TP. Hồ Chí Minh sắp bước vào đợt khuyến mại lớn nhất năm

Trong đợt khuyến mại tập trung này, TP. Hồ Chí Minh cho phép doanh nghiệp khuyến mại đến 100% giá trị hàng hoá, dịch vụ.
130 chợ truyền thống tại TP.Hồ Chí Minh hoạt động trở lại TP. Hồ Chí Minh sắp mở cửa lại chợ truyền thống TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt gần 400 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm trong 9 tháng Người dân TP. Hồ Chí Minh đổ xô mua hàng tích trữ trước ngày siết chặt giãn cách

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn TP Hồ Chí Minh năm 2021.

Mục đích của chương trình là đẩy mạnh khôi phục kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn TP trở về trạng thái bình thường mới; đặc biệt là đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho…

TP. Hồ Chí Minh sắp bước vào đợt khuyến mại lớn nhất năm
TP. Hồ Chí Minh cho phép doanh nghiệp khuyến mãi đến 100% giá trị hàng hoá, dịch vụ

Chương trình diễn ra từ ngày 15/11 - 31/12 với chủ đề “Khuyến mại tập trung 2021” (Shopping Season 2021). Nội dung vận động, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia, đưa chương trình khuyến mại đa dạng phong phú để kích cầu, khuyến khích doanh nghiệp bán hàng khuyến mại trên kênh online.

Chương trình do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh chủ trì, tập trung các nhóm doanh nghiệp: Phân phối, sản xuất, dịch vụ... Đến nay đã có hơn 1.600 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình. Trong đó bao gồm các đơn vị phân phối như: chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh, thương nhân kinh doanh trong chợ, sàn thương mại điện tử, website... Nhóm doanh nghiệp sản xuất gồm: doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng thuộc các ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố, doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng được công nhận "Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh"; nhóm doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ như: du lịch, ăn uống, vui chơi, giải trí, chăm sóc sắc đẹp… và nhóm doanh nghiệp ngân hàng, tổ chức tín dụng tham gia cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến.

“Chương trình này doanh nghiệp sẽ được đăng ký tham gia dưới 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp. Với bán trực tuyến, sản phẩm sẽ được tham gia khuyến mại trên gian hàng chung do Sở Công Thương xây dựng”, đại diện Sở Công Thương thông tin.

Với hình thức tổ chức trực tiếp, doanh nghiệp đăng ký mở gian hàng riêng tại hội chợ được tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11) TP Hồ Chí Minh. Cơ cấu ngành hàng dự kiến có 30% thuộc ngành ẩm thực; 20% là lĩnh vực thời trang; 30% hàng tiêu dùng và 20% là nhóm ngành hàng khác,...

Được biết, mỗi năm TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 2 đợt "Tháng khuyến mại tập trung": Đợt 1 từ ngày 15/6 đến 15/7; đợt 2 từ ngày 15/11 đến 15/12.

Trong mỗi đợt, TP sẽ vận động, khuyến khích tất cả thương nhân trên địa bàn cùng tổ chức khuyến mại, ưu tiên triển khai các hoạt động trực tuyến và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động truyền thông cho chương trình để thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách tham gia mua sắm trong Tháng khuyến mại tập trung; tổ chức các sự kiện bổ trợ như hội chợ, triển lãm thương mại, chương trình kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành...

Ngoài hoạt động chính là khuyến mãi tập trung kéo dài 1 tháng rưỡi, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh còn tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu năm 2021 (từ ngày 2 đến 5/12) và vận động các doanh nghiệp tại các tỉnh, thành cùng tham gia chương trình khuyến mại tập trung.

Cùng với đó, tổ chức Hội chợ khuyến mại năm 2021 từ ngày 21 đến 26/12 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (quận 11) quy mô dự kiến từ 400 - 450 gian hàng trở lên.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lập nhóm công tác giải quyết ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu

Lập nhóm công tác giải quyết ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, cơ quan thành lập nhóm công tác giải quyết vấn đề ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu với Trung Quốc.
Tăng cường tiêu thụ nông sản trong nước, giảm áp lực cho xuất khẩu

Tăng cường tiêu thụ nông sản trong nước, giảm áp lực cho xuất khẩu

Mới đây, Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị Số 14 /CT-BCT về việc tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước nhằm giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Quy định mới về tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Quy định mới về tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 25/2021/TT-BCT sửa đổi, bổ sung Thông tư 33/2019/TT-BCT quy định Hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra việc mua kit xét nghiệm Covid-19

Các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra việc mua kit xét nghiệm Covid-19

Ngoài TP Hồ Chí Minh, hai tỉnh Kiên Giang và Bạc Liêu sẽ thanh tra toàn diện việc mua sinh phẩm, kit xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19.
Lạng Sơn ra văn bản khuyến cáo dừng đưa nông sản lên cửa khẩu

Lạng Sơn ra văn bản khuyến cáo dừng đưa nông sản lên cửa khẩu

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan Lạng Sơn, đến sáng nay 5/1/2022, tại 3 cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma vẫn còn tồn trên 2.000 xe hàng hóa, trong đó có khoảng 1.500 xe hoa quả. Trong khi năng lực thông quan xuất khẩu ở cửa khẩu Hữu Nghị và Chi Ma khoảng 100 xe/ngày.
9 Bộ phối hợp giải quyết việc ùn tắc cửa khẩu

9 Bộ phối hợp giải quyết việc ùn tắc cửa khẩu

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tiếp tục yêu cầu các Bộ ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thực hiện các biện pháp để khắc phục tình trạng ùn tắc hàng hóa tại biên giới.
Gỡ vướng trong cấp phép, kiểm tra chất lượng lĩnh vực nông nghiệp

Gỡ vướng trong cấp phép, kiểm tra chất lượng lĩnh vực nông nghiệp

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 165/NQ-CP về việc tháo gỡ vướng mắc liên quan đến cấp giấy phép, giấy chứng nhận, kiểm tra chất lượng trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn do phải thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid-19...
Ngăn chặn giới trẻ tiếp cận thuốc lá thế hệ mới

Ngăn chặn giới trẻ tiếp cận thuốc lá thế hệ mới

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các nước cần quản lý thuốc lá thế hệ mới, trong đó vấn đề ngăn chặn giới trẻ tiếp cận sản phẩm được quan tâm đặc biệt.
Xem thêm

/ Mới nhận