân (01 giải Nhì và 01 giải khuyến khích) và được nhận bằng khen Bộ trưởng cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, tham gia cuộc thi.

Theo đánh giá của Hội đồng sơ khảo và chung khảo, các tác phẩm tham dự cuộc thi năm 2024 tăng về số lượng và chất lượng so với năm 2023, nhiều tác phẩm có nội dung phong phú, chuyên sâu, đã bám sát chủ đề theo kế hoạch và thể lệ Cuộc thi đưa ra, theo đó đã tập trung vào các nội dung như: Bảo vệ những thành quả của công cuộc đổi mới, phát triển thuộc lĩnh vực Bộ/ngành Công Thương góp phần bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập;

Phản biện các quan điểm, nhìn nhận chưa đúng về Bộ/ngành Công Thương; Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và Bộ/ngành Công Thương; làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động trong tình hình mới đối với Bộ/ngành Công Thương;

Tổng cục QLTT đoạt giải nhì Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc Bộ/ngành Công Thương, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; Những kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm hiệu quả của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc Bộ/ngành Công Thương trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Báo cáo tổng kết cuộc thi, Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh cho biết: Sau hơn 2 tháng phát động và triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 561 bài viết của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động công tác ở các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội trong Bộ, ngành Công Thương và bạn đọc cả nước, gửi về dự thi.

Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút được nhiều giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia kinh tế đầu ngành, các nhà báo, công dân hưởng ứng và tham dự.

"Với tinh thần trách nhiệm, công bằng, khách quan, minh bạch, nghiêm túc, Tổ thư ký đã rà soát, phân loại, sàng lọc để đề xuất 202 tác phẩm trình Hội đồng sơ khảo chấm, lựa chọn được 50 tác phẩm để đưa vào chấm vòng chung khảo. Hội đồng chung khảo đã tổ chức chấm và lựa chọn ra tác phẩm có nội dung xuất sắc để trình Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Cuộc thi ra quyết định trao giải", Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh nhấn mạnh.

Tổng cục QLTT đoạt giải nhì Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Tổng cục Quản lý thị trường nhận bằng khen của Bộ trưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, tham gia cuộc thi

Ban Tổ chức đã trao giải cho 28 tác phẩm, bài viết có nội dung xuất sắc theo đúng thể lệ, tiêu chí đề ra và 5 bằng khen dành cho các đơn vị, tập thể có nhiều thành tích tổ chức tốt cuộc thi; 10 giấy khen dành cho các cá nhân tổ chức, tham gia tốt Cuộc thi và 22 tác phẩm tiêu biểu được chứng nhận vào vòng chung khảo.

Trong đó, giải Đặc biệt thuộc về nhóm phóng viên Báo Công Thương với tác phẩm: '"Chặt cành để cứu cây' chứ không khủng hoảng nhân sự chiến lược". Một giải Nhất thuộc về PGS.TS. Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực với tác phẩm "Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, tự hào dân tộc gắn với xây dựng và bảo vệ chủ nghĩa xã hội cho thanh niên sinh viên Việt Nam hiện nay". Tác phẩm "Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh", của Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh đoạt giải Nhì cuộc thi. Cùng với đó là 5 giải Chuyên đề; 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.

Ban Tổ chức cũng trao bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, tham gia Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024. Đồng thời, lựa chọn những bài viết xuất sắc, tiêu biểu để tuyên truyền, khích lệ, lan tỏa trong Đảng bộ Bộ Công Thương và trong xã hội; các bài dự thi cũng đã tiếp tục gửi tham gia Cuộc thi cấp Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Tổng cục QLTT đoạt giải nhì Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đại diện cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải, PGS.TS Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, cho biết: Cuộc thi chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024” không chỉ mang ý nghĩa là một cuộc thi thường niên, mà còn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn ngành Công Thương. đa·

PGS.TS Đinh Văn Châu khẳng định: “Tới đây, Nhà trường tiếp tục tham gia cuộc thi “Tìm hiểu ngành Công Thương”, qua đó, khơi dậy và lan toả niềm tự hào, tạo động lực thúc đẩy cán bộ công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Công Thương nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp phát triển của ngành, của đất nước”.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Trưởng ban Chỉ đạo 35, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, đánh giá cao công tác của Ban Tổ chức cuộc thi. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: Cuộc thi năm nay đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản, hiệu quả, tạo được sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia hưởng ứng rộng khắp của các cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể, đơn vị, cán bộ, đảng viên, người lao động cả trong và ngoài ngành với số lượng và chất lượng bài dự thi nhiều hơn, cao hơn so với cuộc thi trước.

Bộ trưởng ghi nhận, biểu dương Ban Chỉ đạo 35 của Bộ, Đảng ủy Bộ, Báo Công Thương và các đơn vị có liên quan đã tích cực, sáng tạo, tham mưu tổ chức thành công Cuộc thi; ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức đảng, đoàn thể, đơn vị thuộc Bộ đã kịp thời triển khai, đôn đốc, tuyên truyền, vận động các tổ chức và cá nhân tích cực tham dự Cuộc thi.

"Kết quả Cuộc thi không chỉ dừng lại ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là giá trị tuyên truyền, giáo dục và ý nghĩa chính trị sâu sắc của Cuộc thi. Vì vậy, Cuộc thi này cần được tổ chức thường xuyên, như là đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng rộng khắp trong toàn ngành, bảo đảm thiết thực, hiệu quả", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Bộ Công Thương/ngành Công Thương trong công tác truyền thông nói chung và công tác xây dựng Đảng nói riêng, tiếp tục đóng góp vào thành công chung của đất nước.

Tổng cục QLTT đoạt giải nhì Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Tại sự kiện, Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Công Thương đã phát động Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương. Cuộc thi nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống, phản ánh vị trí, vai trò của ngành Công Thương trong gần 75 năm xây dựng và phát triển.

Thời gian phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương từ ngày 15/8/2024 đến ngày 3/2/2025. Địa chỉ nhận: Báo Công Thương, tầng 10 và 11, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Trên tác phẩm dự thi và ngoài bì thư ghi rõ “Tác phẩm Cuộc thi tìm hiểu về truyền thống ngành Công Thương" hoặc gửi file mềm bài dự thi về địa chỉ email do Ban Tổ chức công bố chính thức: cuocthitimhieunganhcongthuong@gmail.com.

Hình thức thi bao gồm thi trắc nghiệm trực tuyến trên trang Báo điện tử Công Thương; thi theo tháng, mỗi tháng có 1 bộ câu hỏi (gồm 6 câu), trong đó có 5 câu hỏi liên quan đến nội dung thi và 1 câu hỏi dự đoán số lượt người dự thi.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cục QLTT tỉnh Lào Cai phát động quyên góp, ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Cục QLTT tỉnh Lào Cai phát động quyên góp, ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng cục Quản lý thị trường tại văn bản số 2606/TCQLTT-VPTC ngày 12/9/2024 về việc phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ số 3 gây ra, sáng ngày 13/9, Cục Quản Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai đã phát động toàn thể công chức, người lao động trong toàn Cục hưởng ứng, chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bị bão, lũ đang gặp khó khăn do cơn bão số 3 (tên quốc tế bão Yagi) gây ra để sớm ổn định cuộc sống.
Phòng ngừa, ngăn chặn gian thương trục lợi từ thiên tai

Phòng ngừa, ngăn chặn gian thương trục lợi từ thiên tai

Hậu quả cơn bão số 3 chưa khắc phục xong, khắp nơi vẫn ngổn ngang cây cối gãy đổ; nhà xưởng đổ tường, tốc mái; điện, điện thoại, chưa được phục hồi…, Hải Dương lại phải gồng mình trước lũ lớn trên báo động 3 khắp các tuyến sông và úng ngập nội thành, nội đồng.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định, không bị gián đoạn nguồn cung

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định, không bị gián đoạn nguồn cung

Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9 tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Thanh niên Quản lý thị trường chung tay hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ

Thanh niên Quản lý thị trường chung tay hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ

Rạng sáng 12/9, những chiếc xe nối đuôi nhau chở hàng hóa đã xuất phát tại Thủ đô Hà Nội, đưa nhu yếu phẩm cần thiết từ tấm lòng của Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường đến với nhân dân vùng bão lũ.
Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của người Công Thương

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của người Công Thương

Thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng, Lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, toàn thể các bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ Công Thương đã tích cực hưởng ứng quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt gây ra.
Hàng trăm công chức QLTT tham gia lễ phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt

Hàng trăm công chức QLTT tham gia lễ phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt

Thực hiện chỉ đạo và phát động của Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương, lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ Công Thương, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”, chiều ngày 12/9/2024, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức Lễ phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ số 3 gây ra.
Cục QLTT tỉnh Cao Bằng phát động quyên góp, ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Cục QLTT tỉnh Cao Bằng phát động quyên góp, ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Chỉ sau một buổi phát động, Cục QLTT đã quyên góp được số tiền 30 triệu đồng và gửi tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng để cùng chung tay, góp phần khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra.
Tổng cục Quản lý thị trường phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ số 3 gây ra

Tổng cục Quản lý thị trường phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ số 3 gây ra

Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh vừa ký ban hành Công văn số 2606/TCQLTT-VPTC ngày 12 tháng 9 năm 2024 gửi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ số 3 gây ra.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận